"Kỳ thật Thái Tử tới phía trước, vẫn luôn cũng không dị trạng."
Vệ Uẩn thu thập một chút cảm xúc, bắt đầu cẩn thận hồi ức: "Ta tự mười một tuổi bắt đầu tùy quân, tuy rằng rất ít ra tiền tuyến, nhưng là lại cũng biết rõ trong quân sự vụ. Chúng ta tới rồi tiền tuyến lúc sau, cùng Bắc Địch chính diện giao phong một lần, đem Bắc Địch trục xuất ngoài thành lúc sau, hai bên liền tiến vào giằng co, rất ít có giao chiến. Phụ thân quán tới ổn trọng, hắn từng nói, Bắc Địch tự nơi xa tới công, lương thảo khó kế, chúng ta chỉ cần thủ thành không ra liền có thể."
Sở Du gật gật đầu, nàng năm đó cũng từng hiểu biết quá lớn sở các đem cà vạt binh phong cách, vệ trung phong cách đích xác như thế. Vệ Uẩn tiếp tục nói: "Giằng co bất quá bảy ngày, Thái Tử liền tới tiền tuyến, cầm thánh chỉ nhậm giám quân, Thái Tử từng ngôn, hiện giờ quốc khố hư không, cần tốc chiến tốc thắng, nhưng phụ thân vẫn chưa đồng ý, hai người từng ở trong trướng từng có tranh chấp. Nhưng nhân phụ thân cố chấp không chịu xuất binh, Thái Tử vô pháp, đảo cũng tường an không có việc gì."
"Ít ngày nữa sau, Diêu Dũng tới bạch thành."
"Diêu Dũng vì sao sẽ đến bạch thành?" Sở Du nhíu mày, Diêu Dũng vốn là Thanh Châu thống soái, bạch thành tử thủ cũng không áp lực, vì cái gì Diêu Dũng sẽ xuất hiện ở nơi đó?
Vệ Uẩn lắc lắc đầu: "Ta phẩm giai không đủ để biết. Nhưng ta kiểm kê lương thảo, quản lý tạp vật, ta biết, lúc ấy Diêu Dũng là trộm mang theo chín vạn tinh binh âm thầm lại đây. Hắn quân đội không có đóng quân tiến vào bạch thành, ngược lại là tránh ở quanh thân."
Sở Du nghe, tinh tế loát manh mối.
Đời trước, Vệ Uẩn cuối cùng là dẫn theo Diêu Dũng đầu người đi gặp hoàng đế, có thể thấy được việc này tất nhiên cùng Diêu Dũng có thiên ti vạn lũ liên hệ. Diêu Dũng ở vệ trung thủ thành khi âm thầm mang binh tới bạch thành, mà vệ trung rõ ràng là biết đến -- liền Vệ Uẩn đều đã biết. Nói cách khác, vệ trung khi đó liền không tính toán chỉ là tử thủ, hắn cùng Diêu Dũng nhất định hợp mưu bố trí cái gì.
Sở Du nâng nâng tay, ý bảo Vệ Uẩn tiếp tục.
Vệ Uẩn một mặt hồi ức, một mặt suy tư: "Sau lại Bắc Địch liền tới khiêu chiến, kia một ngày với cửa thành giao chiến, Bắc Địch thực mau liền quân lính tan rã, phụ thân mang binh đi phía trước, ta nghe nói lúc sau, vội vàng tiến đến ngăn cản. Bắc Địch chi dũng, quyết không có khả năng nhanh như vậy tan tác. Nhưng mà phụ thân lại liên tiếp kêu ta yên tâm, còn nói Bắc Địch nhị vương tử ở nơi đó, muốn bắt trở về khánh công."
"Công công vì sao biết nhị vương tử ở nơi đó?"
Sở Du nhanh chóng hỏi lại, Vệ Uẩn mím môi, rõ ràng là không biết, lại cũng từ Sở Du hỏi lại trung phát giác không thỏa đáng tới.
Bắc Địch hiện giờ chưa lập trữ, Nhị hoàng tử là chạm tay là bỏng trữ quân người được chọn, hắn đều không phải là tướng lãnh, tới rồi trong quân doanh, hẳn là giống như Thái Tử làm giám quân giống nhau, giấu đi không vì người biết. Vệ trung lại là từ nơi nào được đến như vậy ẩn nấp tin tức?
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn hà chẩm (Trưởng tẩu làm vợ)
General Fiction[Phiên bản Vệ Uẩn] Năm ấy Vệ Uẩn mười bốn tuổi, trai tráng toàn gia tử chiến sa trường, cửa nát nhà tan. Thời gian đó chỉ có mẫu thân và tân tẩu tử giúp chàng chống đỡ Vệ gia. Mẫu thân nói tân tẩu tử số khổ, vừa mới bái đường đã không có trượng phu...