Chương 1 - Thế giới 1: Hợp đồng của quỷ

520 32 4
                                    

Chàng thanh niên giật mình tỉnh dậy trên chiếc ghế dựa cứng rắn giữa một không gian nhỏ bé và trống trải. Người y còn đau nhức và ê ẩm. Đầu thì vô cùng choáng váng. Chân tay rã rời. Mồ hôi ướt đẫm lưng và tóc. Y chật vật ôm đầu và quan sát xung quanh. Trước mắt y là vô lăng và rất nhiều nút điều khiển. Động cơ đang ở chế độ tự động lái. Y ngây ngẩn nhìn vũ trụ đen ngòm phía trước từ cửa sổ buồng lái, hoàn toàn không nhớ rõ mình ở đây bằng cách nào hay từ bao giờ. Mới đây y còn sắp xếp và phân tích các dữ liệu về người ngoài hành tinh ở phòng nghiên cứu. Cảm giác giấy nhám và các nút bấm máy tính dường như còn rõ ràng trên các đầu ngón tay.

Tú Vỹ hoang mang nhìn xuống hai tay, để rồi kinh ngạc nhìn thấy vết máu đỏ lấm tấm dính trên tay áo blouse trắng mình đang mặc. Y sợ hãi đứng bật dậy. Trái tim dần gia tốc. Những mảnh vụn ký ức quay cuồng trong đầu. Y vội vàng tìm điện thoại di động. Bây giờ là 10 giờ 46 phút. Không thể nào! Lúc năm giờ kém mười lăm, y vẫn đang ngồi trong phòng thí nghiệm, lặp đi lặp lại những thuật toán nhàm chán mà một nhà khoa học lâu năm thường làm. Tú Vỹ vội vàng gọi điện cho các đồng nghiệp nhưng không có ai bắt máy mặc dù sóng di động vẫn hoạt động bình thường. (Năm 2357, loài người đã xây dựng các trạm liên lạc ngoài vũ trụ và liên lạc được sự sống từ các hành tinh khác.)

Sau vài ba cuộc gọi bất thành, cuối cùng đã có một người chịu nhấc máy. Tú Vỹ mừng rỡ định nói một tiếng xin chào, thì phi thuyền của y đột ngột bị va chạm mạnh. Cả khoang thuyền chao đảo. Tú Vỹ ngã ngồi trở về trên ghế lái, còn điện thoại thì văng xuống sàn. 

Màn hình điện tử ở bên góc buồng lái báo hiệu cánh trái của phi thuyền đã bị thiệt hại nặng nề. Tú Vỹ hoảng sợ, vội vàng thắt dây an toàn và điều chỉnh cho phi thuyền cắt bỏ bộ phận thiệt hại, đồng thời chỉnh về chế độ người lái. Cùng lúc đó, máy rà soát phát hiện có ba phi thuyền cỡ lớn đang tiếp cận. Tú Vỹ toát mồ hôi lạnh, thầm nghĩ bọn cướp ngoài vũ trụ hiện nay rất lộng hành, nhưng y không tin chúng dám tác oai tác oái sát gần phạm vi lãnh thổ của loài người. Vì vậy y mở nút tín hiệu khẩn cấp hòng báo tin tiếp viện về Trái Đất. Tuy nhiên trước khi bấm nút, y chợt chần chừ vì linh cảm có điều chẳng lành. Đúng lúc này, chiếc điện thoại rơi trên mặt đất bật loa ngoài. Âm thanh vô cảm và lạnh lùng va đập quanh không gian khoang lái ngột ngạt:

- Tội phạm Hoàng Tú Vỹ mau chóng đầu hàng và trở về Trái Đất. Nếu tiếp tục kháng cự lệnh truy bắt, quân đội sẽ nổ súng tấn công.

Chân tay Tú Vỹ bủn rủn. Những hình ảnh mơ hồ về quá khứ lần nữa xáo trộn hỗn loạn trong tâm trí. Âm thanh la hét khiếp đảm, tiếng nổ súng ầm ầm và mùi máu tanh nồng nặc như ẩn như hiện. Tú Vỹ vuốt mặt và hít một hơi thật sâu, sau đó mở chương trình thời sự. Phóng viên đưa tin về phòng thí nghiệm của Tú Vỹ đã xảy một vụ giết người phóng hỏa vô nhân tính. Nhìn cảnh các đồng nghiệp mới đây còn cười nói với mình, nay chỉ còn là những thân xác vô hồn và be bét máu, bụng y quặn thắt, miệng chua lòm. Y nhíu mày và quay mặt đi vì không nhìn nổi cảnh tượng kinh khủng ấy. Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra trong sáu giờ đồng hồ định mệnh kia, khi y đã bất tỉnh và không hề có một chút ký ức rõ ràng nào?

Quy luật nam châm trái dấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ