Chapter Thirty-Six~
Papalubog na ang araw ng maisipan kong tumambay sa tabi ng dagat. Nagagandahan kase ako lagi sa tuwing nag aagaw ang umaga't dilim at nagkukulay kahel ang langit. It's a breathtaking view.
Dumampi sa paa ko ang munting hampas ng alon at naramdaman ko ang maligamgam na tubig dagat. As if on cue, I feel like swimming tonight.
Kaya naman hinubad ko ang bistidang suot ko at iniwan ang kulay yellow na two piece sa katawan ko. Dahan dahan akong lumusong sa tubig at napabuntong hininga ng makuha ang satisfaction na gusto ko.
Whenever Lati was not around or she's busy for something, dun ko naiisipang maligo sa dagat. Kapag kase nandito sya at nakikita akong naliligo ay pinagbabawalan nya ako. Aniya ay hindi daw pwede dahil baka mapano ang bata sa loob ng tiyan ko. I just always laugh at her, paano'ng may mangyayareng masama sa bata kung ito nga ang gusto nya? Ang maligo kami.
I was enjoying the warm water and beautiful scenery when someone has to interrupt it. It was him, but I care less since I don't have the mood to talk to him.
Hinayaan ko lang syang nakatanaw saakin, and from my peripheral vision I saw him undressing himself. Bahagya akong nataranta ngunit hindi nagpahalata.
Ano bang ginagawa nya?! Is he planning to join me?!
I calm myself as I hear the loud beat of my heart! I carefully caressed my baby womb to get some energy because I feel like losing it. Ano ba, Yas?!
"Baby..."
Bahagya akong nagulat ng marinig ang malalim nyang boses mula sa likuran ko, at ang mas lalo pang nagpagulat saakin ay ang pagpulupot ng mga braso nya sa tiyan ko! Tangina! Tangina! Tangina!
Pinigilan ko ang mapasinghap ng maramdaman ko ang matipuno nyang dibdib sa likuran ko. Masyado syang malapit at masyadong madikit. Hindi ko tuloy namalayan na nagpipigil na pala ako ng hininga sa subrang lapit nya saakin. Jusko yakap yakap nya ako samantalang simula kahapon ay hindi ko sya pinansin!
"Bakit mag Isa ka rito? You know it's not safe for you and for our baby."
Pakiramdam ko ay mas lalong lumakas at bumilis ang kabog ng dibdib ko! Shuta! Our baby daw?! Mapag-angkin ang hanep oh!
"You shouldn't be here in this hour, tapos wala ka pang bantay."
Pinigilan kong irapan sya sa mga sinasabi nya. Ang oa, naliligo lang naman eh.
"Baby, talk to me... Tell me what's making you upset... I'll listen, I promise." Mababa ang tuno ng boses nya, para bang ine-encourage akong magkwento.
"Naguguluhan kase ako... hindi ko alam kung ano'ng nagawa kong mali sa'yo para umalis ka na naman. Iniwan mo na naman ako tapos hindi mo pa ipinaalam saakin na magkakaanak na tayo... Kung hindi ko pa nakita ang mga ginamit mong pregnancy test..." napabuntong hininga sya. "... Hindi ko pa malalaman na magkakaanak na tayo."
Kumuyom ang kamao ko. So, he saw it. Kaya sya nandito dahil nalaman nyang buntis ako. Kaya sya nagtiya-tiyaga dito sa Isla ay dahil alam nyang magkakaanak na sya saakin. And then what? He'll take away my child after giving birth?
"Bakit kaya hindi mo muna alalahanin ang ginawa mo?" malamig na saad ko at buong pwersang lumayo sakanya, umahon ako sa tubig at isinuot ang bistida ko.
Hinarap ko sya matapos non, kagaya ko ay umahon narin sya ngunit nanatili syang walang pang itaas na damit. Matapang na tinitigan ko ang mga mata nya. His eyes are pleading, it was full of different emotions, but I was too angry to even name each one of it.
"Baby, how? How will I know it if I didn't even know what I did to you? I'm so fucking in love with you to even tried doing something that would hurt you."
BINABASA MO ANG
Trapped to Mr. Billionaire (Good at Pretend #2)
Romance#2; Elijah Isaac Lerwick A billionaire with a stone and cold heart... ---------------------------------------------------------------- Darkness, fame, success and money... that's how they represent Elijah Lerwick, a famous business man. And the owne...