Andrea pov"If you really sorry rea then marry me.. marry me rea" seryosong sabi niya dahilan para matulala ako.
Parang nagwawala yung kabayo sa puso ko.
"B-bakit?... i mean diba sabi mo manliligaw ka bakit nagiba na ngayon bakit inaalok muna ako ng kasal? Hindi panga kita sinasagot kasal na agad"
Sunod-sunod na sabi ko at umiwas ng tingin sa kanya alam kung mukha na akong kamatis ngayon.
"I know rea but i will always court you even if where married" seryosong sabi nita at ramdam ko ang pagtitig niya sakin.
"Ewan ko sayo bahala ka sa buhay mo" sabi ko sa kanya at aalis na sana ang hilahin niya ang kamay ko dahilan para mapatingin ako sakanya.
May nilabas siyang itim na maliit na kahon sa bulsa niya at binuksan iyon.
Pagbukas doon ay kitang kita ko ang napakagandang diamond ring.
Sinuot niya yun sa daliri ko bago nagsalita.
"it's beautiful, it really suits you"
Nanatili lamang akong nakatitig sa singsing na sinuot niya sa kamay ko.
Tama nga siya ang ganda ng singsing.
"Your officially Mrs. Del fiero" dagdag na sabi niya pa.
"T-teka hindi panga ako pumapayag na mag pak-"
Hindi na tuloy ang sinabi ko ng mabilis niya akong hinalikan.
"Talk again and i will make love with you here in comfort room" seryoso ngunit maymapangakit na sabi niya.
Sinamaan ko siya ng tingin bago umalis at bumalik sa mesa namin.
"Uyy bat namumula yang mukha mo?" Sabi ni trisha ng mapansin niya siguro ang pamumula ng mukha ko.
"W-wala! Ang init lang kasi" sabi ko sakanya at umiwas ng tingin.
Ramdam ko naman yung mgatitig saakin ni ashton.
"Mainit eh ang lamig nga ng aircon dito sa loob"
Alam ko naman na iinisin na naman ako ni trisha nito.
Hindi ko na lang siya pinansin at nanatili na lang tahimik at nag phone na lang ako at tinignan yung mga email ko.
Baka kasi nag email na naman si mom ko dahik birthday ngayon ni revin.
Mga ilang minuto pa akong nagcheck ng email bago na tapos.
Napansin ko din na wala si ashton sa upoan niya ngayon.
Ewan ko ba bat ko siya hinahanap baka kasi kung saan na naman yun pumunta.
"Excuse me may i have your attention everyone"
Isang malakas na salita at ingay na galing sa isang tao na nandon sa harapan.
Sapagkakaalam ko emce siguro to pero wala naman akong nabalitaan na may sinabi si ashton na may ganito.
O baka mga pakulo na naman ito ng event na ito.
"This person want to dedecate this song he sing for his lovely girl and soon to be wife"
Sabi ng emce nagtataka ako kasi birthday ng anak ko yung celebration dito.
Tapos maypaganito sila siguro nagkakamali lang itong emce.
Nalimutan siguro ng emce na to na birthday yung nagaganap hindi anniversary ng magjowa.
Bigla naman may nagpatugtug ng gitarist at may drumer at yung ibang pantugtug doon sa stage.
Hindi naman concert tung pinunta dito eh birthday hindi concert anong ng yayari sa mga taong ito.
Kahit nagtataka ako nanuod nalang ako at umopo.
'Di ko maintindihan ang nilalaman ng puso...
Pagsisimula ng kanta.. teka bakit pamilyar yung boses nayun.
Tuwing magkahawak ang ating kamay
Pinapanalangin lagi tayong magkasama
Hinihiling bawat oras kapiling ka..Sunod na sunod na kanta nito at sumasabay na din yung tugtug pamilyar din yung kanta..
Sa lahat ng aking ginagawa
Ikaw lamang ang nasa isip ko, sintaMga ilang oras ay lumabas na din yung kumakanta nito.. teka si... s-si ashton bayung kumakanta.
Sana'y 'di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa man...Pagkanta nito at tumingin sa gawi ko. Hindi nga ako nagkakamali ng hinala... si ashton nga yung kumakanta.
Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang-buhay, ikaw lamang, sinta
Wala na 'kong hihingin pa, wala na
Ooh, ooh-ooh-ooh"Mommy look it's daddy" sabi ng anak ko at tinuro yung stage kung saan nandoon si ashton na kumakanta.
"Y-yes my love it's your daddy" sabi ko at tumango habang nakatitig at hindi padin makapaniwala sa nakikita ko.
Ayoko nang maulit pa ang nakaraang ayokong maalala
Bawat oras na wala ka, parang mabigat na parusa
'Wag mong kakalimutan na kahit nag-iba
Hindi ako tumigil magmahal sa 'yo, sintaPano nagagawa ni ashton to eh sa pagkakaalam ko hindi nga ito kumakanta lalo na sa harapan ng madaming tao.
Pero ngayon parang wala lang sakanya yung mga tingin ng tao. At hindi ko din alam na kaya niya palang gawin yan.
Sa lahat ng aking ginagawa
Ikaw lamang ang nasa isip ko, sinta
Sana'y 'di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa man"Uyy rea ang ganda pala ng boses ni ashton"
Maypaglalaro na ngiti at sabi ni Trisha.
"Edi sana lahat kinakantahan"
Dagdag na sabi ni Trisha.
Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang-buhay, ikaw lamang, sinta
Wala na 'kong hihingin pa, wala na
Ooh, ooh-ooh-ooh..Wala talaga akong masasabi.. tulala padina ako sa nakita ko hindi padin ako makapaniwaka na kaya pala yang gawin ni ashton.
"I just wanted to announce before we get back to our party."
Bumalik nanaman sa pagkaseryoso at malamig yung boses niya..
"I will soon to get married again to my beautiful wife.. Andrea Ruin Craiez- Del fiero"
Sabi niya dahilan para magpalakpakan yung mga tao sa paligid.
Gulat naman akong napatingin sa kanya. Hindi ko inaasahan yung sinabi niya.
Hindi ko naman kasi inaasahan talaga yung sinasabi niya dati kasi yung marrige contract namin ay kunti lang ang nakakaalam na magasawa kami non.
Hindi din alam ng mga tao tangin parent niya lang tapos sila Trisha lang.
"Mommy you know what I help daddy to planned this all" biglang sulpot na sabi ng anak ko na nakakandong kay Trisha.
....
The tittle of that song is Ikaw lamang
YOU ARE READING
Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited)
RomanceAndrea Ruin Craiez a girl who had marriage contract to a ruthless, s*x addict and a wealthy man named Ashton Vinn Del fiero. But what if she had a secret crush on this man Ashton Vinn Del fiero. What will be happen? Will she still continue the contr...