(Yuan's P.O.V)
Halos gabi-gabi akong binabangungot noon. Palaging bumabalik sa isip ko, ang nangyari kay nikko. Ang pagkamatay nya ay nag.iwan ng malaking sugat sa puso at kaluluwa ko. Tapos ngayon!! dahil sa isang sketch na katulad ng kanyang ipininta, ay magbabalik ang sakit na naramdaman ko noon.
"kung magbabalik ka? pakiusap, huwag muna ulit akong iwan pa." niyakap ko ang painting na ginawa nya, habang patuloy lang ako sa pag.iyak.
Dahil sa kakaiyak at sa katagalan ng pagkakatayo ko, ay naisipan kong umupo muna at sumandal sa dingding ng abandonadong kwarto.
"kung mabubuhay ka ulit, sa katauhan ng iba. Gagawin ko lahat! mabalik ka lang sa'kin." Kinakausap ko ang painting ni nikko.
(Tyronne's P.O.V)
Dahil friday night at walang pasok bukas. Naisipan kong pumunta sa bar ni david, para uminom at matikman ulit sya.
"pls, give me one shot of tequila." sabi ko sa bartender.
"ok po sir tyronne." sabi nya.
Habang naghihintay ako, ay panay ang tingin ko sa mga taong nagsasayaw sa gitna.
"here you go, sir." pagkabalik nung bartender.
"thanks. Where's dave?" tanong ko sa bartender.
"hindi ko po alam sir tyronne." sabi nya.
Hindi ko na kinausap ang bartender, dahil sinimulan ko nang inumin ang tequila."sir tyronne!"
Nilingon ko ang tumawag sa'kin."ohh glenn, ikaw pala." nakangiti kong sabi.
Lumapit sya sa kinauupuan ko."sir, beer naman dyan." bulong nya sa tenga ko.
"sure, basta ba." tumingin ako sa alaga ko. "paligayahin mo'ko mamaya." bulong ko din sa tenga nya.
"walang problema." sabi nya.
"ok, order all you want." sabi ko.
"yun oh!!. Dex, isang bote nga ng beer." sabi nya dun, sa bartender.
"yes boss!" sabi nung dex.
"no, make it 6 bottle of beer, and another 4 shots of tequila." sabi ko kay dex.
"ok, copy sir." tumalikod na sya.
"6 na bote!! grabe, hindi ko mauubos yun sir!" malakas nyang sabi. Para magkarinigan kami, dahil sobrang ingay na sa loob.
"kaya 'yan!! para 6 bottles lang!" malakas kong sabi.
Dumating na'yung inorder namin, at nagsimula na kaming uminom.
"cheers!" sabay naming sabi.
Inom at kwentuhan ng kung anu-ano ang naging kasiyahan namin ni glenn, hanggang sa nagyaya sya'ng sumayaw.
"sayaw tayo sir." nilahad nya ang kanyang kamay.
"game!" at hinila ako sya sa gitna ng maraming tao.
"excuse! excuse!" malakas kong sabi, sa mga nakaharang sa aming daan. Pagdating namin sa gitna, ay sumayaw na kami ni glenn.
"magaling ka palang, sumayaw sir." bulong nya.
"alam mo ba, kung saan pa ako magaling?" bulong ko.
Ngumiti lang sya, at kinagat ang kanyang lower lip.
"pwede bang paexperience nyan??" dinilaan nya ang tenga ko.
"sure!" hinawakan ko ang kanang kamay nya, at ipinatong sa bakat ko.
Umalis kami sa crowded at naghanap ng place, na pwedeng maglabas ng libog sa katawan. Sa cubicle ng men's restroom kami nakahanap ng place, at dun nagsimula ng lumuhod si glenn, sa harapan ko.
YOU ARE READING
Casual Lovers [Completed]
RomanceWritten and Owned by: Akiro No copyright | ARR 2015 (Revised January 2023) WARNING: NO SOFT COPIES | NO COPYRIGHT Plagiarism is a crime. Ang mga pangalan ng karakter, lugar, pangyayari at iba pang bagay na nakapaloob, sa kwentong ito ay kathang isip...