Chapter 46 - GYB

1.3K 16 8
                                    

Vote please or leave a comment :)

----------------------------------------------------------------------

Matthew’s P.O.V.

It Hurts.

Hindi ko alam na ganito pala mag-mahal. Umaasa pa naman akong pipiliin niya ako pero @#$%! Bakit si King pa?

Nung araw na nalaman kong si Yasmin at King na, pumunta ako sa boy’s bathroom (buti walang tao) at bago ko pa masuntok yung salamin, pinigilan ni Emma yung kamay ko.

*Flashback*

“Matthew, Waaag!” Hawak ni Emma yung kamay ko tapos biglang..(Para sa isang babae ang lakas ng grip ni Emma)

Binaba ko yung kamay ko at tumingin sa kanya..

“Bakit ka nandito?”

“Para siguraduhin na hindi mo saktan sarili mo! Anong inisip mo na kapag sinaktan mo yung sarili mo, mapapasayo si Yasmin?”

Napaupo ako sa sahig.

“Hindi, kasi baka pag sinaktan ko itong sarili ko, baka sakaling hindi ko na maramdaman yung sakit dito.” Sabay turo sa dibdib ko..

“Matt, let’s just respect her decision.” Sabi ni Emma sa akin.

I suddenly ran my hand through my hair.

“Ako din kasi itong si epal na masyadong nagexpect! GRRR! I hate myself! AHHHH!!!” sinuntok ko yung pinto ng isang cubicle.

“WAAHH!” sigaw ni Emma

“Ano ka ba, gusto mo ba marinig ka ng teacher at papuntahin tayo sa office for skipping?”tanong niya

“Eh kasi naman eh, napaka ewan ko!” biglang nag-iba yung itsura ni Emma

“Oo na, isa kang malaking ewan. Napakapraning mo para umasa na pipiliin ka ni Yasmin. Ano ba kasing inisip para piliin ka ni Yasmin? Hindi dahil sikat ka sa school na ito ay gusto na nang makasama ka! The world doesn’t revolve around you!”

O__O

“Ouch ha! Mas masakit pa yung pinagsasabi mo sa akin kaysa sa mga inisip ko.”

“Hahah! Ganon talaga!” Ngumiti si Emma.

“Halika na nga.” Sabi ko sabay tayo.

“Saan tayo pupunta?” sabi ni Emma

“Skip tayo, wala na akong ganang pumasok.”

“Paano yung gamit natin?” tanong si Emma

“Balikan natin mamaya.”

Pumunta kami sa isang fast food at nagpalibre ako kay Emma,( syempre ako na yung nasa bad mood alangan naman na ako pa yung magbabayad ng kakainin namin.PSHH!)

Nang napagpasyahan na namin oras na para kunin ang gamit namin sa school, bumalik na kami sa school( 5:00pm na nun) at hinatid ko si Emma.

Nang malapit na ako sa park, may nakita akong nag-aaway. Kakaliwa na sana ako para makaiwas sa kanila ng napansin kong sina King at Liam ang nag-aaway. Tumakbo ako sa kanila bago masuntok pa ni King si Liam pero I was too late. A punch already landed on Liam’s face and he fell backwards.

“OY! Bakit kayo nag-aaway?” tanong ko

“Kasi itong si King, bigla na lang nag-sasabi ng kung ano-ano!” sabi ni Liam habang  nakaturo kay King.

“Anong kung ano-ano, puro facts ang pinag-sasabi ko and I didn’t force Yasmin into doing it.” Sabi ni King

“Anong “it”? Anong ginawa mo kay Yasmin?” tanong ko..

“Huh?” tanong King.

“Yung pinag-uusapan niyo diba, kayo ni Yasmin ay nag-----”

“Yikes, tol! Anong pinag-iisip mo? Pinag-uusapan namin yung relationship namin ni Yasmin at kung paano naging kami.” Sabi ni King.

“Ahh, yun lang pala eh..” ngumiti ako tapos ngumit din si King at si Liam tapos bigla kong sinuntok si King.

“Akin si Yasmin eh, naalala mo yung last year? Hirap na hirap akong mapa-oo si Yasmin tapos ikaw isang gabi lang. Alam ba yung feeling na na traydor ka ng kaibigan mo? Ahh wait, oo nga pala, nakakarelate ka, ikaw yung traydor eh!” sabi ko tapos tinulak ko siya.

“Oo na, traydor na ako! Ako na ang masama, ako na selfish, ako nang ewan, at kung ano pa pero wag mong sisihin si Yasmin. She’s just being a good…”

“Tama na, ayaw ko ng marinig.” Sabi ko tapos tumakbo na ako papunta sa bahay.

*End of Flashback*

Hay nako! Hindi ko naisip sa buong buhay ko na maiinlove ako ng ganito at madalas sinasabi ng mga matatanda na hindi pa daw totoo itong nararamdam natin ito pero bakit masakit kung hindi totoo. Bakit ako nagkakaganito.

AISSHHHH!  

I can’t be like this! Ayokong maging torpeng walang nagawa para sa mahal niya. Kailangan kong makuha si Yasmin.

Starting tomorrow, I’m going to win her!

---------------------------------------------------------------

Plan GYB! (Getting Yasmin back)

*Be nice to her

*Spend as much time I can to be with her

*Smile and let the girl of your dreams fall into your arms

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Hello!!! May old readers pa ba ako or puro bago? :)) Well, hello sa bago kong readers, please continue supporting my story kahit matagal akong mag-update.

Magiging exciting na ata yung next chapters...or hindi:))

God bless! 

Who will be my Prince?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon