Chapter 19

11.4K 124 3
                                    


Andeea pov

It is almost 3 days since nandito ako sa bahay ni trisha.

At bukas ang flight ko papunta sa new york.

I miss him pero pinipigilan ko ang sarili ko na makita siya o puntahan siya.

Hindi ko nadin binuksan ang phone ko simula noong nangyari sa opisina niya.

May part padin saakin na gusto ko talaga siyang makita.

"Ok kana ba?, hindi kana ba nagsusuka ha??" Tanong saakin ni trisha.

Tumango lang ako upang sagot.

I was busy eating here in sofa. Samantalang si trisha naman ay nanonood ng tv.

"Ang takaw mo naman para kang buntis"  sabi ni trisha na ikinatigil ko.

Natigilan din siya sa sinabi niya.

Was i?? Hindi naman siguro kasi nag pills naman ako pero may isang araw na hindi ako nagpills noong pakatapos namin na mag ano.

"Rea, i think kailangan munang magpacheck up palagi kanalang kasing nagsusuka tuwing umaga nakakasama yan sa kalusogan" pagsasabi ni trisha.

Kunutnoo ko siyang tinignan.

"Ang oa mo naman pagmatakaw buntis agad hindi ba pweding dahil  lang to sa nalipasan ako ng gutom minsan" sabi ko nalang ayaw ko ng magpacheck up nakakatamad.

"Nako takot kalang talaga sa injection kaya ayaw mo" natatawang sabi niya.

Sinamaan ko naman siya ng tingin. Kahit totoo naman na takot talaga ako sa injection.

"By the way rea ano oras ang flight mo bukas?" Pagiiba niya sa usapan.

"Umaga yung flight" tipid na sabi ko.

Kweninto ko na pala ang nangyari saamin ni ashton na nagconfess ako na ni reject niya ako na stop nakami sa contrata kaya nandito ako.

Hindi padin ako nakauwi doon sa bahay ni ashton nandoon lahat ng gamit ko pero hindi ko kinuha.

Ayaw ko pasiyang makita nasasaktan padin ako.

Ang hirap kaya na palaging iiyak nalang palagi paggabi cinarer ko na ang pagiging heartbroken.

Kahit wala naman talagang kami.

May mga gamit naman ako dito sabahay ni trisha.

May pera naman ako para pambili ng sarili kung gamit.

Thankful nalang talaga ako na hindi pinutol ni mom at dad yung card ko at bank account ko.

Kaya may pera ako kahit papano.

"Ohh, umaga pala ang flight mo bakit gising kapa dapat matulog kana ng maaga" sabi niya at inagaw saakin ang cake na kinakain ko.

Sinamaan ko siya ng tingin bago tumayo at pumunta nalang sa kwarto para matulog kasi inaantok nadin ako.

...

"Uyy balik ka ha" naiiyak nasabi ni trisha ng nandito na kami airport.

"Ang oa muna man babalik naman ako pupunta ang ako doon para makipag ayos sa parent ko" na iinis nasabi ko ang oa kasi niya.

"Promise mo yan ha?" Nangiyak iyak nasabi niya.

Tumango lang ako at tinawanan siya ang oa talaga nito kala mo hindi ako babalik baliw talaga.

"Sige na punta naako" sabi ko at niyakap siya.

"Galingan mo magenglish ha bobo kapanaman sa english" pahabol nasabi niya.

Tinawanan ko nalang siya kasi totoo naman bobo mag-english.

.....

Pagbaba at pagbaba ko palang sa airport as in wow tangina na nonosebleed ako ang garanila mag english samantalang ako ang bobo ko.

Pero ang astig ko kasi pumonta ako dito nanaka packbag lang ang dala hindi na nag suitcase.

Dora the explorer ang peg dora na mataas ang buhok.

Sumakay na ako ng taxi at naghanao nalang ng hotel na matutuloyan ko.

Nangnakakita na ako ng hotel na matutuooyan ko nagcheck in na ako at hinanp na yung room ko.

Medjo nahirapan pa akong maghanap buti nalang may pinoy na nagtatrabaho sa hotel na to kaya hindi ako nahiran.

Pagpasok ko sa room unit ko ay sumalpak muna ako sa kama at matutulog muna ako kasi nakakapagod ang araw na ito.

Bukas nalang siguro ako pupunta sa companya nila mom at dad sana hindi sila magalit saakin sana hindi nila ako itakwil dahil sa ginawa ko.

....

Nagising ako dahil nakaramdam ako ng pagbaliktad ng sikmura ko nasususka nanama  ako.

Siguro nga tama si trisha dapat magpacheck up nalang ako.

Nanghilamos muna ako bago ako kakain pero parang wala akong ganang kumain.

Sinilip ko muna kung anong oras na at 10 napala ng umaga.

Napapansin ko din na napakaantokin ko pero siguro dahil lang sa pagod ako lagi.

Since 10 na ng umaga maghahanda nalang ako para pumunta sa companya ng magulang ko.

Sa mall nalang ako bibili ng mga damit na eh susuot ko.

Lumabas na ako sa hotel para pumunta ng mall bibili ako doon ng mga damit.

Sumakay muna ako ng taxi papunta sa mall.

Ang tanga kasi backpack lang yung dala ang bobo.

Pagpasok ko sa mall kakain muna ako bago ako bibili ng mga damit.

Madami akong biniling damit bumili nadina ako ng mga snack at pagkain in case magutom ako doon sa unit ko.

Yun ngalang ang hirap kasi napapalibutan ka ng mga englishero at englishera.

Nosebleed ang labas mo. Nagpicture muna ako nagselfe para may pangstory naman ako.

Skl may bagong phone ako kasi ang hirap pagwala kang phone.

Medjo nakaramdam ako ng hilo at pagod kaya pumunta muna ako sa icecream shop para kumain don at magpahinga.

Nagopen muna ako sa dump acc ko sa instagram.

Doon nakasi ako nagoopen at nagpopose.

Mga ilang minuto nakong nagtambay doon bago ko naisipan na umiwi na sa hotel.

Grabe namam ang dami ko palang binili .

Naligo na ako at nagayos na. Nagblower muna ako bago ako magbihis.

Nagsout lang ako ng sweater tapos short lang nag polbo nadin ako at liptint to make it look fresh.

Inayos kuna ang sarili ko bago ako lumabas simple lang talaga ang sout ko.

....

Sorry medjo boring talaga siya.

Next update chapter 20






Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited) Where stories live. Discover now