Andrea pov
Ilang araw na ang nakalipas simula noong paggala namin ni trisha.
Maganda naman ang nangyari pero ito talaga ang nakakaloka mga dzai.
Parang may nagbabago kay ashton pansin ko lang kasi kapag-uuwi siya lagi siyang pagod pero normal naman ang mapagod kasi naka kapagod naman talaga magtrabaho pero parang araw- araw naman ata.
Tapos ka pagday off niya may palagi siyang pinupuntahan eh hindi naman siya ganyan dati o baka nag ooverthink lang ako masiyado.
"Kring , kring"
"Kring, kring"
Agad ko naman hinablot ang phone ko na dinaganan ni ashton.
Baka kasi magising itong asungot na ito mahirap na baka magalit.
Napa kasungit pa naman nito pag bagong gising akala mo pinaglihi sa sama ng loob.
Tinignan ko kung sino ang tumawag at na pangiti ako kung sino ang tumatawag at sinagot ito.
Hay nako si Trisha lang pala.
"Hello bakla" sagot ko
"Uyy bakla" sagot sa kabilang linya.
"Bakit may chika ka naman ba? Uyy kepy kang bakla. it's still morning tapos may chismis ka" sagot ko baka kasi chika na naman ito may pagkamarites kasi kami sometimes Hindi naman Yun masama I think.
"Hell no, i call you kasi i want na samahan mo ako sa bahay ni manang flor mag stay tayo ng 3 days doon, ano Sasama ka?"
"Kung Sasama ako anong gagawin natin doon?" Tanong ko.
Manang Flor is isa sa mga maids nila Trisha na matagal na nagtatrabaho sa kanila sometimes Doon kami nagstay when were bored.
"Haler ka beh malamang were going there because fiesta ngayon doon, you're utak is very Malala you forgot it na ba" Maarte na sagot niya sa kabilang linya.
"Ahh sige sasama ako I want to visit Manang Flor" sagot ko
"Ohh Sasama Naman pala Dami mo pang Tanong next week Tayo punta there" This bruha said
"Okay sige na bye" I just said because I'm so Inaantok pa I want to sleep pa.
"Sige bye" she said then hang up the call.
Days passed and today is Ashton day off. I didn't tell him about me and Trisha going to cebu because my plan is Ngayon na lang Sabihin while we both eating breakfast.
I just take a deep breath before I will speak.
"What?"
Gulat naman akong na patingin sa kanya when he suddenly speak.
"Ha?" Tanong ko hindi ko kasi gets ang 'what' Niya.
"You want to tell me something, right?" He seriously said while he's brows meet.
I just chuckle nervously.
Gagi masiyado ba akong halata na may Sasabihin sa kanya.
"A-ano kasi, kasi ano?"I nervously said that makes he's eyebrows meet more like Hindi Niya maintindi Ang Sinasabi ko.
Bumuntong hininga muna ako bago ulit nagsalita.
"P-pupunta kami ng kaibigan ko sa ceb-"
"You can't go" He cut me off.
"Ehh bakit?" I irritated said. Gago him!
"Because i said so" seryoso na sabi niya.
"Mama ba kita ha? Kung maka sabi ka ng you can't go parang ikaw mama ko" Naiinis na sabi ko sa kanya.
I saw his jaw clench and the irritated on his eyes.
"Shut up woman" he coldly said that makes me irritated more sa kanya.
"Edi wow" I said irritatedly and drink the glass of water.
Pabagsak kung binaba ang baso bago nagsalita ulit.
"Pupunta ako sa ayaw at sa gusto mo" sabi ko at inirapan siya bago umalis sa kusina.
I just stay at the bedroom he so naka kainis because ayaw ako payagan.
I waste my time on nothing Hindi Niya alam it so mahirap and naka kapagod magimpake Ng things
Nagising ako dahil naka ramdam ako ng gutom.
Hindi pa kasi ako bumababa simula kanina kasi Naiinis pa rin ako sa lalaking yun.
Pagtingin ko sa orasan ng phone ko alas 7 na pala ng gabi grabe ang tulog ko.
Dahil hindi ko na talaga kayang tiisin ang gutom ko bumaba na ako.
When I get down to go sa kitchen wala tao and the light are off.
Like what I said light are off so I didn't bother to look at the living room because I'm so hungry na.
I open the refrigerator I just smiled when I saw a chocolate cake..kaya Yun na lang Yung kinain ko..I'm using my phone's flashlight.
Mahirap na baka Pagkamalan akong magnanakaw dahil sa ginagawa ko dito.
Pagkatapos kung kumain ay uminom na ako ng tubig at aalis na sana sa kusina.
"Rea?"
I felt goosebump when I suddenly heard someone called my name sa living room.
Shuta I think minumulto na ako kung sinong multo Yun si lord na bahala Sayo.
Kahit kabado ako ay lumapit pa din ako Doon sa living room malay ko baka isang multo bigyan ako ng numero para manalo ako sa lotto.
When I step there ay Nagulat ako sa Nakita I saw Ashton using he's laptop.
Grabe him..he so workaholic!
"Why are you still awake?" Tanong niya sa akin
"Pake mo ba ha?" Inis na sabi ko
I saw irritated on his face when I said that.
I was about to leave and go to the bedroom when I heard him called me.
"Rea" tawag niya sa akin.
I irritatedly turn my gaze on him and raise my isang kilay kahit he didn't saw it Kasi madilim.
"you really want to go there with your friend?" Tanong niya sakin.
Hindi ko siya Sinagot naka tingin lang ako sa laptop niya.
He just sigh "Then you can go" Agad ko naman siyang tinignan.
"go to sleep, aren't you going somewhere tomorrow with you're friend?" Sabi niya and go back looking on his laptop
Agad naman akong tumango at naka ngiting bumalik sa kwarto.
....
YOU ARE READING
Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited)
RomanceAndrea Ruin Craiez a girl who had marriage contract to a ruthless, s*x addict and a wealthy man named Ashton Vinn Del fiero. But what if she had a secret crush on this man Ashton Vinn Del fiero. What will be happen? Will she still continue the contr...