Chapter 42: The Royal Call

18 0 0
                                    

NAKATITIG siya sa sarili sa harap ng salamin suot ang isang pulang long sleeve peplum dress. Huminga siya ng malalim at marahang umikot upang tingnan ang kabuoan.

She's nervous, afraid and excited.

Kinakabahan siya dahil 'yon na mismo ang gabi na hinihintay niya. Sa harap ng Vampire Court, sa harap ng mga Prinsipe at Prinsesa, magiging isa siya sa pamilyang hindi niya kinagisnan.

Halos hindi niya makilala ang sarili dahil sa suot niya. Ibang-iba siya mula sa totoong siya. Marahil 'yon na ang magiging simula nang panibago nilang buhay. Ang maging bahagi ng Royal Clan.

"You look like a reigning Princess, what a beautiful sight Cara mia."

"I am a reigning Princess Moonlight."

He hugged her from the back then he swayed their body like they're dancing in a slow music. Napangiti siya sa ginawa ni Vein at kahit papano ay nabawasan ang alalahanin niya.

"Hell yeah, I married a Princess. A very beautiful and stunning Princess." Mahinang pahayag ni Vein sa kaniya habang nasa tainga niya ang mga labi nito.

"Stop it already okay? I'm good now, thanks for cheering me up Moonlight." Humarap siya sa Asawa at tumingkayad para halikan ito sa labi.

"Good to hear Cara mia, our dumplings are waiting for us already."

"Alright, lets go."

Sa haba ng damit niya ay parang nilampaso niya ang sahig na nadadaanan. May kabigatan ang tela subalit nakakaya niya itong dalhin dahil Isa na siyang bampira.

"You look so beautiful Momma and Pappa looks cool and powerful."

Gusto niyang buhatin si Valir subalit hindi niya magawa dahil baka masaktan ang anak sa suot niyang alahas.

"My babies looks handsome." She leaned on to kiss their forehead. Her sons giggled as they hug her thighs.

"Where are we going Momma?"

"We're heading to a Palace Baby, it's bigger than a castle." Sagot niya sa anak habang hawak niya ang kamay nito at naglalakad sila palabas ng bahay.

"Uncle Malcolm will be there too?" Tumango siya kay Veyron bago nilingon ang Asawa na karga si Valir.

She took a deep breathe before looking back. Her eyes settled to a box that Rowan carries. She didn't expect that the necklace was a precious heirloom given by her Mother. It's not meant for her but she needs to give it back along with an heir.

HABANG tinatahak nila ang daan patungo sa Casa Luna ay bumibigat ang kaniyang pakiramdam. Masyadong mabigat para sa kaniyang damdamin ang gagawin niya subalit kina-kailangan.

"Cara mia, you can do this okay?"

"I'm just... Afraid. Baka hindi ako matanggap ng kamag-anak namin." Vein smiled sweetly upon her giving a kiss on the forehead.

"It's not important, as long as you have me and our sons, you don't need to worry about anyone else." Sana nga ay ganon kadaling gawin ang sinasabi ni Vein. Tiningnan niya ang mga anak na magkakasamang nakadungaw sa bintana ng sasakyan at nagtuturo sa mga bagay na nadadaanan ng sasakyan.

"What if they cast me out?"

"I'll definitely cut their hands before they're able to touch you. I can do that for you, you know what I'm capable of Cara mia." Napalunok siya sa ibinulong ni Vein at bahagyang napailing.

"Sobra naman ata 'yan. Mga kamag-anak ko pa rin sila at saka bahagi sila ng Royal Clan." Mas kinabahan siya sa makakayang gawin ni Vein kapag hindi umayon ang lahat sa iniisip niya.

Blood Thirst (Noble Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon