Chapter 38 part 3- O_O

1.8K 24 18
                                    

Chapter 38 part 3

Yasmin’s P.O.V.

“What!?!?” sabi ko…

“Okay, I’m sorry. I shouldn’t have asked that…I’m sorry…” tumayo siya tapos nagpalakad-lakad…

“Umupo ka nga..nahihilo ako sa sayo…” umupo naman siya…

“Cuz, you see…You’re the first girl I asked to be my girlfriend... kasi naman si Emma eh…”

“Ano kinalaman ni Emma?”

“Siya yung pumilit sa akin na sabihin sayo, I was planning to keep it a secret until this feeling fades..I’m sorry. Wahh! Nakakahiya! Being like this infront of you….siguro iniisip mo...”Si kuya king, na sabing bad boy ng school, wala pang girl friend.” You might be laughing inside your head--”

“Kuya, ang ingay mo pala! You talk too much…”

“Kasi ikaw eh…”

“…”Natahimik ako ulit…

“Wala ba talaga akong pag-asa, kahit kasing liit ng langgam?”

“Uhmm….

*Flashback*

Bago umalis si Kuya Philip, nag-email siya sakin…

From: Philip Sanchez

Hello…babalik na naman tayo sa pagpapalitan nating ng email

Wag ka nang maging sad, please…I know you, malungkot ka ngayon. You’re probably crying…

[Alam mo pala eh, bakit ka pa umalis?]

Please, understand that if I stayed any longer; I would’ve made your peaceful life, a confusing one. Pandagdag lang ako sa sakit ng ulo mo…

Isipin mo lang din na makakabuti ito para sa lahat..

P.S.

Pag may nanligaw sayo, pagbigyan mo. Give him chance, Matthew’s not the only guy in the world. This is an advice from your kuya…

P.S.(ulit)

Wag nang iiyak…papanget ka ang Princess ko..

Ingat..

*End of Flashback*

“Ah, gets ko na.”sabi niya bigla

“Huh?”

Anong na gets? Wala pa nga akong sinasabi e..

“Nawala akong pag-asa kasi mahal mo na si Matthew…”

“O_O hindi ah! Ang panget kaya nun..”

“Weeh? Deny ka pa..satingin mo lang mas gwapo yun. Kesa sa akin..”

“Hindi ko mahal yun! Panget nga nun, mas gwapo ka dun!” palapit ng palapit mukha namin..

“Yun naman pala eh, bigyan mo ako ng chance!”

“Sige ba!” 3 inches na lang ang layo ng mukha namin..

O_O what did I just say…

“Huh? Ano sinabi ko?”tanong ko..masyadong mabilis..

Bigla siyang ngumiti..(bakit ba magaganda ngumiti ang mga kaibigan kong lalaki?)

“Inamin mo na mas gwapo ako dun at bibigyan mo ako ng chance..”sumandal na siya sa bench habang nakadekwatro…

“Wahhh!”

“Walang bawian!”

“Uh, mukhang may magagawa naman ako..pero parang ok lang din. Sabi ni Kuya Philip, maging mabait daw ako at wag snob. Hahah..”

Who will be my Prince?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon