(Jake's P.O.V)
Nagising ako, nang may humalik sa tenga at noo ko. Pagmulat ko nang mata, mukha agad ni hubby, ang bumungad sa'kin.
"rise and shine, wifey." nakangiti nyang sabi.
"bakit?? late na ba, tayo??" tanong ko. Bumangon na 'ko, at nagstretch ng muscles.
"hindi pa, pero may surprise ako, sa'yo." sabi nya. Tiningnan ko sya, gamit ang isa kong mata.
"huh? a surprise?? what for??" tanong ko. Ginulo nya ang buhok ko, at binuhat ako, na para kaming bagong kasal.
"hubby, what are doin'??" pagpupumiglas ko, kunwari. 😊
"just wait and see. But, before that. Close your eyes, and don't try to cheat, understand?" sabi nya. Tumango ako, at sinakyan ko nalang ang trip nya.
Pumikit ako, gaya ng sinabi nya. Gustuhin ko mang dumilat, para tingnan sana ang surprise ni hubby, pero hindi ko magawa, dahil ayaw ko syang suwayin. Naramdaman kong ibinaba na nya 'ko, sa isang upuan.
"pwede nang dumilat??" tanong ko.
"huwag muna." sabi nya.
"ok." maikli kong tugon.
Biglang may nagstrum ng gitara, at may mahihinang pagtawa, akong narinig.
"ahem.. pagpasensyahan muna ang boses ko, wifey." sabi ni hubby. At nagpatuloy nang tumugtog ang gitara.
🎶Sa hindi inaasahang, pagtatagpo ng mga mundo....🎶
'Tadhana' pa talaga ang pinili nyang kantahin.
Kahit may pagkasintunado si kenzo, gusto ko ang boses nya, napapangiti ako.🎶may minsan lang na nagdugtong, damang-dama na ang ugong nito...🎶
I was so lucky, to meet someone like, William Kenzo Sandoval in my life. Aside, sa gwapo, mayaman, magaling magluto, mabait, at mahal na mahal ako, napaka romantic at understanding pa.
🎶'Di pa ba sapat ang sakit at lahat, na hinding-hindi ko ipararanas sa'yo🎶
🎶Ibinubunyag ka ng iyong mata, sumisigaw ng pagsinta...🎶Simula ng sinaktan ako ni aljosh, nawalan ako ng gana sa pag-ibig. Mabuti nalang at may isang nuisance, na nagpabalik ng ganang iyon, at 'yun ay ikaw.
🎶Ba't 'di papatulan, Ang pagsuyong nagkulang, Tayo'y umaasang, Hilaga't kanluran..🎶
Pinagtatawanan na sya, pero patuloy pa rin sya, sa pagkanta. This time! sasabayan ko na sya.
🎶Ikaw ang hantungan, At bilang kanlungan mo..., Ako ang sasagip sa'yo..🎶
Palakpakan sila, sa duet namin ni hubby. Kahit gusto ko nang tumingin, at tingnan ang mga kasama namin ni hubby, ay nanatili pa rin akong nakapikit.
🎶Saan nga ba patungo?, Nakayapak at nahihiwagaan, Ang bagyo ng tadhana ay, Dinadala ako sa init ng bisig mo.🎶
This time, lumapit sa'kin si hubby, at hinawakan ang dalawa kong kamay, sabay kiss sa noo ko.
🎶Ba't 'di pa sabihin, Ang hindi mo maamin?, Ipauubaya nalang ba'to sa hangin?, Huwag mong ikatakot, Ang bulong ng damdamin mo, Naririto ako't nakikinig sa'yo..🎶
🎶hoh, hoh, hoh, hoh, hoh, woah. x3
la, la, la, la, la, la, la, la🎶Pagkatapos naming kantahin, ang "Tadhana ni Up Dharma Down" ay bumulong si hubby, sa tenga ko.
"pwede ka nang magmulat." bulong nya. Agad naman akong nagmulat, at una kong nakita, ay si hubby.
Sunod kong hinanap, ay ang tumugtog ng gitara. Si adrian, pala ang nag-play ng guitar, na nasa likuran ni hubby.
YOU ARE READING
Casual Lovers [Completed]
Lãng mạnWritten and Owned by: Akiro No copyright | ARR 2015 (Revised January 2023) WARNING: NO SOFT COPIES | NO COPYRIGHT Plagiarism is a crime. Ang mga pangalan ng karakter, lugar, pangyayari at iba pang bagay na nakapaloob, sa kwentong ito ay kathang isip...