(Jake's P.O.V)
Pagbukas ng elevator, ay bumitaw na ako sa pagkahawak sa kamay ni kenzo, ihing-ihi na kasi ako. Napatingin sya sa pagbitaw ko.
" hubby, punta lang ako ng cr, naiihi na'ko." sabi ko.
"samahan na kita." sabi nya.
"no need." nagmadali na akong tumakbo, at pumunta sa men's restroom.
Pagkarating ko dun, ay agad akong pumasok, at tinungo ang men's urinal, para maka jingle na. Nasa kalagitnaan ako ng pag.ihi ng may biglang dumating.
"mr. Sebastian."
Nabigla ako ng may tumawag sa apelyedo ko. Paglingon ko, si prof. yuan pala.
"ikaw pala sir, ginulat mo naman ako." sabi ko. Tumawa lang sya, at pumunta sa katabi kong urinal.
"magugulatin ka pala, mr. sebastian?" tanong nya. Umihi na rin sya.
"hindi naman masyado sir." sabi ko. Inayos ko na si junjun at nagzipper na.
"tapos ka na?" tanong nya.
"oo sir. Alam nyo na, ayaw kong malate sa klase nyo." sabi ko. Ngumiti lang sya.
Pumunta ako sa wash area at naghugas ng kamay.
"speaking of my class. Bakit, wala ka kahapon?" tanong nya. Tapos na rin syang umihi at pumunta na rin sya sa wash area.
"may ginawa lang sir." sabi ko. Nagpatuyo na ako ng kamay.
"ano yun?? tungkol ba'yan sa lovelife?" tanong nya. Kasalukuyan syang naghuhugas ng kamay.
"si sir talaga, daming alam. Sige sir, mauna na'ko." paalam ko sa kanya.
"o sya, alis na." sabi nya.
Lumabas na ako ng men's restroom, at pumunta na agad ako sa room namin. Pagkapasok ko, nakita ko kaagad na kumaway sila clarisse at patricia sa'kin, kaya gumanti rin ako ng kaway sa kanila.
"success?" tanong ni hubby, pagkaupo ko.
"sira." hinampas ko, ang balikat nya."ayiiee!." sabay kaming napalingon sa direksyon nila clarisse.
Gaya ng inaasahan. Kinikilig nga silang tingnan kami. Nahiya tuloy ako sa ikinilos ko.
"huwag kang mahiya, kinikilig nga silang tingnan tayo." bulong ni hubby.
Hiyawan na naman ang narinig namin, mula sa mga babaeng kaklase namin, at pang.aasar naman sa mga kaklaseng lalaki.
"ahem!"
Napatigil bigla ang mga kaklase namin, at umayos ng upo.
"mukhang, nagkakasiyahan kayo ha?" tanong ni prof. yuan. Nakararating lang.
"nagkatuwaan lang sir." sabi ng mga kaklaseng lalaki.
"ahh, ganun ba." prof. yuan.
Pagkatapos nyang makipagkwentuhan saglit, ay nagklase na sya, tungkol sa gagawin namin ngayong araw.
"so today, I want all of you to sketch, anything." sabi ni prof. yuan.
"like what? sir?" tanong nang babaeng, nasa gitna nila clarisse at patricia.
" anything like buildings, senses, natures, everything na nakikita o nararamdaman nyo." paliwanag ni sir.
"so, pwede mukha sir?" tanong nung babae ulit.
"exactly, ms. andrea." sabi ni prof.
Ngumiti lang yung andrea, at nakipag.apir kina clarisse at patricia."so? no more questions?" tanong ni prof.
YOU ARE READING
Casual Lovers [Completed]
Roman d'amourWritten and Owned by: Akiro No copyright | ARR 2015 (Revised January 2023) WARNING: NO SOFT COPIES | NO COPYRIGHT Plagiarism is a crime. Ang mga pangalan ng karakter, lugar, pangyayari at iba pang bagay na nakapaloob, sa kwentong ito ay kathang isip...