THE CHAPTER 28;
After we little talks about what happened to us for the past eight years, kaagad rin kaming naging propesyonal at bumalik sa usapan kung bakit nga ba kami nandito.
We discussed about some business matters, especially the business proposal of my Boss. And to my surprise, may sariling negosyo na pala siya ngayon na unti-unti ng lumalago at nakikilala sa business industry.
The GMCV company. A technology company. Lahat ng mga technology 'ata sa modernong panahon ngayon ay nasa kanila na. Mula sa mga internet connections or Wi-Fi, mga iba't-ibang gadgets na mismong kompanya nila ang gumawa at marami pang iba na kinakailangan nating mga teknolohiya sa pang-araw-araw na pamumuhay ay nasa kanila na 'ata.
I suddenly smiled. I remembered, noong tinanong ko siya kung bakit siya nag-ICT noong senior highschool pa lang kami ay dahil mahilig siya sa mga computers kuno. Kaya ayon, ICT ang kinuha niyang strand.
Hindi ko akalaing, ang pagiging mahilig niya lang noon sa mga computers ay malaki ang naging impact ngayon sa buhay niya.
Now, he's already a CEO of his own company. Na pinaghirapan niyang palaguin hanggang sa unti-unti nang nakikilala at tinatangkilik ng iba lalo na sa iba't ibang bansa.
I'm proud of him...
___
"So, bumukod kana pala sa mga magulang mo?" Tanong niya habang tinatahak na namin ngayon ang hallway papunta sa sarili kong condo.
Matapos kasi naming i-discuss sa isa't isa ang mga pakay naming pareho kung ba't kami naroon sa restaurant na 'yon ay hinatid niya ako dito sa condominium building kung saan ako nakatira. He insisted na ihatid ako.
"Yes, two years ago..." Sagot ko at tumigil sa harap ng pintuan ng condo ko.
"Pasok ka..." Anyaya ko sa kanya na kaagad naman niyang tinanguan saka pumasok sa loob.
YOU ARE READING
Unconditional Love [COMPLETED]
RomanceFrom highschool lovers to a married couple... Does love really exist? - - - ©All rights reserved @RicsCentavo ; This story is not yet polished but I'm trying my best to give a good reading-worthy experience.