A RECTANGULAR table with red velvet table cloth was ready. Two candles on the top with a black rose centerpiece. Five royal chairs facaded each other.
It was a beautiful set up she made in the garden. Postponed ang unang plano dahil sa urgent business ni Kadmir pero sa gabing 'yon ay tuloy na tuloy ang dinner. Nagkaroon pa siya ng sapat na oras upang ihanda ang lahat sa maghapon kahit na pinagod siya ni Vein sa buong gabing pagtatalik.
"Damn it, you didn't told me that you're fond of luxury."
Suminghap siya nang maramdaman ang mga kamay ng Asawa na pumulupot sa kaniyang baywang. Hinalikan siya nito sa pisngi at balikat na nagpangiti sa kaniya.
"Hindi naman, inilabas ko lang ang lahat ng milyones mong kagamitan para hindi ka magmukhang mahirap sa harap ng mga kaibigan mo." Natawa naman si Vein sa kaniya at ninakawan siya ng halik sa labi.
"I don't mind being poor as long as you're mine."
"As if naman na maghihirap ka." She rolled her eyes before looking back in the dining set.
She dazzled by the sparks of stones appeared infront of her face. Nang maging malinaw ang kaniyang mga mata ay tinitigan niya ang kumikinang na pendant. It was a two lace diamond necklace. Sa unang lace ay isang pendant na sapphire stone in crescent moon shape at ang ikalawang lace naman ay ruby stone in star shape. Nababalot ng puting diyamante ang lace at ginto naman ang lock nito.
"For you Cara mia,"
Natulala siya at hindi naka-imik. Hindi niya inaasahan ang regalong 'yon mula sa Asawa. Tinitigan niya ito habang nasa mga kamay niya. Sa likod ng pendant na crescent moon ay naroon ang letrang Z at M naman sa star shape na pendant.
"B-bakit mo naman ako bibigyan ng ganito? Hindi ko naman kaarawan."
"It's a welcome gift. Pinagawa ko 'yan noong dumating tayo dito sa Italy kaya lang inabot ng isang linggo bago matapos. It was late I'm sorry, sana mas maaga kong naibigay sa'yo." Natawa na lamang siya sa dahilan ng Asawa.
"Thank you Moonlight, I love this gift from you. It's the first expensive gift I received but flowers remain luxurious for me." Dumukwang siya para halikan ang Asawa sa labi. She pressed her lips to his for a long time before releasing each other.
"Pero okay lang ba na hindi ko muna ito isusuot? I will keep this along with my important stuff." Tumango naman si Vein sa kaniya at iginiya siya patungo sa kanilang silid.
"They'll arrive in no time so let's change with a formal attire."
She wore a halter dress with a slit on her thigh. Ngumisi lang naman si Vein sa kaniya at napapailing itong nagsuot ng itim na suit.
"You're giving me a reason to sneak inside while we're having dinner." Uminit kaagad ang pisngi niya sa naging pahayag nito.
"Stop it Vein, you can have me after dinner so refrain yourself." Nagsuot siya ng kitten shoes at tinungo ang drawer na may mga alahas.
Napatitig siya sa nag-iisang gintong kwintas na may locket. She let out a deep breath before picking it up. Binuksan niya ito at bumungad sa kaniya ang isang simbolo na hindi niya maintindihan.
It was their family's heirloom. The seal of their family's name. Ibinigay ito ng kaniyang Ama noong naglabing-dalawang taong gulang siya.
It was a round shape locket with twelve thorns and four clock pointer. It looks like a compass but the ruby stone on the center proves it's not.
"What's that Cara mia?" Lumapit si Vein sa kaniya at tiningnan ang hawak niya.
"Uhm.. Dad's gift when I turned twelve." Ipinakita niya ito kay Vein bago niya isinuot.
BINABASA MO ANG
Blood Thirst (Noble Trilogy #1)
Vampir(Mature Content Ahead) l•R18•| Born with a Curse but brings fortune for the family. Vein Zarce Castellini only lives for that reason. He was a half-human half-vampire with uncontrollable bloodthirst. Known as a monster, merciless and ferocious beast...