Người đàn ông mà nhóm bọn họ gặp khi vừa mới đặt chân đến hành tinh này có vẻ không chỉ là một thợ săn, ông ta có thể là người canh gác, hoặc là một người lính thuê ra đây giữa đêm khuya để bảo vệ người dân khỏi những kẻ mà ông ta gọi là phù thủy.
Ông dẫn bọn họ đến trại của mình, một cái chồi đơn sơ.
"Đây là trại tôi dựng ở bên ngoài thành để canh giữ, và thông báo kịp thời với người dân ở bên trong"_ cái trại không có gì đáng nói ngoài một thùng gỗ nồng nặc mùi bia, dưới đất còn có người đang ngủ hoặc có lẽ là ngủ _"Còn đây là bạn tôi, cũng cùng ca trực do thám bên ngoài"
"Ê này! Wisky, tôi dẫn mấy người này vào trong thành nhé? Anh ở ngoài này canh gác hộ"
Người đàn ông đang nằm la liệt dưới đất mà ông gọi là Wisky có vẻ ngoài trẻ hơn so với ông ta, nhưng qua cái mùi bia khó chịu, rõ ràng anh chàng này còn nát rượu hơn cả ông chú đó.
"Ừm...hưm, sao cũng được ~..."
"Uầy! Sao lại say xỉn rồi"_ ông ta thở dài, nhìn qua vẻ mặt trông thậm chí còn bất lực hơn, nhưng có vẻ cũng không sửa nổi tính của anh bạn cùng ca.
"Đâu ~...có say đâu?"
Wisky mê mang nói, loạng choạng đứng dậy rồi trèo lên ghế.
"Tôi vẫn còn canh gác được mà ~..."_ anh ta lôi ra một khẩu súng quơ quơ trong không khí, nhìn nó làm ông chú tự hỏi không biết khẩu súng đã nạp đạn chưa _"Anh cứ đi đi..."
Người đàn ông dẫn bọn họ đến đây thở dài, nhìn thấy tình trạng hiện giờ của Wisky, lão kỳ thực không tin tưởng anh bạn cùng ca với mình mấy. Vừa thấy lo cho anh ta lẫn lo rằng an ninh lỏng lẻo, người đàn ông đành phải gác chuyện giải thích qua một bên, quay sang bọn họ bảo.
"Hầy...có vẻ là tôi không thể nào kể cho mọi người sự việc diễn ra trong đêm nay được rồi"
"Giờ thì tôi sẽ dẫn mọi người vào trong thành ngủ qua đêm, rồi tôi sẽ về trực, sáng mai tôi sẽ quay lại, được chứ?"_ ông chú cực kì ân cần, có vẻ cũng không còn nghi hoặc họ nhiều nữa.
Jasmine nghe vậy, thú thật cô cũng không gấp mấy, liền gật đầu đồng ý.
"Ừm, chúng tôi hiểu rồi. Anh hãy dẫn đường đi"
Người đàn ông mỉm cười. Quay qua nhắc nhở anh bạn nhỏ tuổi của mình vài câu, rồi sau đó dẫn họ đi theo lối mòn bước vào trong thành.
Rosmine nhìn lên trời, miệng thì lẩm nhẩm tính giờ. Bầu trời được chừng này đen, sắc đậm của xanh dương u ám phủ lấy cánh rừng cao vút đằng sau bọn họ. Hiện tại phải là 11 giờ 47 phút. Ngơ ngơ ngẩn ngẩn đếm giờ một hồi, Rosmine thầm gật gù rồi vội vàng nối đuôi theo đoàn khi thấy Jasmine rời đi. Jisako lẽo đẽo đằng sau cô. Panstrom nhún vai tắt đèn pin và đi tiếp.
Rồi lại để ý không thấy Isla đâu, Panstrom quay đầu lại, thấy cô đứng như trời trông trước lửa trại của cái chồi này. Ngọn lửa bập bùng, "lách tách" vài âm thanh vui nhộn hệt như đang nhảy múa, đôi mắt trong veo có màu rừng cây ấy ôm trọn từng tia sáng từ lửa và cả hình ảnh ngọn lửa cháy rực rỡ. Panstrom thấy cô cứ đứng đó liền nảy sinh thắc mắc, nhẹ nhàng bước tới khều Isla.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BĐVN - Drop] Cuộc Du Hành Về Quá Khứ
Hayran KurguMô tả sinh ra để làm gì? Ko làm gì cả:))) ----- Một số cặp ship kiêm các shipchild chính! Ivor x Jaki = Javor Natsumi Isacc x Layla = Islay, Isla Wolfgang x Zero = Zergang Aiden x Baron = Airon, Baden Rose x Jasmine = Rosmine Elijah x Elena = Elias...