THE CHAPTER 37;
"Argh! Nasaan naba kasi ang lalaking iyon?!" Naiinip ko ng tanong sa sarili saka naisipang lumabas mula sa loob ng kotse para balikan siya sa loob ng Mall.
Halos lagpas sampung minuto ko na siyang hinihintay dito sa parking lot kung nasaan naka-park ang kotse niya pero wala pa rin siya. Aish!
Kakalabas ko lang ng kotse nang magtama ang paningin naming pareho ng lalaking hindi ko inaasahang dito ko pa talaga makikita.
"Gianna..." Usal niya sa pangalan ko habang mariing nakatitig pa rin sa 'kin.
"Chrestian..." Sambit ko.
Yeah, it's my ex. The one who give me the most tr@umatic experience about love way back then...
What a coincidence...
"Hey, it's been a long time..." Sa tono ng pananalita niya ay para bang isang kaibigan niya lang ang kausap niya na ngayon lang niya muling nakita makalipas ang ilang taon.
"Yeah, it's been a long time..." I said and sighed right after I leaned my back on the dashboard of my boyfriend's car.
"Kumusta?" Sabay pa kaming nagsalita.
"Okay lang..." Sabay ulit naming salita.
We both chuckled afterwards.
Tsngina! I can't believe! Nagawa kong makipagtawanan sa taong 'to na para bang hindi niya ako sinaktan noon.
Well, gano'n siguro kapag matagal nang naka-move on?
"Single?" Tanong niya habang may mapaglarong ngiti sa labi.
'Oh boy! I know that kind of gestures of yours! Hindi ka pa rin pala nagbabago hanggang ngayon. Tsk! Hinding-hindi mo na ako---'
"She's married already. So back off." I heard someone said.
T-that voice!
"Excuse me? Sino kaba at ba't kaba sumasali sa usapan ng iba, huh?" Medyo maangas na saad ni Chrestian sa... Boyfriend ko.
Yes, it's Stephen. None other than.
"Excuse me too, but I'm her husband. So better back off already." Mariing sabi ni Stephen bago lumapit sa 'kin at inaya na 'kong pumasok sa loob ng kotse na kaagad ko namang tinanguan at pumasok na nga muli sa loob ng kotse niya.
'Married? Husband? Kailan kami naging mag-asawa? Eh, hindi pa nga namin napag-uusapan ang tungkol sa pagpaplanong pagpapakasal?'
YOU ARE READING
Unconditional Love [COMPLETED]
RomanceFrom highschool lovers to a married couple... Does love really exist? - - - ©All rights reserved @RicsCentavo ; This story is not yet polished but I'm trying my best to give a good reading-worthy experience.