Chapter 30

11.8K 133 1
                                    


Andrea pov

Ilang araw na ang nakalipas simula noong umatend kami ni mom sa bussines party.

At ito ako ngayon nasa sasakyan kasi papunta ako sa ka bussines meeting ni mom.

Wala kasi si mom dito sa pinas kasi nandoon siya sa U.S dahil may emergency sa bussines namin doon.

Kaya ako nalang ang pupunta sa bussines meeting ni mom ngayon.

Since maronong naman ako sa mga bussines yun ngalang tinatamad ako palagi.

Pero ngayon ay hindi ako pwedeng tumangi or tamadin kahit labag sa loob ko kasi gusto ko magpahinga muna sa bahay at para din may mahaba akong time sa anak ko.

Kahit naman palagi kung kasama ang anak ko ay na mimiss ko padin ito.

Nandito na ako ngayon sa tapat ng building na kung saan dito daw magaganap yung mga ka meeting ni mom.

Yes po mga kasi madami po na mga taga-ibang companya ang ka meeting ni mom.

Gusto ko lang din eh share yung outfit ko for todays meeting.

Outfit check

Nangnakahanap na ako ng pwede eh park sa sasakyan ko ay bumaba na ako

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Nangnakahanap na ako ng pwede eh park sa sasakyan ko ay bumaba na ako.

Pagbabako ay agad na akong pumasok sa loob hinarangan panga ako ng guard pero agad ko namang sinabi na may meeting ako dito.

Kaya pinapasok na ako ng guard.

Pumunta na ako sa 21 floor kung saan magaganap yung meeting kasi nag text din si mom saakin na doon daw magaganap yun.

Napakapagod talaga ang araw na ito para saakin.

Pansin ko nga masyado na akong naging busy sa mga araw na ito.

Pagkabukas ng elevetor ay agad nakakita ako ng empleyado at agad na nagtanong kung saan na room yung meeting baka kasi maligaw ako naninigurado lang.

"Ahm ms can i ask if saang room ba magaganap yung meeting" mahinhin nasabi ko dito sa babaeng sa tingin ko ay empleyado base sa sout niya.

Tinignan naman ako nito ng head to toe at tinaasan ng kilay.

Aba't mataray ang bruha kala mo hindi ko papatulan aba't mas maganda naman ako kay sa sakanya.

"Doon sa pintong iyan" pagtataray nito saakin.

Ang bruhang ito nagtanong lang naman ako tinatarayan pa ako.

"Ok thank you ha. And next time fix your attitude hindi kanaman maganda bruha" pagtataray ko din sakanya at binangga ang braso niya ng makaalis na ako.

Kala niya siya lang ang mataray wag ako kasi meron ako ngayon kaya hindi ako nakakapagtimpi pag may dalaw ako.

Pumasok na ako sa tinoro niya na pinto at pagpasok ko doon ay na gulat ako at gusto ko nalang na lumabas nalang.

Tanga kasi nagsisimula napala ang meeting tapos late ako kaya ito ngayon na saakin lahat ng attention nila.

Grabe nakakahiya talaga gusto ko na lang tumakbo paalis bwesit.

"Your 10 minutes late Ms. Craiez"

Agad ako napatingin sa nagsalita kasi pamilyar ang boses nito.

Pero ganun nalang ang pagkagulat ko ng makita ko ito.

Bakit ba siya nandito. Grabe natalaga to. Kahit saan ako magpunta ay nandoon siya.

Wait. Don't tell me sinusundan ako ng mukong naito.

Tinaasan ko ito ng kilay bago nagsalita.

"Im sorry traffic kasi" maydiin na sabi ko sa kanya bago umopo sa tapat niya na upoan.

Sa dinami dami ng upoan dito patalaga ang bakanti na upoan sa harap pa talaga ng lalaking ito.

"Okay, shall we continue our discussion" tawag pansin na sabi noong matandang lalaki na siguro 60 na ang edad nito.

Tumango lang ako upang sagot at nakinig sa usapan nila.

Paminsan minsan din ay nakikisali ako sa mga usapan nila.

Kahit tamad ako sa mga bagay na ito ay alam ko din kung paano magpatakbo ng companya tamad nga lang.

Naiilang pa ako minsan kasi ramdam ko ang pagtitigsaakin ni ashton.

Pero pinabuti ko na lang na baliwalaain ito at magfucos sa pakikinig.

Kasi kung mababalitaan ni mom na hindi ako makikinig ay baka pagalitan pa akonon.

Ilang minuto pa bago natapos ang meeting at isa lang ang masaaabi ko thank you lord at natapos na din.

Lalakad na sana ako paalis kasi gusto ko na makaalis sa lugar na ito.

Ikaw ba naman titigan ng madiin hindi kaba matatakot.

Hindi lang naman si ashton ang ramdam ko na nakatitig saakin.

Kasi ramdam ko na ang ibang ka bussines meeting ko ay malagkit ang titig sa akin kaya kininilabotan ako.

"Ms Craiez you will stay i have a very important to talk with you" nakangising sabi ng lalaking sa pagkakaalam ko ay medjo matanda ito saakin.

Tumango lang ako upang sagot sakanya at tinignan ang mga ka bussines namin na lumabas na.

"Ano po ba ang paguusapan natin Mr?" magalang na sabi ko kasi sakaya  kasi medjo nakakatanda siya saakin.

Kahit naiilang ako sa malagkit natitig niya saakin ay pinabuti kung kalmahin ang sarili ko.

"Nothing i just wanted to say that your beautiful my dear and gorgeous" nakangising sabi nito at pinasadahan akong tingin mula ulo hangang paa.

Medjo kinakabahan na ako at the same time i feel unconfortable with this man.

"Gus-"

Naputol ang sasabihin ko ng pumasok si ashton sa pintuan nalaking pinapasalamat ko.

Kasi kahit paaano ay nabawasan ang kaba ko.

"Excuse me can i talk with Mr. Ranse. For a second i have important to talk with you" malamig at seryoso na sabi nito.

Kita ko naman ang pagtalim ng titig niya kay Mr. Ranse.

"Excuse me i have to go" sabi ko din para maka alis na ako sa lugar na ito.

Grabe talaga mukhang manyakis kasi yung Mr. Ranse na yun.

At laking pasasalamat ko dahil dumating si ashton para maka alis ako doon.

Let's not talk about that jerk.

Kaya umalis na ako at sumakay na ng sasakyan pa uwi sa bahay.

Parang ayaw ko nalang magka bussines meeting na truma na ako dahil sa lalaking iyon. Mukhang manyak.

.....




Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited) Where stories live. Discover now