"Sands gising na"
Onti onti kong iminulat ang aking mata. Wala nga pala ako sa penthouse ngayon, nandito ako sa Galleria, sa unit ni Cza to be exact. Naalala ko na naman ang mga nangyari kahapon.
"Oh naluluha ka na naman, alam mo mabuti pa bumangon ka na tapos mag mall tayo."
Tumango na lang ako at pumunta sa banyo para maligo na. Hindi naman ako super galit kay Xy. Nasaktan lang ako sa mga sinabi niya at medyo nainis or naasar? basta yun na yun.
Ganon na ba talaga ang tingin niya sakin? hayss.
*KNOCK KNOCK KNOCK KNOCK*
"wait lang Cza patapos na ako. Ano bang meron?"
"YOUR DAD IS CALLING!"
O M G
alam na ba niya yung nangyari? bakit siya tumatawag? huhuhuhu wag naman sana
Lumabas na ako para sagutin ang tawag ng aking Ama.
"HOW was it Sandra? anong sabi ni Tito?" halatang nag aalala din si Cza
"Gusto niyang umuwi ako mamayang lunch. May importante daw kaming pag uusapan for my future"
"So hindi tayo tuloy? sige sige hala magbihis ka na baka magalit pa si Tito. 9am na oh"
ON my way home kinakabahan na ako. Ito na yung kinakatakutan ko eh. Ito yung rason kaya by the age of 18 nagtanong na ang parents ni Sophia, ayaw nilang matali sa iba dahil sa business.
Pagsabi pa lang ng aking ama sa salitang future eh alam ko na ang ibig sabihin niya. Kaso pano si Baby Sophia? baka hindi siya matanggap nung mapapangasawa ko.... worst hindi ko gusto yung itinakda sakin.
"Ija nandito ka na pala"
"opo"
"Kumain muna tayo saka tayo mag usap"
This is weird, kinakamusta ni dad kami ni Xyfer at baby Sophia. HIndi ba dapat mathreaten siya dahil nakatira kami sa iisang bubong baka hindi maging maganda ang impression sakin nung lalaking gusto niyang ipakasal sakin dahil nga may kasama akong iba. Baka isipin pa nun disgrasyada ako.
"Sandra, you are nearly 20 years old"
"Opo"
"You'll be marrying a Madrigal"
"po? sino po?"
"Xyfer Fredrick Madgrigal"
"WHAAAAT?!"
This is so not happening. Bakit kung kelan pa mag kaaway kami?! SAka bakit siya. Diba hindi magkasundo ang pamilya namin?
"Yes anak, kailangan nyong magpakasal" sabi ng aking ama.
"ANOOOO?! Bakit ako pa?! Kung sana dati nyo pa naisip na ipag-merge ang kompanya natin sa kanila edi sana hindi sila nag tanan at hindi sila namatay."
"and both of you will be the legal parents of the baby" pahabol pang sabi niya
BINABASA MO ANG
Proxy Parents, Turn Married Couple (1) *on-going*
Ficção Adolescente"Yes anak, kailangan nyong magpakasal" sabi ng kanyang ama. "ANOOOO?! Bakit ako pa?! Kung sana dati nyo pa naisip na ipag-merge ang kompanya natin sa kanila edi sana hindi sila nag tanan at hindi sila namatay." nanginginig niyang sabi. "and both of...