Chiều đến, tại một phòng giam ở khu F.
Jaki cầm trên tay là cuốn sổ ghi chép mua được ở chỗ Mana, vừa nghiền ngẫm suy nghĩ kế hoạch vượt ngục, đồng thời ghi lại vào bên trong sổ. Cậu ngồi chăm chú. Elijah bước vào gọi một tiếng làm đứt quãng sự chăm chú ấy và khiến cậu giật mình.
"Tù nhân Jaki"_ đội trưởng của khu F này nói _"Ủa, đang giờ giải lao mà cậu không ra ngoài chơi à?"
Jaki vội giấu đi cuốn sổ, tự bịa ra một lời giải thích gượng gạo với Elijah.
"À...tôi đang đọc sách, câu chuyện đang hấp dẫn---cho nên..."
Elijah không mảy may nghi ngờ, thái độ vẫn như cũ, vui vẻ nói.
"Cậu đi theo tôi, ngài giám đốc đang cần gặp cậu đấy"
"Hả? Có chuyện gì sao?"
Jaki đi theo Elijah, trong lòng hoang mang và thắc mắc. Có hỏi bao nhiêu thì Elijah cũng chỉ cười cười ẩn ý và đáp lại bằng một vẻ mặt nhí nhỏm.
"Cậu cứ đi là biết!"
Hành lang trải dài rộng bao la, là con đường gỗ đặc biệt được xây dựng bởi gỗ ở hành tinh khác mà Jaki đã quá quen thuộc. Băng theo lối cũ, cả hai nhanh chóng đến được phòng giám đốc. Trùng hợp thay, Javor và Zergang cũng tới để nhờ hỏi giám đốc Roger một số chuyện.
"A! Đội trưởng Elijah"_ Javor híp mắt, nhìn ra đằng sau _"Kia là...?"
"Một tù nhân ở khu của chị.."_ Elijah đáp, đến giờ vẫn còn gượng mồm không biết nên xưng hô làm sao _"Mặc dù biết là...quên mất, Jaki đang ở đây. Hay để chị xưng chị cho nó phù hợp khoảng cách tuổi hiện tại nhé"
"Xưng như nào cũng được"_ Zergang nói, nhún vai tỏ vẻ không quan tâm.
Elijah tiện lời hỏi thăm, sẵn có chút thắc mắc được Javor giải đáp.
"Tụi em đến đây để xin giám đốc cho đi săn ấy mà, chứ ngồi hoài một chỗ cũng chán lắm chị"
"Liều lĩnh thật, lẽ nào các em đã đi săn từ khi còn nhỏ rồi sao?"_ Elijah lo lắng nói.
"Vâng"_ Javor gật đầu _"Là tụi em muốn đi, nên...ba mẹ mới cho phép đi, phải xin hoài mới được đấy ạ. Ông Ro- ý em là ông nội của Rosmine cũng chối từ dữ lắm, không biết ngài giám đốc ở thời điểm hiện tại có dễ tính hơn không nhỉ?"
Javor cười cười, nhưng chợt để ý đến Jaki vẫn đang đứng ngay đằng sau Elijah im lặng theo dõi cuộc trò chuyện, cậu liền bước sang bên một chút, miệng thì nói.
"Có lẽ em đã làm phí thời gian của đội trưởng rồi, hai người vào trước đi, tụi em vào sau cũng được"
"Được thôi"_ Elijah nheo mắt, dẫn theo Jaki đi vào.
Cánh cửa đóng lại, bỏ xó Javor và Zergang ở bên ngoài. Các cai ngục canh cửa đang nằm đâu đó trên thảm cỏ xanh mướt ở góc nhà tù nghỉ ngơi, nên hiện tại không có ai đang canh cửa, và đồng thời cũng không có ai có thể cấm đoán hai người bọn họ nghe lén cả.
Vâng, là nghe lén.
...
"Sao--Sao cơ!!?"
Tiếng la lớn của Jaki rõ mồm một đến độ Javor đứng đằng xa vẫn nghe được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BĐVN - Drop] Cuộc Du Hành Về Quá Khứ
FanfictionMô tả sinh ra để làm gì? Ko làm gì cả:))) ----- Một số cặp ship kiêm các shipchild chính! Ivor x Jaki = Javor Natsumi Isacc x Layla = Islay, Isla Wolfgang x Zero = Zergang Aiden x Baron = Airon, Baden Rose x Jasmine = Rosmine Elijah x Elena = Elias...