THE CHAPTER 33;
True to his words, nagkita ulit kami kinabukasan. Sa kompanya kung saan ako mismo nagtatrabaho.
Lunch break namin ngayon kaya nandito kami sa may rooftop. Kami lang dalawa at nakatingin sa malayo. Tinatanaw kung gaano kaganda ang tanawin dito kahit medyo mahangin at nililipad ang buhok ko.
"May tali kaba dyan para sa buhok mo?" Tanong niya. Napansin 'ata nito ang paulit-ulit kong pag-ayos sa buhok ko na nililipad.
"Wala eh. Hindi ako nakadala..." Sagot ko sa kanya, patuloy pa ring inaayos ang nililipad kong buhok dahil sa lakas ng hangin dito sa rooftop.
The next thing I know, he's already behind my back and he's combing my hair before he tied it with I don't know if what did he used to tie my hair.
"Thank you..." I thanked him.
"Your welcome, as always..."
After that, we became silent until...
"Kung hindi ba tayo naghiwalay noon, tayo pa kaya hanggang ngayon?" Out of nowhere, he ask. "What do you think, hmm?"
"All I can say about our relationship back then is... It's almost perfect until you decided to broke up with me..." He then slightly chuckled.
I cleared my throat. "Stephen... Why are you bringing up this topic?"
He looked at me and shook his head. "Wala lang. Bigla na lang lumabas sa bibig ko eh..."
Oo, inaamin ko. Worst break up na siguro 'yong nangyari sa 'ming dalawa. 'Yong walang napagod, walang nagloko pero kailangang tapusin for some reason.
And that reason is ayaw kong mas masaktan ko pa siya kung ipagpapatuloy pa namin noon 'yong namamagitan sa 'min. Dahil sa mga panahong 'yon ay mahal ko pa rin 'yong lalaking nauna kong nakilala at minahal kaysa sa kanya.
Nakilala ko siya sa panahong hindi pa pala ako fully healed sa lalaking nakarelasyon ko bago siya dumating sa buhay ko noon.
At ngayon, kung mabibigyan man ako ng muling pagkakataon. Gagawin ko lahat-lahat. Aayusin ko na ngayon ang lahat. Itatama ko na lahat.
This time, I'm already ready to take the risk...
YOU ARE READING
Unconditional Love [COMPLETED]
RomanceFrom highschool lovers to a married couple... Does love really exist? - - - ©All rights reserved @RicsCentavo ; This story is not yet polished but I'm trying my best to give a good reading-worthy experience.