Clairr's pov
"Aalis na po ako!" sigaw ko at nagmadaling umalis...
Hihi ang saya ng araw ko ah...
Nagseselos sya kay kuya Zeke?! Hahaha
Nakakatawa talaga yung Light na yun...
Pagdating ko sa room ay napatigil ako sa pagpasok ko dahil sa naabutan kong eksena...
They're kissing...
Bulong ng isip ko..
Gusto kong pumikit sa nakikita ko.. Si Light at Zalena sila na?
Akala ko ba ako ang mahal niya?! Pinaglalaruan niya ba ako?!
Shit!
Ang tanga mo talaga Clairr!
Dali-dali akong tumakbo paalis...
"ah!" react ko ng may nabangga ako na sa lakas ay napaupo ako...
"Clairr? Why are you crying?!" nagulat ako ng makita ko si Ice na nakatayo sa harap ko...
"I-i'm sorry" sabi ko at tumayo..
"are you ok?!" tanong niya.... Pero hindi na ako makasagot dahil sa sikip ng dibdib ko at baka magbreak ang boses ko..
Shit! why I am feeling this way?!
"Clairr.." sabi niya at pinaharap ako sa kanya..
"wag... Please.. I-ice take me far away.." nagulat sya sinabi ko at inakbayan ako paalis...
Mito's pov
"anong nangyari?" naguguluhang tanong ni Janecha nung makita namin si Velasco na nakaakbay kay Clairr
Dali-dali kaming naglakad at nakita namin si boss nakausap yung pinsan ni Clairr..
"Ok na ba?"tanong ni boss
"yeah thanks" nakatingin lang kami ni Janecha sa kanila...
" wheres Insan? Hindi pa ba sya dumating?" tanong nung Zalena..
"nakasalubong namin kasama si Velasco"
Narinig kung nagmura si Boss...at umalis..
Ang wierd ng mga tao...
Clairr's pov
Ansarap ng hangin... Dinala kasi ako ni Ice sa burol.. Walang tao at napakapeaceful ng paligid..
"Sorry Ice" mahina kong sabi at ayan na naman ang mga luha na nagbabadyang tumulo..
"its ok" nginitian ko sya...
"Pasensya ka na huh dinamay pa kita sa kaartehan ko"
"no... Its ok"
Tumahimik ako ng bigla nalang pumasok sa isip ko ang naabutan kong eksena kanina... Antanga lang...
Ito pala pakiramdam ng umasa at mabigo.
Ansakit! Gusto ko hugutin yung bumabara sa dibdib ko para makahinga ako...
Sa totoo lang kasalanan ko naman talaga eh.. Umasa ako sa lahat ng kasinungalingan nya...
Yumuko ako at pinatong ang ulo ko sa tuhod ko...
"I don't know what happened... I don't know why your so broken.. Ayokong magtanong kasi alam kong hindi mo ako sasagutin ng diretso... Gusto ko lang malaman mong andito lang ako... Hindi kita iiwan"
Napatingin ako kay Ice atsaka ko sya niyakap... Laking pasalamat ko at andyan sya..
"Thanks Ice..."
BINABASA MO ANG
My Memories of the Gangster Prince
Teen FictionA story about a Girl who lost her memory about her first love who turns out to be the guy she hate the most. Who is also the ruler of the famous gang of thier school. And known as the Gangster Prince! Maalala pa kaya nya ang taong una niyang minahal...