Chapter 32-part I

2K 27 20
                                    

CHAPTER 32

Emma’s P.O.V.

Habang naglalakad ako sa village kahapon, nakita ko si Liam na tinitingnan sila Matthew at Yasmin. Nakakaawa naman siya, nag-aantay kasi siya kay Yasmin pero wala din naman akong magagawa kung hindi ang magbigay ng advice lang. Nagpunta kami ni King sa isang restaurant pagkatapos kong makausap si Liam..

*Flashback*

Habang nasa restaurant..

“Anong plano mo ngayon?” tanong ko

“Wala, hindi ko alam.”

“Anong wala, ngayon nandito na si Matthew…makipagclose ka na kay Yasmin. Yun naman yung inaantay mo diba, iniisip mo kasi dati na kapag popormohan mo si Yasmin parang magiging unfair yun..”

Lumapit yung waiter at binigyan kami ng menu at iniwan din kami agad..

“Wala akong gusto kay Yasmin…” straight face lang siya habang tumitingin sa menu

“Owss… ako pa niloko mo. I know how guys think..”

“Well, I’m different. If you think, may gusto ako sa friend mo then you’re wrong.” Biglang bumalik na yung waiter..

“Ano po order niyo?” bigla kong sinara yung menu at lumapit kay King..

“Ah, sorry. May pupuntahan pa kami eh.” Tapos ayun..hinila ko siya palabas…

“Bakit tayo lumabas?”tanong niya sakin.. napasigaw..

“Kasi King kung doon tayo sa loob hindi kita masisigawan.. kung gaano ka ka-hypocrite.”

“Hypocrite na kung hypocrite, but I wouldn’t want another fight with Matthew.”pumasok siya sa kotse.. sumunod naman ako… pinaadar na nung driver yung kotse at nag drive siya..

--Opo, sinabi niya sa akin ang nangyari sa kanila ni Matthew…close friends na kami ehh, kaya ko nga siya itutulak kay Yasmin. Mabait kasi si King at feeling ko kaya niyang protektahan si Yasmin. Diba ganon yung "dream" guy ni Yasmin...

“Huy, like what you said, hindi naman pagmamay-ari ni Matthew si Yasmin so pwede kayong maging close friends. Alam mo bang this school year lang nagkanganyan si Yasmin, this year lang siya nagkaroon ng maraming kausap na lalaki[marami na para kay Yasmin yung 3]. At malay mo maging reason ka kung bakit maging open na si Yasmin sa mga lalaki.”

“Ayaw ko. Ayaw ko siyang maging open sa mga lalaki dahil pagnangyari yun..more guys will like her.” Tumingin lang siya sa akin nun. Seryoso yung itsura…

[Natamaan ata talaga kay Yasmin]

“Hahaha..” tumawa lang ako ..tapos biglang..

“Kuya, stop the car. Bumaba ka na.”seryoso na naman mukha niya...Kay Yasmin lag ata ito ngumingiti..Hmmp!

“Hala, hindi na ako tatawa? Maawa ka naman, pang shopping ko pa itong pera ko..”

“Bumaba ka na lang…”bumabas siya tapos binuksan yun pintuan ko…

Pagbaba ko nakita ko sa isang flower shop pala kami huminto..

*End of Flashback*

So sa haba ng ata ng flashback ko..nakapapag sulat na yung teacher namin sa board ng napakahabang lecture..dami ko pa sang ikwewento kaya lang. mag susulat na ako..Babush!:))

Yasmin’s P.O.V.

Paggising ko, may nakita akong text galing kay Matthew.

Fr:Matthew[Dating crush]

Who will be my Prince?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon