Chương 34: Lần đầu gặp gỡ (1)

58 5 0
                                    

Tố Năng chậm rãi mở mắt, tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Ngay trước mắt hắn là trần nhà mái ngói thấp lè tè. Nơi vách nhà có treo chiếc áo viên lĩnh màu trắng, tà áo thêu hình mây bằng chỉ vàng. Lưng hắn nằm trên giường tre cứng rắn nên hơi ê ẩm. Thân thể hắn đau đớn, đầu cũng nhức nhói âm ỉ. Hắn hoang mang chạm tay lên băng vải thô thấm máu đỏ đang quấn quanh ngực. Thế giới xung quanh dường như vô thực. Muôn vàn hình ảnh và tin tức tua nhanh như thước phim trong trí óc.

Tố Năng đã nhập xác vào pháp sư trừ tà, tầng lớp được kính trọng ngang hàng với quan lại triều đình, trong một thế giới tồn tại nhiều yêu ma quỷ quái. Tối hôm qua hắn bị yêu quái đánh trọng thương và ngất đi trong rừng.

Gã thiên thần thử sờ soạng sau lưng và không thấy đôi cánh kim loại quen thuộc. Hắn ngồi dậy, xỏ chân vào giày da bị quăng lông lốc trên mặt đất và bước ra ngoài.

Những căn nhà bằng đất lợp mái rơm nằm dưới tán cây đa khổng lồ hiện ra. Nắng sớm nhuốm vàng khung cảnh bình yên và vắng vẻ. Xa xa, người dân đều đã dắt trâu và cầm cuốc ra đồng.

Tố Năng đi đến nơi lu nước đặt cạnh nhà và nhìn khuôn mặt y hệt bản thân của thân thể này, suy đoán rằng có thể việc quay ngược thời gian một cách mất kiểm soát vài giờ trước đã khiến linh hồn hắn nhập vào một bản thân khác ở thế giới song song. Nghĩ vậy, Tố Năng lục lọi trong túi áo, quả nhiên tìm thấy một chiếc đồng hồ quả lắc với mười hai khe rãnh chứa mười hai thanh kiếm. Tính cách và sở thích của "hắn" ở thế giới này chẳng có gì khác biệt so với thiên thần Tố Năng, chỉ khác là người nọ sinh ra trong một bối cảnh khác, nên đã lựa chọn nghề nghiệp khác. Nếu sống trong thời kỳ này, hắn chắc chắn mình cũng sẽ lựa chọn làm pháp sư trừ tà.

Cuộc đời của gã pháp sư trôi qua trong ký ức của Tố Năng. Hắn ta mới xuống núi khoảng ba tháng trước nhưng đã có tiếng là một bậc kỳ tài. Mỗi ba năm, triều đình sẽ tổ chức kỳ thi tuyển chọn pháp sư. Tố Năng đang trên đường lên kinh thành dự thi thì bị yêu quái tập kích. Từ nơi này mà đi ngày đêm không nghỉ cũng mất mấy tuần mới đến kinh thành, hẳn đã không còn kịp tham dự nữa. Gã thiên thần không hề có hứng thú với việc thi thố kia, mà dừng lại khi thấy một khuôn mặt vừa lạ lẫm, vừa quen thuộc mà hắn nhìn thấy vài giây trước khi bất tỉnh.

Nhật Huyền?

Tại sao thiên thần Tố Năng lại biết cái tên này? Người nọ có quan hệ gì với pháp sư Tố Năng?

À! Chẳng phải trước khi xuống núi sư phụ hắn đã căn dặn hắn đi tìm và nuôi nấng một đứa bé tên Nhật Huyền ở làng Hương Sa hay sao? Pháp sư Tố Năng lúc trước đã khá bất mãn với điều này vì hắn muốn đi thi và hành sự giúp đời hơn là nuôi trẻ con, sau một thời gian mới thấy có lỗi với sư phụ nên tìm đến làng này khi tiện đường lên kinh thành.

Đầu Tố Năng chợt nhói đau. Cả trái tim cũng đột nhiên co rút. Hắn bối rối chạm lên ngực mình, hoảng hốt như đang bỏ lỡ điều gì...

- Này anh pháp sư, mau bắt lấy!

Một tiếng hét to dọa đám chim sẻ đang đậu trước sân sợ hãi bay tán loạn. Tố Năng chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra thì thấy một con gà mái bị ném về phía mình. Lông vũ bay tứ tung trong không khí. Gà mái khiếp đảm kêu cục tác và vỗ cánh phành phạch, song vẫn theo quán tính đáp lên mặt Tố Năng. Hai cẳng chân nó hoảng loạn quẫy đạp, suýt chút nữa cào vài đường trên mặt chàng pháp sư nếu hắn không lanh lẹ bắt lấy chúng.

Quy luật nam châm trái dấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ