Chương 60: Định hôn ước

71 0 0
                                    

Sau khi Nguyễn La tới bệnh viện, viên đạn trên bả vai Chu Chi Nam đã được lấy ra, đang ở trong phòng bệnh.

Anh nằm thẳng trên giường, mái tóc rối bù, cả người không còn vẻ mạnh mẽ khôn khéo như ngày thường mà có chút mỏi mệt.

Người chưa tới gần nhưng đã nghe thấy tiếng khóc.

Chu Chi Nam nghe thấy liền mở bừng mắt, chuẩn bị đối mặt với quỷ khóc nhè Kiều Kiều mà anh yêu.

"Chu Chi Nam, chuyện gì xảy ra vậy?"

Cô ngồi ở mép giường bệnh, chép miệng oán trách. Rõ ràng buổi sáng anh nói đi lấy đồ, nửa tiếng sau sẽ trở về mà, sao lại xảy ra chuyện này chứ.

"Trình Mỹ Trân nổi điên, tập kích anh trên đường. May mà mạng anh lớn, nếu không cũng không còn cơ hội để nhìn thấy em."

Chỉ là mấy câu nói nhẹ nhàng tựa như vô tình, nhưng Nguyễn La nghe xong nước mắt lại chảy ra nhiều hơn.

"Anh đừng nói mấy lời như vậy, Chu Chi Nam."

"Em không nhận nổi."

Anh nhận ra mình nói không đúng, chân mày cau lại, bị Nguyễn La thu vào trong mắt, còn giễu anh: "Anh ít nhíu mày lại đi, anh muốn nhăn thành ông già luôn sao?"

Bàn tay cô vươn vào trong chăn muốn nắm lấy anh, lại phát hiện Chu Chi Nam đang nắm chặt tay thành nắm đấm, trong tay anh cầm thứ gì đó.

Nguyễn La muốn mở tay anh ra: "Đây là cái gì?"

Chu Chi Nam không cho, nắm càng chặt hơn, may chỗ bị thương là ở đầu vai bên kia nên bàn tay này vẫn có thể dừng sức được.

"Chu Chi Nam, oắt con, anh lại muốn giấu em chuyện gì."

Anh thở dài, trên mặt tràn đầy vẻ không tình nguyện cùng bất đắc dĩ, mở tay ra.

Là một chiếc hộp nhung vuông.

Trong nháy mắt, Nguyễn La cảm thấy nhịp tim mình tăng nhanh, dựa vào trực giác của phụ nữ, cô loáng thoáng nghĩ ra trong đó chứa gì nhưng lại không dám mở ra, chỉ ngơ ngẩn nhìn chiếc hộp, đôi mắt to chớp chớp.

Không bỏ qua bất kỳ phản ứng nào của cô, Chu Chi Nam thở phào nhẹ nhõm, cười cười: "Cũng đã đưa cho em rồi, sao còn không mở ra xem?"

Cô nhẹ nhàng coi nó như trân bảo, từ từ mở ra, trong chiếc hộp màu đen ấy có một chiếc nhẫn đang lẳng lặng nằm đó.

Không phải là nhẫn kim cương vừa mới được lưu hành một thời gian ở Bến Thượng Hải hiện nay, bởi vì anh đã từng đưa cho Nguyễn La một chiếc kim cài áo đính kim cương, mặc dù rất đắt nhưng nó lại bị Nguyễn La nói trông chẳng khác gì mảnh vỡ thủy tinh giá rẻ; cũng không phải nhẫn phỉ thủy rộng và vuông đã từng phổ biến trong những thế hệ cũ, Nguyễn La cũng từng nói trông thật lỗi thời.

Anh nhớ rõ những gì cô thích hay không thích, hài lòng hay không hài lòng, thứ mà anh đặc biệt chuẩn bị hôm nay —— là một viên mã não tròn có màu hồng trong, với những đường vân gợn sóng mơ hồ ở trên mặt đá, viên đá được khảm trên một chiếc nhẫn đơn giản.

Gió Nam Nhập Trướng LaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ