Chapter 32

49 2 0
                                    

THE CHAPTER 32;

Sa mga sumunod pa na araw, linggo hanggang sa naging buwan ay mas napapadalas na ang pagkikita naming dalawa ni Stephen lalo na sa kompanyang pinapasukan ko. Isa siya sa mga new investors sa company ng Boss ko, eh. Kaya ayon, nagkikita kami madalas sa mga conference meeting with other board members.

We also sometimes get a long with each other. He's taking me out for a dinner, about business matters man 'yan o sa hindi. Minsan nga napagkakamalan na kaming nagde-date or mag-couple. Pero hindi naman siya nagagalit at wala namang magagalit kuno. Besides, he's also single like me. I just found out when I suddenly asked him the other day.

Kung pakitunguhan namin ngayon ang isa't isa ay para bang wala kaming naging relasyon noon. Na para bang hindi namin naging ex ang isa't isa noon.

Though, we're in good terms naman right now. And aside from that, past is past.

___

"Thanks for this wonderful night with you again, Stephen..." I said, we're now already in front of my condo's door.

"Thank you too, Gianna..." He said and smiled.

"Halika, pasok ka..." Anyaya ko sa kanya matapos buksan ang pintuan ng unit ko.

"Hindi na. May kailangan pa kasi akong asikasuhin. Sa susunod na lang ulit siguro..." Aniya.

"Ahh, gano'n ba? Sige, ingat ka..." Usal ko saka siya nginitian.

"Ikaw rin." Saad niya saka lumapit sa 'kin.

I was waiting on what he's going to do. And to my surprise, he kissed me on my left cheek and on my forehead.

"Bye, see you again tomorrow..." Huling sabi niya bago ako iniwang medyo hindi pa nakaka-recover mula sa paghalik niya sa 'kin sa pisngi at noo ko.

Nang unti-unti ng bumabalik sa tamang wisyo ang pag-iisip ko, nakangiting napailing-iling na lamang ako bago tuluyang pumasok sa loob ng unit ko nang may ngiti sa labi.

You never failed me to amazed by your actions, Stephen...

Unconditional Love [COMPLETED]Where stories live. Discover now