2

1.1K 32 3
                                    

Clairr's pov

Tahimik parin akong nakaupo dito. Ang tagal nung prof ah! At hindi ko alam kung bakit andito pa din ang Light nato sa katabi kong upuan.

Mabuti pang pabayaan ko nalang sila sa gusto nila.. Wala naman sigurong mawawala sakin..

Hanggang sa matapos ang klase ko sa boung araw ay nakabuntot lang sakin yung Mito,Light at Spark..  Kahit nga pumunta ako ng restroom nakasunod sila pero hanggang labas lang naman sila..

"Wag nyo sabihin susundan nyo ko hanggang bahay ko?"

"hindi naman dito nalang kami"

"buti naman kung ganun" sabi ko nalang at nagpatuloy sa paglalakad.

"mag-ingat ka huh!" sigaw ni Light at kumaway pa may saltik sa utak talaga yung lalaking iyon..

Pagkarating ko sa bahay ay wala si Tita baka nasa flowershop pa siya.. Kaya dumiretso nalang ako sa kwarto ko at binuksan ang Laptop ko.

May message ako galing kay Daddy.. Milagro baka namiss nya ko.

Asa pa ko na mamimiss ako nun.

Nakatanggap ako ng report. Natanggal ka na naman pala sa school mo

So ano naman ngayon? Ngayon may pakialam na sya..

Nireplyan ko sya

Hindi na po mauulit Mr. Clarence Laverna...

Naglaro nalang ako ng solataire ng nagpop-up na naman namay

message na naman sya..

Hindi ko alam kong ano pa ang gagawin ko sayo Xhienly Clairr ang dapat siguro umiwi na'ko jan.

Asa pa kong kaya nyang gawin yun. Ang makita nga ang mukha ko eh hindi niya kaya...

Makasama nya pa kaya?

Hindi ko na sya nireplyan pa at pinikit ko nalang ang mata ko...

"Clairr... Tumawag sakin ang daddy mo"dinilat ko ang mata ko at nakita ko si tita na nakatingin sakin..

"Alam ko na.. sinabi niya Tita"

"alam mo? Nakausap mo sya?"

Tumango ako at tumayo ..

"magpapahangin muna ako" sabi ko at lumabas naman sya ng kwarto para makapag-ayos ako..

Inayos ko muna ang sapatos ko at nagsimula ng maglakad sa may park.

Kahit gabi na ang dami paring tao.. Yung iba nakaupo lang sa mga bench kasama ang mga karelasyon nila..yung iba kasama ang mga aso nila..

Yung iba naman mga bata na may kasamang  yaya na kumakain ng ice cream habang nakaupo sa may damuhan.

"Ikaw ba ang anak ni Clarence?" sabi nung lalaki na biglang tumabi sakin..

"sino ka?" tumigil na ako sa paglakad pero hindi ko sya hinarap..

"Dating kaibigan ng papa mo"

Napairap nalang ako..

"Hindi ko kilala si Clarence na sinasabi mo" pagkakaila ko..

Pero nagsmirk lang sya...

"Babes! May problema ba dito?!" napalingon ako at nakita ko na naman ang tatlong unggoy na laging nakasunod sakin... At teka nga ano sabi niya?

BABES?!!!

Kailangan pa ko nagkasyota ng unggoy?!

"Halika na dito ituloy na natin ang date natin" bigla nya akong hinila kaya natangay nya ako..

My Memories of the Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon