Chapter 32

11.3K 138 1
                                    


Andrea pov

Nagising ako dahil may na raramdaman akong parang mabigat sa bandang tiyan ko.

At ngayon ko lang na pagtanto na wala ako sa kwarto ko hindi pamilyar saakin ang kwarto na ito.

At ngayon ko lang din napagtanto na katabi ko si ashton na natutulog habang yakap ako.

Tatangalin ko na sana ang kamay niya na nakayakap saakin ng bigla niyang hinigpitan ang kapit doon.

"you're awake already" sabi niya gamit ang inaantok na boses.

"Nasaan ako this is not my house" agad na sabi ko sakanya at tinanggal ang kamay niya bago umopo.

Hindi ko naman talaga bahay to pero bakit nandito ako.

Ang na-alala ko lang ay yung nakatulog ako sa sasakyan niya.

"you are here at my mansion" seryoso na sabi niya.

"Bakit nandito ako diba dapat sa bah-"

Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng magsalita ulit siya.

"because I brought you here"

Baliw ba siya bakit niya ako dadalhin dito sa mansion niya kung may bahay naman ako.

Ano akala niya saakin taong kalye kasi walang bahay.

At isa pa kung nandito ako sa mansion niya siguro nandito din yung girlfriend niya.

Alam kung buntis si shen maaring siya ang ama ng dinadala ni shen kasi siya lang naman ang boyfriend ni shen

Kaya hindi na ako magtataka kung sino talaga ang ama ng dinadala ni shen.

Naputol ang pakikipagtalo ko sa isipan ko ng naalala ko ang anak ko at si nanay baka nag-aalala na sila sa akin.

Kaya wala sa oras na tumayo na ako at kinuha ang phone ko nanasa kama.

"What's wrong?" Biglang tanong niya saakin ng makita niya na parang nagpapanic ako.

Ayaw ko magalala saakin si nanay at ang anak ko baka kasi umiiyak na yun ngayon.

"What's wrong?. Ito yung wrong alam mo na nga na may girlfriend ka nagdadala kapa ng babae dito sa mansion mo"

Agad na sabi ko sa kanya bakasakaling nalinotan niya na buntis yung girlfriend niya.

Kumunot ang noo niya na parang hindi na iintindihan ang sinasabi ko.

"Andrea i dont have gir-"

Pinutol ko ang sasabihin niya.

"Mag isip ka nga ashton buntis yung girlfriend mo. Ano nalang kaya ang mararamdaman niya kung malalaman niya na may dinadala ang ibang babae dito sa mansion mo"

Pangagaral ko sa kanya medjo na inis nadin ako.

Kasi ayaw ko na ako ang maging dahilan kung bakit masisira ang relasyon nila.

My parent didn't raised me to destroy other people relationship.

Even though I love him I'm not going to tolerate it na dinadala Niya ako Dito nakamapa anak Yung bruha na Yun Ng wala sa oras.

"Andrea can you please listen to me first?" Seryoso na sabi niya sa akin.

"Ano paba ang dapat kung pakinga-"

"just listen to me baby"

Tangina ginawa akong sangol.

Magsasalita na sana ako ulit ako ng unahan niya ako.

"Shen is not my girlfriend and I am especially not the father of that child she's carrying" seryoso na pagpapaliwanag niya

"Paanong hindi ikaw-" pinutol na naman niya ang sasabihin ko.

Naiinis at napipikon na ako sa kanya palagi niya nalang pinuputol ang sasabihin ko.

"Shen is my cousin's wife"

Para akong tanga na nakatulala lang dito sa loob ng taxi na sinasakyan ko.

Hindi ko alam na asawa ng pinsan niya si shen.

Nasabi din niya na kaya daw sila palaging kasama ay yun ay nasa ibang bansa ang pinsan niya.

Bussines meeting daw ang pinunta ng pinsan niya kaya siya muna ang umalalay sa pagbubuntis ni shen.

Dahil daw malaki ang utang na loob niya sa pinsan niya kaya pumayag siya sa gusto ng pinsan niya na umalalay kay shen.

Nasa.labas na ako ng bahay ko pagkatapos niya kasi sabihin ang lahat ng yun ay umalis na ako.

Kasi alam ko na nag-aalala na saakin si nanay at ang anak ko.

Pagkabukas ko palang sa pinto ay hinanap ko kaagad ang anak ko at na abutan ko siya na nakikipaglaro kay nanay.

Nagtataka ako kung bakit hindi man lang sila nag-aalala o hinahanap ako.

"Nay" tawag pansin ko sa kanila.

"Oh maam nakauwi napala kayo kumusta na po ba si maam trisha?"

"Ha?"

Hindi ko maintindihan kung ano ang pinagsasabi ni nanay basta ang alam ko ay doon ako dinala at nakatulog sa bahay ni ashton.

"Diba maam nagtext kayo na doon muna kayo matutulog sa bahay ni trisha kasi may sakit siya" nagtatakang sabi ni nanay sa akin.

"Hindi nam- ayy oo po ayus na po siya"

Eh tatanggi ko sana na hindi ako pumunta sa bahay ni trisha ng maalala kuna.

Siguro yun yung tenext ni ashton kay nanay para hindi sila mag-alala saakin.

"Mommy! i miss you po" nakangiting sabi saakin ng anak ko ng makalapit na ito saakin.

"Miss muna agad ako isang gabi lang naman akong wala eh"

"when I woke up po kasi you weren't there and you didn't even say goodbye to me, I was worried and at the same time I missed you po"

Kunyong sabi saakin ng anak ko nanakapag pangiti saakin.

"Did you eat na po mommy?"

"Hindi pa, do you want to eat with me?"

Tumango lang ang anak ko at nauna ng pumunta sa kusina.

Napangiti nalang ako dahil napaka-maalaga talaga ang anak ko.

Mana saakin pero yun nga lang yung mukha mana sa ama niya.

"Nay sumabay kana po kumain" pag-aaya ko kay nanay na nanonood ng TV.

"Ay maam tapos na po akong kumain si revin lang po ang hindi pa kasi inaantay ka daw niya na umuwi"

"Nako ang batang iyon talaga" natatawa kung sabi at pumunta nalang sa kusina.

Naabitan ko ang anak ko na umupo na sa upoan at nakahanda na ang mga pagkain sa mesa.

Napangiti nalang ako dahil inaantay niya ako bago siya kumain.

Kumain nako kasi kanina patalaga ako gutom.

7:23 nakasi ako nakauwi medjo maaga din akong umalis doon kasi naiinis ako sa pagmumukha ng lalaking yun.

Sa gitna ng katahimikan namin ng anak ko habang kumakain ay nagsalita ako.

"A-anak gusto m-mo ba makita ang d-daddy mo?" Kinakabahan na tanong ko sa kanya.

Maglalo akong kinabahan ng natigilan ito sa pagkain at parang may naaiisip.

"A-anak are you ok-"

"No mommy i dont want to meet him" bigla akong kinabahan ng maramdaman ko na umiiyak na siya.

Kaya agad ko siyang niyakap.

.....

Magsisimula na po akong mag-update.







Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited) Where stories live. Discover now