Andrea pov"What's happening here iha?"
"That bitch tinapunan niya ng juice ang damit ko" sabi ng babae at dinuro duro pa ang kaibigan ko.
Kaya hindi ko mapigilan ang sarili ko tumayo na ako at lumapit na doon naiinis na kasi are how dare her call my bestfriend a bitch. Ang pangit Niya!
Dinig ko ang pagtawag sakin nila Mico at Angelo pero hindi ko na sila pinansin at lumapit nako sa kaibigan ko na ngayon ay na kayoko na.
"Excuse me? how dare you call my friend a bitch" biglaang singit ko.
Nabaling ang attention nila sakin medjo na tulala sila sa pagsingit ko.
Yeah right I know I'm pretty but stop staring at me naka kainis kasi!
"Pardon?" Sabi nitong babae na nanlait sa kaibigan ko.
"Are you deaf?" Tanong ko dito baka kasi nabibingi na siya.
Kita ko naman sa kabilang bahagi ang pagtitig sa akin ni ashton pero hindi ko siya pinansin ano siya gold. Shutangina him! Kupal.
Umusok naman ang ilong nitong babae dahil sa sinabi ko.
"Lets all calm down here Ladies" sabi ng isang lalaki na kasama nila.
"Why should I calm down if that bitch poured juice on my dress" maarting sabi nito at nagpamukhang maawa.
She said that make my blood boiled in irritation.
Magsasalita na sana si Trisha ng unahan ko siya.
"Excuse me my friend didn't spill juice on your dress it was just an accident and can you stop calling my her a bitch."
Kalmado pero naiinis na sabi ko sarap kasi sapakin ehh nagpapaawa para kampihan...also she's saying some lies.. Trisha didn't spill her juice it was accident lang.
Kita ko ang pagkainis sa mukha ng babae.
"Sino kaba ha? Bakit ka nakikialam"
That friend of malandi girl said."Ako dapat ang magtanong sayo niyan sino kaba at nakikisawsaw ka sa gulo nilang dalawa"
Kalmadong balik na tanong ko sa kanya siya una sumawsaw kaya may karapatan din akong sumawsaw.
Sawsawin kita sa suka eh nanggigigil ako ang asim at pangit nila.
"Andrea" tawag sa akin nila angelo.
Hindi ko kasi na malayan na nasalikod kuna pala sila.
Bumaling ang tingin ko sa kanila at tinignan sila ng masama.
Kaya natikom nila ang bibig nila.
"Ok ladies we cannot fix this if mag aaway lang kayo" sabi ni mayor na ikinalingon namin.
"How can we fix it madumi na ang dress ko because of that girl" sabi ng babaeng maarte at tinuro ang kaibigan ko and she look like a spoiled brat having some tantrums.
"Can you shut up it's just a dress you're not going to die because of that May utak kaba o sadyang bobo kalang! Ang Arte mo pangit ka naman" Hindi ko na talaga mapigilan ang pagkainis ko.
"Andrea" I heard him say my name with a warned tone.. I already know kung sino Yung alam kuna yung malamig Niya na boses.
"Shut up" sabi ko sa kanya at sinamaan siya ng tingin.
Kaya napagbuntong hininga na lang siya at parang nagpipigil ng galit.
Kita ko naman kung paano sila nagulat sa pagsagot ko kay ashton.
"Ah mayor pag pasensyahan niyo na po ang kasama namin kami na po ang bahala sa kanila, alis na lang po kami" bigla sabi ni mico na kanina pa tahimik.
Kita ko sa gilid ng mata ko how Ashton jaw clench.
"Sorry po mayor" sabi din ni Trisha na kanina pa tahimik
Nabaling ang tingin nilang lahat sa akin like they all waiting for me to apologize.
At nakuha kunaman ang gusto nilang ipahiwatig sa akin they want me to apologize but no girl I'm not!
Inirapan ko lang sila at nauna ng umalis doon
Gusto pa ata nila na mag sorry ako sa kanila ano sila gold ayaw ko nga pake ko sa kanila.
Naramdaman ko naman na parang may sumusunod Sakin alam kung sila Trisha yun.
"Grabe naman yun, as in grabe" pagiingay ni angelo.
"Ang arte naman kasi ng babaeng yun eh" sabi din ni Mico.
Naramdaman kuna tumigil si trisha sa paglakad kaya tumigil din kami.
"S- sorry talaga guys nadamay pa kayo sa gulo ko" sabi niya
Nilingon naman namin siya na ngayon ay nakayoko na.
"Ok lang yun Trisha" sabi ni mico
"Oo nga hindi muna man talaga sinadya masyado lang talang maarte yung babaeng yun" pagmamaktol ni angelo
Umuwi na lang kami sa bahay. Umuwi na din sila angelo at mico sa kanya kanya nilang bahay.
"Ohh mga iha nakauwi na pala kayo kumusta naman ang kasiyahan doon?"bilaang sabi ni manang.
"Ok lang po manang," pagod nasabi ni Trisha.
"Sorry kung hindi ko kayo nasa bayan paguwi umuwi na kasi ako ng maaga kasi na pagod kami sa pagluto at pag asikaso ng ibang bisita doon" pagpaumanhin ni manang.
"Ok lang po manang alam po namin na pagod ka sa mga trabaho mo doon" sabi ko nalang.
"Hala siya matulog na kayo gabi na alam kung pagod kayo" sabi ni manang kaya pumasok na kami sa kwarto namin ni trisha.
Hindi muna ako na tulog pati si trisha magce-cellphone muna ako .
Busy ako ka babasa ng wattpad sa phone ko ng may biglang tumawag dito.
Ashton♡ is calling...
Hindi ko sinagot ang tawag kasi trip kung ayaw siyang kausapin.
Ashton♡ is calling...
Manigas ka ano ka gold.
"Sagutin muna lang kaya" biglaang sabi ni Trisha.
Napagbuntong hininga muna ako bago sinagot ang tawag.
"Ano?" Tanong ko sa kabilang linya.
"Where are you?" Seryosong boses na tanong niya.
"Pake mo ba ha?" Naiinis na sabi ko sa kanya.
"Rea, answer me where the hell are you?" Pag ulit na tanong niya.
Bumuntong hininga muna ako bago sumagot
"Na sa kwarto, bakit?" Sagot ko.
"Good then.. you should sleep it's getting late" sabi niya at pinatay na ang tawag
Bipolar ampt binabaan ako ng tawag...na pakabastos talaga lalaking yun.
Medjo inaantok nadin ako maaga din ang alis namin bukas pag uwi namin.
At dahil sa antok hinayaan ko na ang sarili ko na lamunin ng antok hanggang sa ako ay makatulog
YOU ARE READING
Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited)
RomanceAndrea Ruin Craiez a girl who had marriage contract to a ruthless, s*x addict and a wealthy man named Ashton Vinn Del fiero. But what if she had a secret crush on this man Ashton Vinn Del fiero. What will be happen? Will she still continue the contr...