Chapter 21: Thorns Of A Prince

10 0 0
                                    

MATALIM ang titig na ipinupukol ni Vein sa larawang ginuhit ng kaniyang Asawa. Ipinikit niya na lamang ang kaniyang mga mata upang pakalmahin ang sarili sa mapanibughong damdamin.

Niluwagan niya ang suot na kurbata at nagsuot ng itim na maskara. Bumaba siya mula sa sasakyan at nagtungo sa loob ng isang hotel kasama ang kaniyang mga tauhan.

Maraming napapatingin sa kaniya subalit nabulag siya sa kaniyang paligid, isa lamang ang nasa kaniyang isipan at 'yon ay ang pagbayarin ang bampirang nanghimasok sa kaniyang tahanan.

Tinungo niya ang pinakamataas na bahagi ng gusali kung saan may nagaganap ng kasiyahan na para lamang sa mga bampira. Kinasa niya ang hawak niyang baril, kahit na hindi  nakakapatay ay nakakapanakit naman ito.

Pagkapasok niya sa loob ng pribadong silid ay agarang hinanap ng kaniyang mga mata ang pakay niya. Nang matagpuan niya ito ay itinaas niya sa ere ang baril. Tatlong putok nito ay sapat na upang matigil ang karangyaan sa paligid.

Napaluhod ang taong kaniyang binaril samantalang napatingin sa kaniya ang lahat ng mga bampirang naroon.

"What the hell Zarce?" Hindi makapaniwalang aniya ng kaniyang kaibigan na si Kadmir nang lapitan siya nito.

"Step back Kad, it's a man's business." Dinaanan niya lamang ang kaibigan at wala itong nagawa kundi ang sumunod.

Mabilis na mga hakbang ang kaniyang ginawa hanggang sa marating niya ang kinaroroonan ng lalaking kaniyang binaril.

"Why did you shoot my men?"

Humarang na kaagad sa kaniya ang Amo nito. Sinamaan niya lamang ito ng tingin at inilabas ang larawang iginuhit ni Mira.

"Fifteen seconds was enough for my wife to memorized that fucking intruder's face. You'll never be able to defend that idiot because this is a realistic art and to test it for yourself why don't you bite him." He's fuming mad but still controlling himself because the man infront of him was one of the Vampire Princes.

"So she's your wife? That woman I met in Prime Azure." Kalmado nitong pahayag habang seryosong nakatitig sa kaniya.

"Is this a sort of game you want to play with me?" Makahulugang tanong niya sa binatang prinsipe sabay baril sa lalaking dahilan ng galit niya.

"I asked him to chec-"

Hindi nito naituloy ang sasabihin nang suntukin niya ito sa mukha ng tatlong beses at saka isinampa sa pinakamalapit na glasswall.

"No one will interfere! This is a private matter!" Rinig niyang turan ni Kadmir nang harangin nito ang mga kaibigan at tauhan ng Prinsipe.

"You'll pay for the price you seek from me."

Binitawan niya ang Prinsipe at hinarap niya ang bampirang tumutok ng baril sa Asawa niya.

"Don't you dare run away from me, you have no where to hide. Not even your bullshit Prince can save your fucking ass." Pinalibutan ito ng kaniyang mga tauhan at tinurukan ng pampatulog.

"It's just a sneak peek, he didn't harm your precious wife."

He scoffed. "Harming her is a deathwish for you."

"Come on, what's precious for having a human wife? She's not even worth it."

Sa isang iglap ay hawak niya na ang kuwelyo nito at muling nakasampa sa glasswall. Humaba ang kaniyang mga kuko na unti-unting bumabaon sa leeg ng Prinsipe.

"You're just a fucking Prince because of the blood that flows in your vein. Without your blood, you're just a fucking trash. You're a prince by the law but I'm the king of my own laws and you're in my fucking territory, we're not in your fucking castle so pursed your fucking mouth before I ripped your neck."

Blood Thirst (Noble Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon