TUMINGALA siya sa itaas ng bangin at nakita mismo ng kaniyang mga mata ang pagtalon ni Vein. Nagpang-abot ang kanilang mga kamay subalit hinigit ni Vale ang kaniyang baywang at binaril nito ang braso ni Vein.
"Cara mia!"
Nabitawan siya ng Asawa at nakita niya ang pagbagsak nito hanggang sa tuluyan itong nawala sa kaniyang paningin.
"Vein!"
Hinawakan siya ng mahigpit ni Vale at bago pa man sila bumagsak sa tubig ay may hinila ito at agarang lumabas ang parachute na humila sa kanila pataas. Nang makabawi siya sa pagkabigla ay pinagsusuntok niya ang binata.
"Hayop ka! Kapatid mo siya! Pakawalan mo ako!"
"Vein! Vein!"
"Shut up Mira or else we will fall." Hinuli nito ang mga kamay niya at nanghihina siyang tumingin sa bangin habang papalayo sila roon. Hindi niya na maintindihan ang sarili, samo't saring emosyon ang kaniyang nararamdaman.
"Vein!"
She loudly screamed her husband's name with all the pain in her heart. Hindi siya makapaniwala sa sobrang bilis ng pangyayari. He jumped over the cliff to reached her.
"Vein!"
Wala ng mas sasakit para sa kaniya ang sandaling naglaho sa kaniyang paningin ang Asawa. Her cries became screams, it was loud and excruciating.
Niyakap siyang muli ni Vale nang bumaba ang mga paa nito sa top deck ng yate. Kumawala siya sa binata nang maramdaman ng kaniyang katawan ang sahig.
Sinubukan niyang tumayo subalit nadulas siya at tumama ang kaniyang tiyan sa rehas ng yate. Napahawak kaagad siya sa kaniyang tiyan at sinubukang huminga ng dahan-dahan.
"Don't you dare jump."
Narinig niya ang pagkasa ng baril ni Vale na nagpahinto sa kaniya sa pagtalon. Nilingon niya ito at pinukulan ng masamang tingin.
"Hayop ka! You're a fucking animal!"
Inalis niya ang suot na sapatos at ibinato ito sa pagmumukha ni Vale. Sobrang galit ang nararamdaman niya para rito.
"Hinding-hindi kita mapapatawad! I'd rather kill you!"
"Fuck you Vale! Fuck you!"
Sinugod niya ang binata, pinagsusuntok at sipa ito subalit tinutukan siyang muli ng baril ni Vale na nagpahina sa kaniya at napaupo na lamang sa sahig na may rehas.
Mas sumidhi ang galit na nararamdaman niya subalit mas nangingibabaw ang pag-aalala niya para sa anak na nasa kaniyang sinapupunan.
"Stop okay! Stop! Hindi 'to mangyayari kung hindi ka nagpakasal sa kaniya!"
"Wala kang pakialam kung nagpakasal ako sa kaniya! You're just a fucking liar! A fucking pretender!"
"Shut up the fuck! Mira!"
"Your a fucking shit! I hate you Val! I fucking hate you!"
Huminto silang dalawa sa pagsisigawan nang may babaeng bumungad sa kanila at may hawak itong baril. Pinilit niyang tumayo at hinarap ang mga ito.
"The subject is safe. Pull out the Plan A, do you hear me? Clear the ground now! The subject is safe." Kumunot ang kaniyang noo habang nakatingin sa dalawang taong hindi niya inakalang makikita niya ng magkasama.
"J-janica?"
"Whatever mess you two have, it doesn't matter anymore. Follow the protocol Vale. Secure the subject and let's leave this hell before Kadmir catch us." She received a cold glance of a friend.
BINABASA MO ANG
Blood Thirst (Noble Trilogy #1)
Vampire(Mature Content Ahead) l•R18•| Born with a Curse but brings fortune for the family. Vein Zarce Castellini only lives for that reason. He was a half-human half-vampire with uncontrollable bloodthirst. Known as a monster, merciless and ferocious beast...