Andrea povNakangiti ako habang nasa loob ng sasakyan ni trisha.
"Hoyy beh Hindi ko ata nakita ang masungit muna asawa kanina?" She ask.
"Maaga yun umalis may Pupuntahan daw" bored na sagot ko
Trisha already know about our contract she's my best friend so no secter between us kahit baho namin sa isat isa alam na namin.
"Ehh ikaw nga bakit di mo Sinama boyfriend mong asungot" tanong ko naman sa kanya.
"Nasa opisina din eh iwan ko ba doon" she boredly said then lean her head on my shoulder... I just did the same when I felt tired.
Matagal pa Yung byahe papunta Doon kaya matutulog na Lang kami may driver Naman si Trisha.
Manila to Cebu Kasi.
Nagising ako dahil sa ingay ng katabi ko.
"Heyy wake up rea nandito natayo" sabi niya while shaking me.
"Hmm" I just hum Kasi pagod at Inaantok pa ako.
"Tara na baba na tayo" pagyaya niya sa akin at nauna ng lumabas.
Sumunod naman ako at bumaba na din sa Sinasakyan namin.
Pagbaba ko namangha ako dahil na sa cebu na kami super fresh Ng air nila.
Madami rin nagbago dito noon kasi kunti lang ang na katira dito.
Ngayon ay ma dami ng nakatira at may malalaking bahay na tapos may basketball court din.
Medjo na iilang pa ako kasi nga may mga taong nakatingin sa amin sa pagkaalam ko mga kapit bahay nila Manang Flor.
"Mano po manang" sabi ko ng makalapit ako kay Manang Flor.
"Ayy jusko ang laki niyo na ha, mga dalagita na talaga kayo buti ligtas ang byahe niyo" sabi ni manang
"Oh nga po manang eh medjo naka kapagod din po" sagot ko sa kanya.
"Hali kayo, tuloy kayo" pag aaya ni manang ng pagdating namin sa pinto ng bahay nila.
"Madami po ang nagbago dito manang noh?" Tanong ni Trisha.
"Ayy nako iha sinabi mo pa" sagot ni manang.
"Dito ang kwarto niyo iha" dinala niya kami sa isang malaking kwarto.
Nilagay naman namin ang mga bagahe namin doon.
"Mag pahinga muna kayo alam kung pagod kayo sa byahe niyo, oh siya maiwan ko muna kayo" sabi ni manang at umalis na.
"Nakakapagod" sabi ni Trisha at nahiga sa kama.
"Oo nga" I said at tumabi ng higa sa kanya.
Naka ramdam ako ng antok at pagod kaya naisipan ko na lang na matulog ulit.
Nagising ako dahil sa sinag ng araw kaya I decided to just get up sa bed.
Medjo gutom na din ako kasi hindi ako kumain kahapon dahil natulog lang ako pagdating namin dito.
Pumunta na ako sa banyo at maghilamos bago lumabas sa kwarto.
Pansin ko din wala si Trisha sa tabi ko Ng nagising ako.
Paglabas ko ay nakita ko si Trisha na nag ce-cellphone bumaling ang tingin niya sakin.
"Mabuti at gising kana kinarer mo kasi ang pagiging sleeping beauty eh no?" Sabi niya at tumawa.
"Edi wow" sabi ko lang at inirapan siya.
"Oh iha gising kana pala hali ka kumain kana sabay na tayo" sabi niya na ikinatango ko.
YOU ARE READING
Married To A Ruthlessman (Complete But Under Edited)
RomanceAndrea Ruin Craiez a girl who had marriage contract to a ruthless, s*x addict and a wealthy man named Ashton Vinn Del fiero. But what if she had a secret crush on this man Ashton Vinn Del fiero. What will be happen? Will she still continue the contr...