Chapter 41 part II
Liam’s P.O.V.
Habang naglalaro sina Matthew at King ng WII at nasa taas naman si Philip. Pinaayos ko na ang gagawin namin ni Yasmin.
Actually, simple lang naman dahil 3 hours lang meron ako…kaya nag-pahanda na lang ako ng lunch kay Yaya..^___^Simple diba?
“Liam, seryoso ka bang pupunta tayo sa Hong Kong kasi alam ko kung anong kayang mong gawin sa money mo..” tanong ni Yasmin..
“Hahaha! Bakit gusto mo ba?” “HINDI! Ang layo kaya nun… Magtipid ka nga paminsan…”
“Hahha! Ano ka ba, dalawang reasons ko lang ginagamit allowance ko at iniipon ko yun…Yung una, pag may kailangan talaga akong bilhin, yung talagang kailangan lang at yung pangalawa, para sayo.”
“Praning ka. Hhaha!”sabay palo sa sa braso ko..
“Ahyiiee, nagblush siya…”
“HEH!” sabi niya habang tinatakpan yung mukha niya..
“Wag mo nang takpan yung mukha mo…cute-cute mo ngayon eh.. at 3 hours lang kita makakasama panget naman kung sa 3 hours na iyon, nakapikit ka ^____^”
“FINE!” sabi niy sabay binaba yung kamay niya..
“So…saan tayo pupunta?” tanong niya..
“Sa park lang..”
“Ohh, sige.” Sabi niya sabay ngumiti..
Pagdating namin doon, kinuha ko yung basket kung saan nakalagay yung lunch namin ni Yasmin.
“Ang daming tao dito…or should I say couples..”
“Hahaha! Valentine’s day kasi diba?”
“Ha-ha-ha-ha! Halika na nga..” sabi niya sabay hila sa akin..
Yasmin’s P.O.V
Naglabas ng blanket si Liam galing sa basket niya at nilapag sa damuhan. Pagkatapos niyang ayusin yung blanket, umupo ako at naiwan siyang nakatayo…
“So, gusto mo ng kumain?” tanong ko…
(Gutom na kasi ako eh..kanina pa ako puro chips><)
“Hindi pa, busog pa ako eh..”sabi niya sabay hawak sa tyan niya tapos ngumiti..
TT____TT Why Liam..why??
[Liam, hindi ako mabubusog sa ngiti mo kahit gaano pa kacute yan]
“Ako din, busog pa.* groooowl* Hahaha! Pasensya…Makulit lang talaga tummy ko..” sabi ko sabay nag-peace…
*groooowl*
‘Ang sama mo talaga tummy, sabi ko hindi ako gutom. *grooowl* Wag makulit tummy. Quiet please? T____T Bakit ba kasi sinanay kita na kumain ng kumain? TT_____TT’
“ Tama na iyan, Yasmin. Walang mangyayari kung pagagalitan mo lang ang tyan mo. Hahhah!” sabi ni Liam na nakaupo na…
“Heh! Pasalamat ka gutom ako..”sabi ko tapos nag bleh..
Nahuli pa tuloy ako ni Liam pero ok lang yan at least si Liam yun. Nilabas ni Liam yung mga container sa basket at isa-isang binuksan.
WOW!
O__O Akala ko ba Chinese ito? Bakit parang bento itong nakikita ko. Sosyalin talaga itong si Liam. Kahit naman mayaman kami hindi laging sosyal na pagkain ang kinakain namin.
BINABASA MO ANG
Who will be my Prince?
Novela JuvenilA story of a girl who is trapped between 3 or 4 guys who'll fall for her with her even noticing. Manhid po kasi... Who will she choose: -her long time knight in shining armor and best friend... -a friend she knew had a crush on her before... -once e...