Đêm mồng một Tết là đêm cuối cùng ở lại biệt thự nhà họ Lục. Nguyễn La thấy nem rán ăn lúc tối xốp giòn ngon miệng nên bảo Chu Chi Nam xuống tầng lấy cho cô một ít. Anh đành phải ra khỏi ổ chăn ấm áp, đi xuống lấy đồ ăn cho tiểu tổ tông ở trên giường.
Vừa lúc mượn cơ hội uống thuốc.
Sau đó gặp được Lý Tự Như xuống uống trộm rượu.
Anh ta vào phòng bếp tìm đồ khui rượu trong ngăn tủ, hai người nhìn đồ vật trong tay rồi lại cười một tiếng.
Chu Chi Nam vỗ vỗ bả vai anh ta, không nhiều lời, đi ra ngoài rồi lên tầng. Lý Tự Như liếc cái chén Chu Chi Nam thả ở bồn rửa tay, thừa chút nước thuốc, chỉ cảm thấy màu sắc có hơi nhạt. Anh ta lại nghĩ, có thể đã trộn lẫn nước, nên cũng không nghi ngờ gì nhiều, chuyên tâm mở bình rượu trong tay.
–
Sau tết, Nguyễn La ở nhà nghỉ ngơi nửa tháng, mỗi ngày đều ăn ăn ngủ ngủ. Thượng Hải thế nào, bên ngoài thế nào cũng không liên quan đến cô.
Bây giờ cô đang ôm quyển <Duyệt Vi thảo đường bút ký[1]> xem một cách vui vẻ.
Duyệt Vi thảo đường bút ký[1]: một tác phẩm nổi tiếng của Kỷ Quân.
Là sách cổ Chu Chi Nam sưu tầm riêng cho cô, thói quen của cô là thích xem những câu chuyện quỷ quái này.
Đã vậy chân của cô còn duỗi ra đặt vào lòng anh, muốn anh nhất định phải ôm lấy. Tuy người đàn ông rất ghét bỏ nhưng vẫn khoan dung cô, trong tay cũng cầm một quyển sách, nhưng lại là tiếng Anh.
Nguyễn La còn hỏi anh: "Chu Chi Nam, anh tin trên đời này có ma không?"
"Không tin." Anh chẳng cần nghĩ ngợi.
"Hứ, không thú vị."
Cái chân trắng nõn kia cọ vào đũng quần của Chu Chi Nam, ngoài mặt thì cô nửa nằm trên sô pha, đọc sách nghiêm túc, nhưng chân lại cực kỳ cố ý cọ tới cọ lui.
"Không thú vị là em trêu chọc anh?"
Anh bỏ sách xuống, nghiêng người tới trước đè lên người cô, tay bắt đầu sờ soạng lung tung. Sau đó bị Nguyễn La cười chặn lại: "Chu Chi Nam, ban ngày ban mặt anh đừng không biết xấu hổ..."
Phát hiện không ngăn được nên lại cố gắng giảng đạo lý với anh: "Gần đây anh ham muốn nhiều quá rồi... Chú ý thân thể..."
Anh lại nghiêm túc dốc sức chứng minh với cô rằng bản thân thật sự tốt.
...
Chưa đến nửa tháng, thương hội lại dần bận rộn. Có lẽ ngày tết nghỉ ngơi quá tản mạn nên mỗi khi Chu Chi Nam quay về nhà họ Chu, sắc mặt đều có chút mệt mỏi. Bây giờ việc kinh doanh không dễ làm, chỗ nào cũng phải chuẩn bị, có khi anh cảm thấy những chuyện vụn vặt đó sắp mài mất kiên nhẫn của mình rồi.
Buổi tối trước khi đi ngủ, cuối cùng anh vẫn thuyết phục Nguyễn La đi làm sớm hơn chút, không thì lại phải mời một vị thư ký. Nguyễn La thấy gần đây anh vất vả, trong lòng cũng thấy đau lòng, đồng ý ngày mai sẽ đi với anh.
Nhưng có lẽ là mùa xuân ở Thượng Hải đến sớm quá, bây giờ mới đầu tháng ba mà Nguyễn La đã bắt đầu Xuân khốn(*), làm việc cũng không có tinh thần gì. Cô và Chu Chi Nam không làm việc trong cùng một phòng, cho nên bản thân cô cũng không nói mà Chu Chi Nam lại càng không biết rõ tình hình, chỉ cho rằng cô vẫn bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Nam Nhập Trướng La
RomanceTên khác: Nam phong nhập la duy Tác giả: Thị Từ Thể loại: Ngôn tình, Sạch, Sủng, Sắc, Trâu già gặm cỏ non Số chương: 61 chính văn + 9 ngoại truyện Nguồn: misacvien Tình trạng: full Năm Dân quốc thứ 29 ở bến Thượng Hải, có câu chuyện xưa kể về một mố...