Clairr's pov
"Hindi ba oa ang itsura ko Janecha?"
"Anong oa! Ang ganda ganda mo!! Mas lalong umangat ang ganda na matagal ng na sayo! Malamang andaming maiinggit kay Pres!"
"ikaw ata ang oa Janecha..." sabi ko at sinuot ang bracelet na tinatago ko yung may butterfly na design...
"ang ganda na man po nyan..." sabi niya...
"talaga?"
"opo... Sobrang ganda naman..."
"ikaw hindi ka mag-aayos?" umiling naman sya...
"para san pa? Wala naman akong kaibigan don.."
"Andun ako para mo namang sinasabi hindi mo ko kaibigan"
"Kahit na ayoko naman na maging chaperone nyo ni Pres nuh!"
"halika na aayusan na kita..."
"ayoko nga kasi..."
"gusto mo kaladkarin pa kita?" umiling naman sya at lumapit sakin...
"alam mo mas lalo kang gumanda sa damit mo ngayon" sabi niya... Para nga sakin ang simple lang ng sout ko..
Naka white ang black dress kasi ako..
"Oh ayan tapos na ako" sabi ko... Nang makita nya ang itsura nya sa salamin ay hindi sya makapaniwala..
"ako ba yan?" tanong nya..
"hindi ako yan" sabi ko pero tumawa lang sya...
"maraming salamat" sabi niya kaya nginitian ko sya..
*tok*tok
"pasok" sabi ko...
Pumasok naman si Ice na nung nakita ako ay napaayos pa nang salamin..
"wow" bulong nya..
"tss..."
"your so gorgeous" nginisihan ko sya at lumapit na sa kanya..
"tara.. Baka masayang lang ka gwapohan mo dahil tulo laway ka.." biro ko kaya tumawa na sila ni Janecha.. At naglakad na kami papunta sa party...
"Dito nalang ako Pres.. Ms. Clairr enjoy po kayo" tas bigla nalang syang umalis...
"Ang ewan naman nya"
"Ang ganda mo ngayon Clairr" nagulat ako sa sinabi niya pero I manage to control it...
"Ang gwapo mo din ngayon" sabi ko nalang...
Pagdating namin sa venue lahat napako ang tingin sa aming dalawa... Hindi naman nila nakikita ang mga mukha namin dahil naka mascara kami... Di ba nga mascarade party to?!
"Bakit sila nakatingin?"
"kasi ang ganda mo kahit kalahati lang ng mukha mo ang nakikita"
"ganun?" sagot ko nalang at umupo na.. Ayoko pa naman sa mga party na ganito nababagot ako...
"Ang ganda ng date ni President sino kaya sya nuh?!" rinig kong sabi nung iba...
Tss... Naiinis na tuloy ako...
Nagsimula na yung party nakaupo pa rin kami ni Ice pero bigla syang tumayo at inabot nya ang kamay nya sakin...
"pwede ba kitang isayaw?" tumango ako at inabot ang kamay niya...
Papunta na sana kami sa dance floor ng may bumungo sakin... Kaya napatigil kami...
"pasensya na" sabi nung nakabangga sakin... Teka si Light ba 'to? Kaboses nya eh...
BINABASA MO ANG
My Memories of the Gangster Prince
Fiksi RemajaA story about a Girl who lost her memory about her first love who turns out to be the guy she hate the most. Who is also the ruler of the famous gang of thier school. And known as the Gangster Prince! Maalala pa kaya nya ang taong una niyang minahal...