Chương 6: "Mong đợi và bất ngờ"

2.2K 15 14
                                    

Còn 2 ngày nữa là hết học kỳ thứ hai. Hôm nay cuối cùng cũng là ngày diễn ra kỳ thi đặc biệt, đây là cuộc đối đầu trực tiếp với Lớp A. Mặc dù có những quy tắc đặc biệt, nhưng chúng vẫn giống như bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ thông thường.

Trong buổi sáng, nhiều học sinh có học lực từ C trở xuống tập trung tại lớp và chăm chỉ học đến phút cuối cùng trong khoảng thời gian cho phép.

Keisei và Horikita, những người đã hoàn thành việc ôn tập trước đó, đang theo dõi những học sinh này, cho họ lời khuyên trong khi kiểm tra cẩn thận lần cuối.

Nhiều học sinh có thể nghĩ rằng phần khó nhất của kỳ thi sắp đến, nhưng điều đó không đúng.

Như đã nói, nếu chia 1 ký thi làm 10 phần thì việc thi đấu chỉ là 2 phần so với 8 phần chuẩn bị. Và hầu hết các công việc đã được thực hiện để chuẩn bị cho kỳ thi. Thái độ trước khi học, sự tập trung học tập. Bản thân kỳ thi chỉ bằng 1/5 khối lượng công việc so với khi chuẩn bị.

Và khi nó kết thúc, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi thứ không phải là vấn đề lớn.

Thứ tự kiểm tra dựa trên một tờ giấy mà Horikita đã nộp cho Chabashira-sensei tối qua, trong đó liệt kê thứ tự mà mọi người trong lớp sẽ làm bài kiểm tra.

Vì mọi người được phép giải bất kỳ câu hỏi nào trong tổng số 100 câu hỏi trong bài kiểm tra, nên một số người có thể nghĩ rằng thứ tự không quan trọng lắm.

Tuy nhiên, thứ tự là rất quan trọng. Mỗi người tham gia có 10 phút, bao gồm cả việc ra vào phòng.

Đây là thời gian đủ để giải quyết một vấn đề, nhưng chắc chắn không đủ để đọc và hiểu tất cả 100 câu hỏi.

Nếu một học sinh có học lực thấp mà cố gắng đọc hiểu các câu hỏi thì không những không tìm được 5 câu dễ giải và làm kịp thời gian. Đấy là còn chưa tính đến những sai lầm do hoảng sợ hết thời gian.

Do đó, thứ tự những người tham gia là một chìa khóa quan trọng để tránh mắc những sai lầm không đáng có.

Còn chưa đầy năm phút nữa cho đến khi chuông reo báo hiệu bài kiểm tra bắt đầu.

Trong khi mọi người đang rất căng thẳng, Kouenji vẫn như thường lệ.

Cậu ta đang kiểm tra khuôn mặt của mình một cách cẩn thận bằng chiếc gương cầm tay và thỉnh thoảng nghịch điện thoại di động, dường như cậu ta vẫn tự do làm theo ý mình.

Horikita đã xác nhận trước rằng Kouenji có làm bài kiểm tra nghiêm túc hay không. Tên đó chỉ trả lời rằng mình có quyền làm bất cứ điều gì mình muốn.

Horikita nhận ra rằng chiến lược của mình sẽ bị phá hỏng nếu Kouenji cứ tùy hứng như vậy nên đã đưa ra một ý tưởng khá thông minh.

Kouenji nên là học sinh cuối cùng vào thi.

Tại thời điểm đó, 98 trong số 100 câu hỏi đã được điền sẵn, chỉ còn lại hai câu hỏi.

Ngay cả khi Koenji, với điểm học lực B, không trả lời được hai câu hỏi, thì phần thua cũng chỉ là 4 điểm, và đó không chắc là một trở ngại lớn.

COTE vol 7 8 9 9.5 10 11 12 năm 2 (kèm vol 0)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ