Chương 49

114 1 0
                                    

Nhưng mà về Cố Sở Sinh đối với trưởng công chúa nhận tri, Sở Du lại là đánh giá sai rồi.
Đời trước Cố Sở Sinh nhìn thấy trưởng công chúa khi, đã là từ trên chiến trường tôi luyện trở về, nhậm Hộ Bộ kim bộ chủ sự, trưởng công chúa đối hắn cực kỳ kính trọng, với Cố Sở Sinh trong lòng, trưởng công chúa là một cái cực hảo minh hữu, tuy rằng hành chút hoang đường sự, đảo cũng biết đúng mực. Trưởng công chúa kêu hắn qua đi, phỏng chừng là có cái gì chính sự thương lượng.
Thả, hắn rất muốn thấy Sở Du.
Hiện giờ Sở Du tuy rằng cùng hắn liền ở một cái trong viện, Vệ Uẩn lại canh phòng nghiêm ngặt, căn bản chưa cho hắn nửa phần nhìn trộm cơ hội, hiện giờ Sở Du chủ động mời, hắn tự nhiên là đầm rồng hang hổ cũng phải đi.
Vì thế hắn sớm làm chuẩn bị, ban đêm liền bắt đầu chọn quần áo.
Trương đèn coi chừng sở sinh đem quần áo của mình một kiện một kiện lấy ra tới tương đối, có chút nghi hoặc nói: "Công tử làm gì vậy?"
Cố Sở Sinh sợ trương đèn nhìn ra chính mình này phân muốn trong lòng người trước mặt tận lực biểu hiện tốt một chút ấu trĩ tâm tư, liền ra vẻ bình tĩnh nói: "Ngày mai muốn tùy đại phu nhân đi trưởng công chúa phủ dự tiệc, tìm một kiện thích hợp quần áo."
Trương đèn bất giác có dị, ngược lại cùng Cố Sở Sinh cùng nhau chọn lựa khởi quần áo tới.
Ngày thứ hai lên, Sở Du đi trước tìm Vệ Uẩn đem hôm qua kết quả nói một chút, Vệ Uẩn nghe xong trưởng công chúa kế hoạch, gật đầu nói: "Như vậy cũng tốt làm, đến lúc đó ta phái một nhóm người từ trước mặt bệ hạ đuổi giết Cố Sở Sinh qua đi liền hảo."
"Cứ như vậy chạy quá, này diễn sợ không đủ thật." Sở Du suy tư, nghĩ nghĩ sau, nàng lại nói: "Buổi chiều ta đi hỏi một chút hắn, có thể hay không trên người chế tạo chút vết thương, nếu có thể ở không mấu chốt chỗ chém thượng một đao, tất nhiên là càng tốt."
Nghe được lời này, Vệ Uẩn trong lòng run rẩy, hắn ngẩng đầu nhìn Sở Du liếc mắt một cái, thấy Sở Du nghiêm túc suy tư việc này, tưởng tượng đến Cố Sở Sinh là Sở Du trước tình lang, Vệ Uẩn liền cảm thấy, này đại khái là trả thù.
Hắn không nói chuyện, chính là cảm thấy, Sở Du nói được quả nhiên là, nữ nhân trả thù, là cực kỳ đáng sợ.
Sở Du lại cùng hắn nói chút chi tiết, liền tính toán đi trở về, trước khi đi, nàng đột nhiên thầm nghĩ: "Tiểu thất, ngươi đối cái này dưỡng trai lơ cái nhìn như thế nào?"
Vừa nghe lời này, Vệ Uẩn lập tức sốt ruột ra tiếng nói: "Cho nên ta nói tẩu tẩu chớ cùng kia trưởng công chúa đi được thân cận quá!"
Vì thế Sở Du minh bạch, làm trò Vệ đại phu nhân dưỡng trai lơ con đường này không quá được không, nàng rất là cảm khái thở dài, lắc đầu nói: "Thôi thôi, ta còn nói ngày sau ta nếu là tìm không thấy thích hợp gả chồng, nhìn xem có thể hay không ở Vệ phủ lưu cả đời."
Dưỡng hai cái......
Câu nói kế tiếp, Sở Du chưa nói ra tới kích thích Vệ Uẩn. Chính là phe phẩy đầu bãi xuống tay đi rồi.
Vệ Uẩn ngơ ngác nhìn Sở Du bóng dáng, trong đầu liền lưu trữ kia một câu, ở Vệ phủ lưu cả đời.
Hắn không có chủ động suy nghĩ cả đời này như thế nào lưu, chính là nghe những lời này, liền nhịn không được khóe môi dương lên.
Dùng quá ngọ thiện sau, tới rồi trưởng công chúa đưa thiệp thượng ước định thời gian, Sở Du liền kêu lên Cố Sở Sinh ra cửa đi.
Cố Sở Sinh sớm liền chờ ở cửa.
Hắn hôm nay trang điểm quá, cố ý xuyên giáng màu đỏ áo ngoài, khoác thuần trắng sắc áo lông chồn, đầu thúc kim sắc phát quan, lưng đeo bội ngọc, hướng cửa vừa đứng, liền dẫn tới rất nhiều tuổi trẻ cô nương dừng lại bước chân tới.
Cố Sở Sinh nhớ rõ, Sở Du thực thích hắn mặc màu đỏ, trước kia cho hắn tủ quần áo bị hạ quần áo, nhiều là này loại nhan sắc, mỗi lần hắn xuyên thời điểm, nàng liền luôn là nhìn hắn cười, phảng phất là thấy thế nào đều xem không đủ.
Nàng sau khi chết, hắn liền ái xuyên cái này nhan sắc, chờ sau lại hắn già đi, cũng từng ở trong gương lo lắng quá, hoàng tuyền trên đường, Sở Du đại khái là sẽ ghét bỏ hắn diện mạo.
Nhưng hôm nay hắn đúng là thiếu niên thời điểm, ăn mặc như vậy nhan sắc, lại thích hợp bất quá.
Chẳng sợ hắn nội tâm đã già nua đi xuống, sớm đã không yêu những cái đó quá mức diễm lệ đồ vật, lại duy độc Sở Du thích này một phần hồng, chưa từng cự tuyệt.
Sở Du thật xa liền thấy Cố Sở Sinh, thấy hắn như thế trang điểm, không khỏi ngẩn người. Chờ tới gần lúc sau, mới phát hiện hắn trên người thậm chí còn mang theo huân hương, trên eo phối hợp ngọc bội, như vậy chú ý, đối với từ trước đến nay giản lược Cố Sở Sinh tới nói, sợ đã là trang phục lộng lẫy.
Nàng đối với Cố Sở Sinh biết điều như vậy cảm thấy kinh dị, theo sau cảm thấy, người này quả nhiên là co được dãn được, không trách năm đó như vậy chán ghét chính mình, lại còn có thể cùng chính mình thành thân.
Nàng trong lòng nói không nên lời rốt cuộc là nên chán ghét hay là nên bội phục, nhìn lướt qua sau vội vàng dời đi ánh mắt, thậm chí không chờ Cố Sở Sinh cùng hắn chào hỏi, liền lập tức đi qua Cố Sở Sinh, phân phó nói: "Lên xe đi."
Nói, nàng liền chính mình thượng chính mình xe ngựa, Vãn Nguyệt tiến lên đây, cung cung kính kính thỉnh Cố Sở Sinh thượng mặt sau một chiếc xe ngựa.
Cố Sở Sinh nhìn Sở Du này lãnh đạm bộ dáng, nhíu nhíu mày, ở nhìn thấy Sở Du liếc mắt một cái không nhìn hắn lên xe ngựa sau, hắn có chút bất đắc dĩ, lắc lắc đầu, liền thượng mặt sau xe ngựa.
Hai người cùng nhau tới rồi trưởng công chúa phủ, xuống xe ngựa sau, Cố Sở Sinh đi theo Sở Du phía sau nửa bước khoảng cách, cùng nàng cùng nhau bị quản gia lãnh hướng đình viện đi.
Hắn tìm cơ hội muốn cùng Sở Du nói chuyện, liền chọn Sở Du công sự nói: "Lần này trưởng công chúa kêu ta, chính là vì cáo ngự trạng một chuyện?"
Sở Du không tưởng lừa hắn, liền nói thẳng: "Không biết."
Cố Sở Sinh cho rằng nàng còn giận dỗi, trách cứ hắn cự tuyệt tư bôn một chuyện.
Qua bởi vì thích mà hoảng loạn thời kỳ, Cố Sở Sinh bình tĩnh lại, liền phát hiện có dị. Sở Du năm đó đối hắn cảm tình như thế kiên định, lại như thế nào sẽ là gả cho Vệ Quân liền không có? Bất quá là nàng bởi vì Vệ đại phu nhân thân phận, tuân thủ nghiêm ngặt cùng hắn khoảng cách thôi. Mà này có đôi khi thậm chí mang theo vài phần ác ý xa cách, hắn trái lo phải nghĩ, đại khái cũng chính là thiếu nữ đối với hắn trách cứ đi.
Như thế nghĩ đến, hắn thế nhưng cảm thấy, mười lăm tuổi Sở Du, thật sự cũng là đáng yêu cực kỳ.
Hắn lẳng lặng đánh giá nàng, ánh mắt xem đến Sở Du có chút sau lưng phát lạnh, nàng rốt cuộc nhịn không được đốn hạ bước chân tới, quay đầu xem hắn, nói câu: "Ngươi......"
Nhưng mà nói còn chưa dứt lời, nàng lại dừng thanh.
Hỏi cái gì đâu?
Hỏi ngươi vì cái gì rõ ràng cự tuyệt tư bôn, lại thích ta? Hoặc là, ngươi vì cái gì hiện giờ, thích ta?
Nhưng lời này hỏi ra tới lại có cái gì ý nghĩa? Hắn cấp ra một ngàn vạn loại lý do, lại như thế nào đâu?
Tổng không đến mức lại thích hắn, mà trách cứ, lại có cái gì hảo đi trách cứ như vậy một cái cái gì cũng chưa làm thiếu niên?
Cố Sở Sinh lẳng lặng chờ Sở Du mở miệng, thấy nàng thu thanh, hắn thậm chí mềm nhẹ nói: "Ngươi đừng có gấp, chậm rãi nói, ta nghe."
Hắn chưa bao giờ đối nàng như vậy hảo quá, nhưng mà càng là như thế, Sở Du càng là khó chịu, cảm thấy đời trước chính mình, tựa hồ là xuẩn tới rồi cực điểm.
Nàng bình tĩnh trở lại, bình tĩnh nói: "Không có gì, đi thôi."
Nói, nàng xoay người sang chỗ khác, lãnh Cố Sở Sinh vào đại đường. Cố Sở Sinh nhíu nhíu mày, cuối cùng phát giác như vậy vài phần không thích hợp tới. Nhưng mà hắn không có ra tiếng, chỉ là lẳng lặng quan sát đến.
Hai người vào đại sảnh, trưởng công chúa đã chờ ở bên trong.
Hiện giờ đã là trời đông giá rét, trong phòng châm than lò, trưởng công chúa lại như cũ xuyên một thân anh sắc lung sa váy dài, cầm trong tay một phen tiểu kim phiến, ngồi ngay ngắn ở chỉnh đường bên trong, ý cười dịu dàng nói: "Nhưng xem như tới."
Sở Du nhìn nàng quần áo không khỏi cười rộ lên: "Công chúa hôm qua thấy ta, thượng còn thân khoác áo bị, hôm nay phong hàn chính là hảo?"
Trưởng công chúa nghe ra Sở Du miệng lưỡi trung trộm dịch, đảo cũng không có xấu hổ, cây quạt nhỏ bãi bãi nói: "Hôm nay ở phía trước, bách bệnh đều tiêu, đại phu nhân quá coi thường ta."
Cố Sở Sinh đang ở ngồi xuống, nghe được trưởng công chúa miệng lưỡi, hắn nhíu nhíu mày, trực giác ra vài phần không đối tới.
Hắn ngẩng đầu nhìn thoáng qua Sở Du, thấy Sở Du thần sắc bình đạm, cùng trưởng công chúa nhàn tản trò chuyện thiên. Trưởng công chúa cùng Sở Du tuy đang nói chuyện, ánh mắt lại là thường thường hướng Cố Sở Sinh trên người ngó, Cố Sở Sinh bị nàng xem đến trong lòng mang theo tính tình, trên mặt lại là không hiện, ánh mắt thẳng tắp nhìn phía trước, nhấp rượu không nói.
Trưởng công chúa cùng Sở Du nên nói, đều ở hôm qua nói chuyện, giờ phút này có thể nói, cũng bất quá chính là chút son phấn, chuyện nhà. Cố Sở Sinh nghe được không kiên nhẫn, trưởng công chúa ánh mắt làm hắn như đứng đống lửa, như ngồi đống than, hắn rốt cuộc áp lực không được, tưởng sớm một chút kết thúc nói chuyện rời đi, vì thế ngẩng đầu nhìn về phía trưởng công chúa, nghiêm túc nói: "Công chúa hôm nay tương mời, chính là có việc muốn cùng hạ quan phân phó?"
Nghe được lời này, trưởng công chúa "Phụt" bật cười, nàng cúi đầu nhìn hướng Sở Du, cây quạt nhỏ che khuất nửa bên mặt, cười nói: "Bổn cung bất quá là nghe nói Cố đại nhân phong tư hãy còn giai, đặc mời tiến đến, Cố đại nhân không cần như thế câu thúc, thả đem bổn cung coi như bằng hữu, uống rượu nói chuyện phiếm, đại nhưng tùy ý. "
Trưởng công chúa cũng không là che lấp người, lời này ra tới, Cố Sở Sinh liền minh bạch nàng ý tứ.
Hắn lẳng lặng nhìn thoáng qua Sở Du, thấy đối phương sắc mặt bình tĩnh uống rượu, một bộ đứng ngoài cuộc bộ dáng, Cố Sở Sinh cảm thấy tức giận từ nội tâm xuất hiện đi lên, nhưng mà hắn biết hiện giờ ở trưởng công chúa trước mặt không thể làm càn, liền đè nặng tính tình, lạnh mặt, không có ra tiếng.
Trưởng công chúa nhìn ra Cố Sở Sinh nổi giận, tựa cũng cảm thấy không ổn, nàng ho nhẹ một tiếng, nâng chén hướng tới Sở Du đưa đi nói: "Tới tới, đại phu nhân ngươi ta lại uống một ly."
Nhưng mà rượu phương đưa ra đi, trưởng công chúa lại đột nhiên đụng vào Sở Du nâng chén trên tay, rượu rải Sở Du một thân, trưởng công chúa vội nói: "Nha, vào đông lạnh lẽo, này nhưng sao hảo?"
Sở Du đã minh bạch trưởng công chúa ý tứ, nàng hôm nay vốn dĩ tưởng thỉnh cũng chỉ là Cố Sở Sinh, hiện giờ sợ là muốn cùng Cố Sở Sinh đơn độc nói nói mấy câu. Sở Du cũng không phải không hiểu chuyện người, vội cười cười, đứng dậy nói: "Việc này không sao, thiếp thân trong xe ngựa phòng có tắm rửa quần áo, làm phiền công chúa sau đó một lát, thiếp thân đổi quá quần áo liền tới."
Nói, Sở Du đứng dậy, hành lễ cáo lui đi xuống.
Cố Sở Sinh như thế nào không rõ các nàng này kẻ xướng người hoạ? Hắn nhéo nắm tay, ánh mắt rơi xuống Sở Du bình tĩnh bóng dáng thượng.
Nàng là thật sự không có nửa phần cảm xúc.
Biết rõ trưởng công chúa là cái như thế nào người, biết rõ trưởng công chúa ôm như thế nào tâm tư, nhưng nàng nói đi là đi, không có nửa phần ướt át bẩn thỉu.
Nếu là thật sự thích hắn, tình cảnh này, có thể nào thờ ơ?
Nếu là thật sự thích hắn, như thế thờ ơ, lại là như thế nào mỏng lạnh tâm địa?
Trọng sinh tới nay, chưa bao giờ từng có thống khổ cùng nhục nhã dũng ở Cố Sở Sinh ngực, hắn rũ mắt, thân thể gắt gao banh thẳng, buông xuống đôi mắt, sợ người khác nhìn ra hắn giờ phút này nội tâm trung sóng gió động trời.
Sở Du đi ra ngoài sau, trưởng công chúa phất phất tay, trong phòng mọi người cũng đi ra ngoài, trưởng công chúa trầm mặc một lát, thấy Cố Sở Sinh vẫn luôn cúi đầu, nàng liền cầm cây quạt nhỏ, đi vào Cố Sở Sinh trước người, nửa ngồi xổm xuống đánh giá hắn.
"Công tử thật là sinh đến hảo dung mạo," trưởng công chúa tán thưởng ra tiếng: "Mới vừa rồi công tử tiến vào, thiếp thân liền giác mãn đường bồng tất sinh huy, công tử như nhật nguyệt ráng màu, thật sự là sáng rọi đoạt người."
Trưởng công chúa vô dụng "Bổn cung", ngược lại là dùng "Thiếp thân", như vậy xưng hô, có thể nói lễ ngộ.
Nhưng mà Cố Sở Sinh như cũ không ngôn ngữ, trưởng công chúa liền biết này đó hoa ngôn xảo ngữ đối với Cố Sở Sinh vô dụng, cười tủm tỉm nhìn hắn nói: "Cố công tử hiện giờ, thượng vẫn là cửu phẩm huyện lệnh đi? Không biết ở côn dương việc, Cố đại nhân có từng hoài niệm quá Hoa Kinh kiều diễm?"
Cố Sở Sinh vẫn là không ra tiếng, trưởng công chúa cảm thấy có chút không thú vị. Nàng trở lại chính mình vị trí thượng, chống cằm, chuyển chính mình tiểu kim phiến nói: "Cố công tử a, ngươi cũng biết nếu không có đặc thù gặp gỡ, lấy phụ thân ngươi tội lỗi, ngươi lại có như thế nào mới có thể, sợ đều phải ở côn dương đãi cả đời. Sao không như cấp chính mình tìm điều lối tắt đâu?"
Nói, nàng thân mình đi phía trước xem xét: "Cố công tử, sao không nhìn một cái ta đâu? Ta lớn lên cũng không tính xấu đi?"
Lúc này đây, Cố Sở Sinh rốt cuộc ngẩng đầu.
Hắn lẳng lặng nhìn trưởng công chúa, thần sắc bình tĩnh: "Rõ ràng người kia đặt ở bên người chưa từng đổi quá, hà tất giả làm đa tình khắp nơi kích hắn?"
Nghe được lời này, trưởng công chúa sắc mặt biến đổi lớn.
Cố Sở Sinh thong thả ung dung đứng dậy, ngữ điệu đạm nhiên: "Hôm nay tiệc rượu, Cố mỗ không thắng cảm kích. Trưởng công chúa không phải cường đạo sinh sở khó người, nếu không có hắn sự, Cố mỗ cáo từ."
Nói, hắn liền đi ra ngoài. Trưởng công chúa nhìn người này tựa hồ áp lực cái gì cảm xúc bóng dáng, trào phúng cười khai.
Hắn đâm nàng, nàng tự nhiên sẽ không làm hắn thoải mái, nàng câu lấy khóe miệng, lạnh thanh nói: "Ta chính là cùng đại phu nhân nói rõ ngươi hôm nay tới làm cái gì."
Cố Sở Sinh dừng lại bước chân, một lát sau, hắn nói giọng khàn khàn: "Ta biết."
Nói xong, hắn bước nhanh đi ra ngoài. Trưởng công chúa nắm lên trong tầm tay cúp vàng, liền hướng tới hắn tạp qua đi.
Cố Sở Sinh bước chân không ngừng, một đường thẳng hành ra bên ngoài, không bao lâu, một cái người mặc màu thủy lam tay áo rộng áo dài nam tử đi đến, hắn mặt mày trong sáng, thần sắc nhu hòa.
Hắn đi đến trưởng công chúa trước người, khom lưng nhặt lên kia chén rượu, lại cười nói: "Người không lưu lại?"
Trưởng công chúa hừ lạnh một tiếng, hướng tới bên ngoài nói: "Là bổn cung cảm thấy hắn không thú vị, từ bỏ!"
"Kia đáp ứng Vệ đại phu nhân sự, như thế nào đâu?"
Kia nam nhân đem chén rượu khấu ở trưởng công chúa trước bàn, trưởng công chúa vẫy vẫy tay: "Ta bất hòa tiền không qua được."
Nam nhân cười ra tiếng tới, không lý nàng khẩu thị tâm phi, đem áo lông chồn khoác đến nàng thân đi, ôn hòa nói: "Lần sau nhiều xuyên điểm nhi, trời lạnh, ngươi xuyên điểm lông xù xù, đẹp."
Trưởng công chúa lạnh lùng cười, xoay đầu đi, lại cũng không nhiều lời.
Sở Du thay đổi quần áo, liền đứng ở cửa chờ, bên ngoài hạ khởi mưa nhỏ, nàng khoác vũ hạc áo khoác, đôi tay phủng lò sưởi, ngửa đầu nhìn nước mưa rơi xuống ngói đen phía trên, như tuyến giống nhau rơi xuống xuống dưới.
Phía sau truyền đến tiếng bước chân, nàng không có quay đầu lại, dò hỏi: "Trưởng công chúa nhưng có lưu yến ý tứ? Nếu là có lời nói, liền cùng nàng nói, ta ôm bệnh nhẹ đi trước. Cố Sở Sinh không cần để ý tới......"
Nàng nói quay đầu tới, thấy Cố Sở Sinh ngừng ở nàng trước người kia một khắc, nàng hơi hơi sửng sốt, chậm rãi mở to đôi mắt: "Ngươi sao ở chỗ này?"
Cố Sở Sinh lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt hình như có liệt hỏa bị bỏng. Sở Du trong tay ôm lò sưởi, chậm rãi phản ứng lại đây, cười ra tới nói: "Ngươi hôm nay trang điểm đến như vậy đẹp, ta còn tưởng rằng ngươi là biết được trưởng công chúa ý tứ, cố ý tiến đến. Nhưng thật ra ta hiểu lầm."
Cố Sở Sinh không nói chuyện, Vãn Nguyệt khởi động dù, Sở Du mặc vào guốc gỗ, đi vào trong mưa, đạm nói: "Vậy trở về đi."
Cố Sở Sinh nhéo nắm tay, nhìn người nọ thong dong bóng dáng, cảm giác trong cổ họng một mảnh tanh ngọt.
Hắn khắc chế chính mình sở hữu xúc động, đi theo Sở Du ra phủ đệ, tới rồi xe ngựa trước, ra lên xe ngựa, vừa muốn làm người lên đường, liền thấy một đôi tay đột nhiên đáp ở xe ngựa bên cạnh, theo sau màn xe liền bị xốc lên, lộ ra Cố Sở Sinh lạnh lùng khuôn mặt.
Gió lạnh cuốn tịch mà đến, Cố Sở Sinh không có bung dù, đông vũ bùm bùm nện ở Cố Sở Sinh trên người, đem hắn tỉ mỉ chuẩn bị này một thân tạp đến chật vật bất kham.
Sở Du lẳng lặng nhìn hắn, Vãn Nguyệt tiến lên đi, lạnh thanh nói: "Còn thỉnh Cố đại nhân hồi chính mình xe ngựa, nếu không đừng trách nô tỳ vô lễ."
Cố Sở Sinh không nói gì, hắn liền nhìn chằm chằm Sở Du, hắn tuy rằng cái gì cũng chưa nói, Sở Du nhưng cũng biết, hắn là sẽ không hạ xe này.
Nàng thở dài, có chút bất đắc dĩ: "Có nói cái gì, tiến vào nói đi. Ngươi như vậy, khó coi."
Vãn Nguyệt nhíu nhíu mày, nhìn thoáng qua Sở Du, thấy Sở Du ôm lò sưởi, dựa nghiêng trên trên xe ngựa, thần sắc thản nhiên, nàng cũng liền minh bạch Sở Du ý tứ, xuống xe ngựa, đi một khác chiếc xe ngựa.
Cố Sở Sinh rốt cuộc tiến vào, ngồi ở ly Sở Du xa nhất trong một góc. Sở Du gom lại áo khoác, giương mắt nhìn hắn: "Có nói cái gì tưởng nói, ngươi liền nói đi?"

Sơn hà chẩm (Trưởng tẩu làm vợ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ