Andrea povNasa tapat ako ng lapida ng dad ko with my mom.
Napagisipan kasi namin ni mom na bisitahin namin ang lapida ni dad.
Hindi ko mapigilan na hindi maiyak.
"Sorry dad if i did'nt know about this. dad, I'm sorry because I didn't even take care of you when you got sick. sorry dad, im sorry because I didn't even know what happened to you. like this" iyak na sabi ko.
Niyakap naman ako ng mom ko.
Hinayaan lang ako ng mom ko na umiyak sa balikat niya.
Ang akala ko na masaya ang pagbalik ko dito pero nagkakamali ako.
Mas lalo lang nadagdagan ang sakit sa dibdib ko.
Nang medjo tumahan na ako ay hinarap ko si mom.
"M-mom" pagtawag ko sakanya.
Tinignan niya lang ako namayhalong lungkot at pagaalala.
"I-im pregnant mom" mahinang sabi ko sakanya sapat na para marinig niya.
Yumuko ako para ihanda ang sarili ko na pagalitan niya ako at sermonan.
Pero ni isa doon wala siyang ginawa.
Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin ng mahigpit.
"Congrats anak im so happy for you" sabi niya habang nakayakap saakin.
"Did you hear that honey our daughter is pregnant and we will soon having a grandchild" natatawang sabi ni mom habang nakatingin sa lapida ni dad.
Wala sa sariling napangiti ako dahil sa sinabi ni mom.
....
Ilang araw na ang nakalipas simula noong dumalaw kami sa lapida ni dad.
At ito ako ngayon plano kung umuwi nalang sa pinas kasi nga balak kung ipaalam at sabihin kay ashton.
Mom said he deserve to know kasi anak din daw ito ni ashton.
"Are you ready for your flight tommorow?" Tanong ni maam saakin at nilapag ang gatas na tinimpla niya para saakin.
"Im a little bit nervous mom" pag-aamin ko sa totoo.
Kinakabahan talaga ako ang daming tumatakbo sa isip ko.
What if hindi niya tatangapin yung bata what if ayaw niya ng anak.
Isa yan sa mga katanungan sa isip ko.
"Anak don't overthing to much" sabi ni mom at hinagod ang buhok ko.
Tumango lang ako at ininom na ang gatas.
Nakaramdam na ako ng antok kaya pagkatapos kung inomin ang gatas ay humiga naako sa kama.
Hinayaan ko nalang ang sarili ko namagpadala sa antok.
....
Nakaayos naako para sa flight ko medjo nahirapan paako kasi nga inaantok paako.
Mabuti nalang at ginising ako ni mom kasi off work siya ngayon.
Nasa airport nadin ako ngayon ready to flight na talaga ako.
Gusto ko na kasi umuwi doon sa pinas kasi na hahawa naako sa kakaenglish nila dito.
"Anak have a safe flight" sabi ni mom at niyakap ako.
Tumango lang ako at nginitian siya.
"Don't worry i will visit you there" nakangiting sabi ni mom
Alam ko na malungkot si mom sa pagalis ko kita ko kasi naparang iiyak na siya.
"And anak pwede ka rin magstay or vacation sa house natin sa palawan i will send you the location" dagdag nasabi pa ni mom.
Yeah we have a house in palawan. Meron din kaming resort doon. Kasi paggusto ni mom na magbakasyon noon sa pinas ay may matutuloyan sila ni dad.
....
Nangmaka baba naako sa airoplano ay naglakad naako para sana sumakay na ng taxi ng may tumawag saakin.
"Andrea!" Agad akong napatingin kung sino amg tumawag saakin.
Kaya napangiti ako it was trisha.
Nakangiti paito habang lumapit saakin at niyakap ako.
"Hoyy na miss kita" sabi niya habang nakayakap saakin.
"Paano mo nalaman na uuwi naako" nagtatakang tanong ko.
"Dahh. Syempre nag post ka ng story sa ig mo na 'otw philipines' kaya malalam ko talaga" maarting sabi nito.
Kaya napairap nalang ako sakawalan.
Yeah i remember nag story ako sa ig ko ng otw philippines kaya pala nalaman niya nalimotan ko updated pala si trisha sa ig ko.
"Tara sabay na tayo nandoon lang yung kotse ko sa parking lot" sabi niya at hinila naako.
Mahiligtalang manghila ang babaeng ito.
....
Nasa bahay ako ngayon ni trisha sabi niya dito nalang daw ako tutuloy kaysa sa mag book ako ng unit sa hotel.
Makakatibid daw ako dito.
Nandito kami ngayon sa sala kasi kakagising ko lang.
Pag uwi kasi namin dito kanina dumiretso naako sa kwarto at natulog.
Gabie nadin akong nagising kaya ito kami ni trisha nasa sala nanonood habang kumakain tapos nagchi-chika.
"So kumusta doon?, kumusta ka?" Sunod sunod natanong niya saakin.
"Ok lang naman doon" tipid nasabi ko.
"Trish maysasabihin ako sayo" seryoso na sabi ko.
"Ano naman yun?" Bored na sabi niya.
"B-buntis ako" nautal na sabi ko.
Kita ko nanatigilan siya at gulat na napatingin saakin.
"What the jesus name amen" sabi niya at nag sign of the cross pa ang baliw.
"So anong plano mo?, alam ba niya yan? Ha?" Sunod sunod natanong niya.
"Hindi pa sasabihin ko bukas, pupunta ako sa companya niya bukas para sabihin sakanya" pagpapaliwanag ko.
"Aba't dapat lang na malaman niya anak din niya yan sperm cell niya ang maygawa niyan" sabi ni trisha at sinobo ang fries sa bibig.
"Kinakabahan ako what if-" hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng magsalita nanaman si trisha.
"Wag kang kabahan sasamahan kita bukas" seryoso na sabi niya.
Tinanguan ko lang siya upang sagot.
....
I will update Next chapter22
YOU ARE READING
Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited)
RomanceAndrea Ruin Craiez a girl who had marriage contract to a ruthless, s*x addict and a wealthy man named Ashton Vinn Del fiero. But what if she had a secret crush on this man Ashton Vinn Del fiero. What will be happen? Will she still continue the contr...