Phiên ngoại 3: Triệu Nguyệt

54 1 0
                                    

【1】

Thuần hi bảy năm cuối thu, hạ một hồi tầm tã mưa to.

Triệu Nguyệt chính là ở ngày đó buổi tối tiến cung, hắn đi vào phía trước cũng đã ăn vào chết giả dược, chờ tỉnh lại khi đã là ở ngoài cung, Cố Sở Sinh đứng ở quan tài ngoại, hắn nhìn hắn, khàn khàn thanh nói: "Điện hạ, trưởng công chúa đã đem hết thảy an bài hảo, thế thân đã chết, từ nay về sau ngài liền ở trưởng công chúa phủ, nghe trưởng công chúa an bài đi."

Triệu Nguyệt không nói chuyện, hắn lẳng lặng nhìn Cố Sở Sinh, Cố Sở Sinh nhéo quan tài tay run nhè nhẹ, hắn hiện giờ năm bất quá mười lăm, nhìn qua lại đã thập phần trầm ổn, Triệu Nguyệt từ trong quan tài ngồi dậy, thanh thanh có chút khô khốc giọng nói, lại là hỏi: "Phụ thân ngươi đâu?"

"Phụ thân...... Đã qua."

Điểm này Triệu Nguyệt cũng không ngoài ý muốn, Cố Sở Sinh đem hắn cùng Cố đại nhân giao cho thuần nguyên đế đổi lấy hắn tín nhiệm, sau đó làm trò thuần nguyên đế mặt làm hắn chịu hình mà chết, như vậy mới có thể hoàn toàn đánh mất thuần nguyên đế lòng nghi ngờ. Cố Sở Sinh phụ thân sớm đã bại lộ, vô luận như thế nào, hắn đều là muốn chết.

Triệu Nguyệt trầm mặc không nói gì, Cố Sở Sinh lui một bước, khom người nói: "Điện hạ, thỉnh mau chút."

Triệu Nguyệt gật gật đầu, hắn từ bên cạnh thị vệ nâng dậy tới, đưa mắt nhìn bốn phía, quanh thân tất cả đều là thi thể, nơi này lại là một cái bãi tha ma. Những cái đó thi thể có chút người hắn còn nhận thức, hắn thần sắc giật giật, một lát sau, hắn xoay người sang chỗ khác, nhìn Cố Sở Sinh, bình tĩnh nói: "Ngày sau, ta là ai?"

"Ngài là trưởng công chúa trai lơ."

"Ta gọi là gì?"

"Phải đợi trưởng công chúa ban danh."

"Ngươi muốn đi đâu?"

"Không lâu lúc sau, liền khởi hành đi côn dương."

"Cố Sở Sinh," hắn thần sắc bình tĩnh, quay đầu lại nhìn thoáng qua kia núi đồi thi thể, lại là nói: "Ta muốn hỏi ngươi cái vấn đề."

"Ngài nói."

"Chuyện này, là trưởng công chúa an bài sao?"

Cố Sở Sinh ngẩn người, một lát sau, hắn gật đầu nói: "Đúng vậy."

Triệu Nguyệt không nói chuyện, một lát sau, hắn thấp thấp cười rộ lên.

"Hảo." Hắn gật đầu, một mặt cười, một mặt nói: "Cô này mệnh, liền cho nàng."

Tuy là Cố Sở Sinh có một viên thất xảo linh lung tâm, mười lăm tuổi hắn lại như cũ không có minh bạch, khi đó Triệu Nguyệt là có ý tứ gì.

Thẳng đến cuối cùng hắn mới hiểu được, Triệu Nguyệt nói mệnh cho nàng, liền thật là cho nàng.

【2】

Triệu Nguyệt nguyên là Tần Vương thế tử.

Đại Sở sơ kiến khi, Thái Tổ Triệu huy cùng Lý vinh nãi kết bái huynh đệ, hai người cùng bình định thiên hạ, Triệu thị vì đế, Lý thị vì phụ, nhưng mà thiên hạ binh mã tẫn về Lý thị.

Sơn hà chẩm (Trưởng tẩu làm vợ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ