KINAKABAHAN siya habang nakatingin sa monitor at hinihintay ang doctor na matapos sa pagsusuri sa matris niya. Isang mahabang katahimikan ang nangibabaw sa paligid subalit binasag ito ng isang ngiti.
"Congratulations, you're two weeks pregnant."
"I'm t-two weeks pregnant?"
Umawang ang kaniyang labi at hindi siya makapaniwala, nagsimulang magbilang ang kaniyang isipan at sa hindi inaakalang pagkakataon ay nabuo ito nang gawin nila ang bagay na 'yon sa eroplano.
Napangiti na lamang siya na isiping buntis siya at magkaka-anak na sila ni Vein. Hindi niya inakalang ganito kabilis mangyayari ang lahat. Hindi niya inaasahan na mabubuntis kaagad siya subalit marahil dala 'yon ng pagiging masipag ng Asawa niya.
"We're not yet sure if it's a vampire or human but prepare yourself for the possibilities. Cravings will follow and if it's rare like blood, it only means that you're conceiving a vampire baby." Muli nitong pahayag na nagpatungo sa kaniya.
"Do I need to drink blood?"
"Yes you have to if it's needed but only animal fresh blood." Muli siyang tumango at ngumiti sa bampirang doktora.
"I'm not going to die because of this right?"
"Vampire babies aren't different from normal ones but the process of their growth is fast." Naguluhan siya sa sinabi ng doktor sa kaniya.
"What do you mean Doc. Kyrel?"
"You'll give birth earlier than normals. Five to Seven Months, that's the range of your pregnancy." Umawang ang kaniyang labi at hindi siya makapaniwala.
"That's fast,"
"Yes it is and expect a lot of changes in your body including back pain. Just maintain yourself healthy and avoid being distressed."
Nakinig na lamang siya sa mga payo ng doktor kahit na nahihirapan siyang intindihin ang ibang paalala nito sa kaniya. Gulat pa rin siya sa nalaman at medyo nakaramdam ng kaba at takot na isiping malaki ang posibilidad na bampira ang magiging anak nila ni Vein.
Pureblood
Ang mga bampirang isinilang na parehong bampira ang mga magulang at mula pa sa orihinal na lahi.
Half-blood
Ang mga bampirang isinilang na ang mga magulang ay isang pureblood at hybrid.
Hybrid
Ang bampirang isinilang na ang magulang ay isang bampira at tao.
Magiging hybrid ang anak nila. It sounds specially but dangerous. The hated kinds by the Pure ones. Kailangan niyang tanggapin ang posibilidad na magiging bampira ito dahil kay Vein.
"Cara mia? What did the doctor says?"
Nag-angat siya ng tingin kay Vein na ngayo'y nakatayo na sa kaniyang harapan. Ngumiti siya sa Asawa at niyakap ito ng puno ng pagmamahal.
"I'm two weeks pregnant. Nabuo natin siya habang nasa eroplano tayo papunta dito sa Italy." Itinago niya ang mukha sa dibdib ng Asawa dahil nakaramdam siya ng hiya habang sinasabi ang salitang eroplano.
"So you missed drinking a pill while we're hanging in the sky?" She snorted and it made Vein laughed at her with so much happiness in his eyes.
"I was tired. Hindi na ako naka-inom. I also forget to drink before the deadline because you did it again when we arrived." Naiinis niyang hinampas ang balikat ng Asawa na muli namang yumakap sa kaniya at hinalikan siya sa noo at sentido.
BINABASA MO ANG
Blood Thirst (Noble Trilogy #1)
Vampire(Mature Content Ahead) l•R18•| Born with a Curse but brings fortune for the family. Vein Zarce Castellini only lives for that reason. He was a half-human half-vampire with uncontrollable bloodthirst. Known as a monster, merciless and ferocious beast...