Chương 55: Chuyện vô ích

53 0 0
                                    

Bạn có biết thế nào là dấu hiệu sự sống dần mất đi không?

Có lẽ Nguyễn La biết.

Hiện giờ cô như rơi vào bóng đêm vô tận, không thể nắm bắt được thứ gì, mắt cũng không mở ra được. Tựa như một sợi hồn phách đã rời khỏi thân thể, phiêu phiêu đãng đãng, nghiêng ngả lảo đảo. Lại như chợt trở về Bắc Bình, trên sân khấu đơn sơ ven đường chỉ còn một ả đào tuổi đã cao đang một mình hát《 Mộng Xuân Khuê 》.

Bầu không khí của hí khúc Bắc Bình càng đậm, đi ngang qua bất cứ con phố nào cũng có thể nghe thấy giọng hát ê ê a a. Khi đó Nguyễn La vì chuyện sinh tồn từng ngày mà phát sầu, nào hay biết từ nay về sau sẽ yêu một tên ngốc Chu Chi Nam.

Cô không hề hoài niệm những ngày tháng ở Bắc Bình, nhưng có lẽ trong lúc cơ thể hỗn loạn, cô đã vô thức mơ về nơi sinh ra, một nơi khiến người ta không tài nào hạnh phúc.

Lý Tự Như vội vàng chạy tới, còn đưa Lý Thanh Như theo cùng. Ânh ta xốc chăn lên, để lộ đôi chân trắng nõn thon dài không che đậy của người thiếu nữ, mà điều khiến người kinh sợ hơn là máu tươi đã nhiễm đỏ nửa chiếc giường.

Anh ta không nghĩ nhiều: "Có lẽ là sảy thai rồi."

Chu Chi Nam nắm lấy cổ áo của anh ta, cắn răng nói: "Ngày nào tôi cũng uống thuốc, còn hôn mê những hai lần, vậy mà cậu lại nói với tôi là cô ấy mang thai? Bây giờ còn sẩy thai?"

Lý Tự Như đưa tay ra chặn lại, vẻ mặt đầy nghiêm túc: "Chi Nam, bình tĩnh chút đi, trước tiên để tôi xem cô ấy thế nào đã."

Anh hít một hơi thật sâu, hốc mắt sưng hồng, thấp giọng nói câu "Xin lỗi", buông tay lui ra phía sau vài bước.

Lý Tự Như kiểm tra mạch, mày nhíu chặt lại, vẫn là quyết định đưa người tới bệnh viện. Chu Chi Nam nhấc điện thoại lên bảo Hàn Thính Trúc gọi người, lật đật chạy tới bệnh viện của gia đình, từ chối các bác sĩ đang định tiến lên, Lý Tự Như tự mình thay quần áo chuẩn bị giải phẫu.

Năm đó anh ta học y ở nước ngoài, lúc nhàn rỗi có quan sát một số giải phẫu ở khoa phụ sản. Phụ nữ sau khi sảy thai trong tử cung vẫn còn vật dư thừa, nếu không vệ sinh sạch sẽ sau này sẽ không tránh khỏi việc bị nhiễm trùng hay những bệnh linh tinh khác.

Mà chuyện có con lại càng khó hơn.

Mặc dù anh ta chưa từng đích thân làm việc này, nhưng hiện giờ Chu Chi Nam không tin bất cứ ai, cho dù dân chúng ở Thượng Hải tư tưởng đã thoáng ra một chút, nhưng kỹ thuật ở phương diện này vẫn chưa phổ biến. Chỉ có anh ta mới có thể.

Trước khi vào phòng mổ, anh ta dùng khuỷu tay đẩy Chu Chi Nam, nhẹ nhàng cười cười: "Yên tâm, cô ấy chỉ bị mất máu quá nhiều nên tạm thời ngất đi thôi, một lát nữa sẽ tỉnh lại."

Nhưng làm sao anh có thể yên tâm được đây.

Bây giờ đầu óc anh rối bời, cũng không thể hiểu rốt cuộc đã làm sai ở bước nào. Rõ ràng buổi chiều vừa mới loại bỏ khả năng mang thai xong, sao buổi tối lại sảy thai được.

Gió Nam Nhập Trướng LaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ