Chapter 11

13.7K 200 7
                                    


Andrea pov

Pag-uwi at pag-uwi ko sa Bahay dalidali kung binagsak ang aking katawan sa couch.

Kasi nakakapagod talaga ang byahe na iyon.

"Oh iha naka uwi kana pala" sabi ni manang.

Agad naman akong bumangon ng makita ko si manang fe

"Opo manang, mano po" sabi ko at humiga pabalik.

"O siya maiwan muna kita jan maglilinis muna ako" sabi ni manang at naglakad na paalis.

At ng dahil sa pagod ay inaantok ako mamaya kasing umaga sana yung alis namin kaso pinilit kami ni Manang Flor na mamayang tanghali na daw kami aalis.

Kaya napilitan lami na sa tanghali nalang ang alis kaya ito naka kapagod.

Dahil sa pagod ay naramdam ako ng antok kaya hinayaan ko na lang ang sarili ko na lamunin sa antok.

Nang maimulat ko ang aking mata ay madilim na sa labas.

Tumingin ako sa paligid at napagtanto ko na nasa kwarto na ako.

Sino naman kaya ang bumuhat sa akin? Natandaan ko nasa couch ng sala pa ako naka tulog kanina.

Tumagilid ako at muntik na akong mauntog ng makita kung muntik kuna pa lang mahalikan si ashton.

Bigla akong namula ng napagtanto ko kung ano ang position namin ngayon.

Shemay bakit ngayon ko lang napansin ito... he's strong muscular arms around my waist..I try to free on his embrace but he just tightened his arms..

Kaya hinayaan ko na siya at bumalik na lang sa pagtulog.

Nagising ako dahil nagising ako pake mo. Gusto niyo ata akong patayin!

Magising ako dahil  nakaramdam ako ng gutom kaya naligo muna ako bago bumaba.

Pansin ko lang na wala na si ashton sa tabi ko.

Pagbaba ko ay na kita ko si manang na nagluluto sa kusina at si ashton na nagkakape habang nag laptop Doon sa living room.

"Iha kumain kana" sabi niya tumango ako at nagsimulang kumain.

Nakita ko naman na tumayo si ashton at papunta siya dito sa kusina.

Umupo na siya sa tapat ko tumigil muna ako sa pagsubo at tinignan siya ng pagtataka.

Bumuntong hininga muna siya bago nagsalita

"Come with me to buy groceries" sabi niya.

Medjo nagulat pa ako pero sa huli tumango na lang ako.

Pagkatapos kung kumain ay umakyat na ako para magbihis, nag bihis lang ako ng simple plain white dress na Hanggang tuhod at sapatos nagpolbo at liptint din ako tapos lumabas na.

Kasi baka nagiintay na siya sa labas.

Pumasok na ako sa kotse at sinimulan niya ng mag drive wala naman akong nagawa kaya nag phone na lang ako.

Nagchat kami sa gc namin nila trisha , mico at angelo.

Habang nag cha-chat hindi ko ma iwasan na magpipigil ng tawa kasi naka katawa kasi silang kausap kahit sino na lang pinagtritripan nila.

"Can you stop giggling" naiinis at malamig na sabi niya kaya nilingon ko Siya.

"Inaano ba kita ha?" Inis na tanong ko sa kanyan that makes his jaw clench.

Kita ko ang pag irap niya sa akin kaya I just ignore him.

....

Bumaba na kami ng sasakyan matapos niyang ipinarada ang sasakyan niya.

Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited) Where stories live. Discover now