Nang makawala ako sa mga lalaki sa warehouse, nanginginig kong tihahak ang kotse ni Carolina. Hindi ko alam kung safe bang mag maneho ako sa ganong disposisyon. Kahit ang pag hawak ng manibela ay halos hindi ko magawa sa nginig.Pero kahit ganon na nanginginig, hindi ko namang gustong manatili pa sa warehouse ngayong may nakikita akong nakatingin sa kotse. They all have dark ulterior as they glance at me. Kita sa mukha nila ang masamang balak.
Kaya hindi na ako nagtagal. I step on the acceleration as I left the warehouse. Sa pagmamaneho, I tried to message Carolina. Sinabi kong nakuha ko ang kotse niya at sa bahay nalang niya kunin.
Dumeretso ako sa bahay. Ni hindi na ako pumasok sa loob at agad binuksan ang sariling kotse. I felt like I'll waste time if I go inside kaya hindi ko na ginawa. Nakanganga nalang ang guard sa gate namin nang umalis ako ulit.
In the middle of the highway. Gumilid muna ako sandali. I got my phone and composed a message to Reu. I have to tell him I met the APS. I have to tell him I'm not really part of them. Papatayin nila si Carolina kung hindi ko ginawa ang ginawa ko.
Kita kong nanginginig parin ang kamay ko habang nagta type ng mensahe.
Ako:
Reu, can we talk. Nasaan ka?
I immediately send it. Pero ilang minuto akong naghintay at wala parin akong natanggap na reply niya.
Ako:
I have something to tell you. Please reply :(
Kaya lang ilang minuto ulit ang hinintay ko. Nang masip kong puntahan nalang siya sa condo niya at doon hintayin, saka pa ako naka receive ng reply niya.
Reu:
De Mavius Hotel.
De Mavius Hotel? Yan yong pinuntahan namin kung saan madalas ginaganap ang party ng mga RAVENS. May party ba sila?
Hindi na ako nagtagal. Matapos kong basahin ang text ay agad akong pumunta sa lugar. It was just a few minutes' drive. Pagdating ko sa parking lot, kita ko agad na maraming bodyguard sa lugar. Walang ibang tao sa labas kundi mga bodyguards lang.
Kinabahan ako nang papalabas ako. Hindi ko alam kung dahil galing pa ako sa lungga ng mga APS o dahil marami ang bodyguards. Some looked at me as if I didn't exist pero may iilan ding mariin ang tingin sa akin as if I'm a sore in their eyes.
Kinabahan ako kaya bago ako pumasok, nag text ulit ako kay Reu.
Ako:
I'm outside the hotel. Can you come out for me? Natatakot ako sa mga bodyguard :(
Pero ilang minuto akong naghintay. Mahigpit ang hawak sa cellphone at matagal na naghihintay sa reply niya. Kung hindi ko lang nakitang may lumalapit na isang bodyguard sa akin ay hindi pa ako titigil sa pagtitig sa cellphone.
I shifted my weight when the man stopped in front of me. Mariin ang titig niya. At halatang gusto akong saktan.
"They are waiting for you," he said menacingly.
My lips parted. Hindi ko alam bakit sila ang sinabi niya. I only want to meet Reu. I swallowed as I surveyed the place. Pero wala akong ibang nakikita kundi mga bodyguard lang. Mas lalo akong natakot pa. Even though I know I'm not really part of the APS pero yong ginawa nilang video ay mahirap ipaliwanag. That's why I need Reu. Doon ko lang sa kanya nasabi ang plano ng APS dati. He will understand me.
BINABASA MO ANG
Her Twisted Mistake
RomanceCerritulus Series 1 Sierra Irine Romero is always been underestimated by her family. She has a childish personality that made people around her couldn't take her seriously. But despite that personality, if you'd dig deeper into her mind lies a myste...