(Kenzo's P.O.V)
Dahil sa inis ko, sa prof. yuan na 'yun. Iniwan ko si wifey, at nauna akong pumasok sa loob ng infirmary.
"kainis 'yung prof. na 'yun!!" inis kong sabi. Mabuti nalang at walang nurse, sa loob.
Padabog akong umupo sa isa sa mga kama dun, at ilang saglit lang ay pumihit ang door knob ng pintuan. Pumasok si wifey, nilapitan nya 'ko, habang nakaguhit ang malapad na ngiti sa kanyang labi.
"oyy, huwag ka nang magselos." sabi nya. Sinimangutan ko lang sya at tinalikuran.
"Paano ako, hindi magseselos dun!! kung makahawak sya sa mukha mo, parang kayo!!" sabi ko. Niyakap nya 'ko, mula sa likod at dinikit ang kanyang labi sa leeg ko.
"ang gwapo.x mo, tapos magseselos ka lang kay prof. yuan." sabi nya. Napangiti ako, ng kunti sa sinabi nya. Pero hindi ko, pinahalata sa kanya.
"sinong mas gwapo sa'ming dalawa?" tanong ko.
"umm..." At talagang namili pa sya.
"hirap na hirap ha!" inis kong sabi. Tumawa sya ng mahina at humarap sa'kin.
"syempre ikaw!! walang panama sa'yo si prof." sabi nya. Sabay kindat sa'kin at natuwa naman ako nun.
"talaga?? walang biro?" paninigurado ko.
"oo naman!! mukha ba 'kong nagbibiro?? asawa ko." sabi nya. (Aba! magaling nang magpakilig ang wifey, ko ahh.)
Dahil sa sobrang tuwa ko, sa sinabi nya. Hindi ko napigilan ang aking sarili, at bigla ko syang hinalikan sa labi. I don't care kung may makakita sa'min, basta ang pakialam ko lang ay ang pagmamahal ko sa kanya.
"hubby, huwag dito." sabi nya. Pero hindi ko sya pinakinggan.
Ang pagtutol nya kanina, ay napalitan na ng pagsang-ayon. Ang simpleng halik, ay nauwi sa mainit na laplapan, hanggang sa bumaba na ang halik ko sa leeg nya.
"oh my gosh!!" Natigilan kaming dalawa at napatingin sa sumigaw. Si andrea, lang pala.
"kanina ka pa d'yan?" tanong ko. Umayos si wifey, ng tayo at hindi sya makatingin nang diretso kay andrea.
"I just got here. Sorry to interrupt, guys." sabi nya. Aakto na sana syang lalabas.
"whatever you saw, please don't tell it to anybody, even to our friends." pakiusap ko. Ngumiti sya at nagsalita.
"don't worry. Ligtas ang lihim nyo sa'kin." sabi nya.
"thank's, andrea." si wifey.
"no problem. Sige, ituloy nyo na ang naudlot nyong ginagawa, Hubby and Wifey." sabi nya. At mabilis na lumabas ng pinto.
Napangiti ako, sa sinabi ni andrea. Mabuti nalang talaga at sya ang nakakita sa'min, dahil kung isa kina patricia o clarisse, baka ipagkalat pa 'yung nakita nila.
"ano, wifey? ituloy na natin?" tanong ko, kay wifey.
"no! baka may isa pang makakita sa'tin dito." sabi nya. Umupo sya sa kama.
"ok. Pero, pag-uwi natin sa dorm, ituloy na natin ha." sabi ko.
"ang lib*g mo!!" nakangiti nyang sabi.
"sa'yo lang ako malib*g." sabi ko. Bigla syang namula at yumuko.
"oyy!! kinikilig sya." sabi ko. Nanatili pa rin syang nakayuko.
"che!! gamutin mo nalang kaya ang sugat ko, para makauwi na tayo." nakayuko nyang sabi.
"tingin ka muna sa'kin." sabi ko. Tiningnan nya 'ko at kinindatan ko sya.
YOU ARE READING
Casual Lovers [Completed]
RomansaWritten and Owned by: Akiro No copyright | ARR 2015 (Revised January 2023) WARNING: NO SOFT COPIES | NO COPYRIGHT Plagiarism is a crime. Ang mga pangalan ng karakter, lugar, pangyayari at iba pang bagay na nakapaloob, sa kwentong ito ay kathang isip...