DALAWANG linggo na ang nakalipas subalit sariwa pa sa kaniyang puso ang ginawang pang-iiwan ng binata sa kaniya. Naging tahimik naman ang kaniyang buhay at halos dalawang linggo din siyang hindi lumalabas ng kastilyo.
"Tell me, how did you guys.. became like that in one week? I mean... It's too fast."
"Spill it Mira... I want to know."
Mga katanungan na mula kay Vale na hindi niya alam kung paano niya sasagutin. Kung alam niya lang natatalakan siya nito ay hindi na sana niya pinasama ang binata sa pamimili ng summer outfit.
"Stop it Vale, I'm not in the mood."
"Just tell me when did you fall for him?"
Bumuntong hininga siya at walang kabuhay-buhay na tiningala ang binata. Hindi niya alam kung bakit gustong-gusto nitong malaman pero wala na siyang kailangan itago pa.
"I don't know, things went too fast. Maybe when I stared to his eyes or maybe when he kissed me? Or maybe it was the first night I saw him? Honestly I don't know. I'm very confused and it feels like I already know him for a very long time."
"His Cara mia endearment triggered me and that's how I messed up."
Napatitig sa kaniya ang binata at makaraan ang ilang segundo ay napailing ito at kinuha ang kamay niya para ipahawak sa braso nito.
Hinintay niyang sumbatan siya nito subalit hindi na nagsalita si Vale. Kumapit na lamang siya ng maayos sa braso nito habang naglalakad sila papasok sa isang Mall.
"I'll be your fashion assistant." Tanging bulong nito sa kaniya bago sila pumasok sa loob ng isang sikat na lady's boutique. Hinayaan niya lamang si Vale na mamili para sa kaniya pero minsan ay tumitingin-tingin din siya.
"Try these bikini's now."
Hinila siya nito sa isang fitting room. Medyo nakaramdam pa siya ng hiya nang pagtinginan sila ng mga taong naroon.
"I'll wait you here, Babe." Pinanlakihan niya ng mga mata si Vale nang tawagin siyang gano'n. Natawa lang naman ang binata at itinulak siya papasok sa loob.
Wala siyang nagawa kundi ang magbihis. From one-piece bikini to halter bikini's. Sa sampung kinuha ni Vale, tatlo lang ang pumasa sa paningin nito.
"Too bad, you look like a magazine boldstar."
"Too tiny, your skin reveals too much"
"This is fuck, I can clearly see your butt cheeks."
Gigil niyang inirapan ito at bumalik sa loob ng fitting room. Halos mahilo na siya sa kakabalik at kakapalit kaya nag-desisyon siyang tatlo na lang ang bilhin.
"What do you prefer Sarong or Tunic?" Muli nitong tanong habang nasa racks sila at namimili ng cover-up.
"Puwedeng both?" Vale smiled before taking it with him. He even choose aviator classic sunglass for her.
Lahat ng nakakakita sa kanila sa boutique ay iniisip na nobyo niya ang binata. Sana nga ito na lamang kaya lang hindi. Galit siya sa kamukha nito na siyang gusto niyang maging nobyo.
Vale paid for her in the counter and he even carried all the shopping bags. That's the purpose of bringing him but when they went out, Vale's men who serve for Vein before is now with them.
Iniwan ng binata ang kalahati sa mga tauhan niya at umalis siyang dala ang kalahati pa. Nalaman niya din sa mga katulong na si Vale ang totoong pinuno nang mga naiwan.
"Carry this,"
She rolled her eyes when Vale passed the shopping bags to his men. Naglakad silang muli at sa pagkakataong 'yon ay mga mamahaling bags at purse naman ang balak niyang bilhin.
BINABASA MO ANG
Blood Thirst (Noble Trilogy #1)
Vampire(Mature Content Ahead) l•R18•| Born with a Curse but brings fortune for the family. Vein Zarce Castellini only lives for that reason. He was a half-human half-vampire with uncontrollable bloodthirst. Known as a monster, merciless and ferocious beast...