Light's Pov
"I'm sorry" bulong ko sa puntod na nasa harapan ko.
I know kahit ganun ang nangyari ay napapatawad niya ako. She never failed to love and guide me after all. For the past siya ang gumabay aa akin.
Sister Marie
Sab didn't survive the tragedy too. Magkasama sila dito ni Sister. Magkatabi lang ang mga puntod nila hindi naman malayo sa pinaglibingan sa magulang ko.
"Mapapatawad ka nila. Stop blaming yourself already"sabi naman ng babaeng pinakamamahal ko.
Yes, she did survive dahil sa kuya niya. Buti nalang at naagapan kaaagad ang sugat niya kung hindi ay wala sana siya ngayon sa tabi ko.Utang ko yun sa brother-in law ko.
"They are waiting outside. Let's go"sabi niya sa akin at hinila na ako.
Naabutan ko sa labasan ng sementeryo ang mga kaibigan at pamilya ko.
Dan was killed by Clarence. Janecha killed Mito's father.Pinatay ko si Ice. Sana matahimik na ang mga buhay namin. It's been 3 years ago.
Masaya na ang mga buhay namin. Kasal na kami ni Clairr and expecting to have a baby after a month. Janecha and Mito had a baby boy too.
"Spark get this little monster nahihirapan akong kumilos"rinig kong reklamo ni Zalena habang inaabot ang bagong silang na anak nila ni Spark. Everything went smoothly.
"Don't run Honey!" sigaw naman ni Quennie sa dalawang taon na anak nila ni Clyde. Lahat kami na sorpresa na sila ang nagkatuluyan at mas nauna pa silang magpakasal sa amin ni Clairr.
Red married Angela after my sister went abroad to have the surgery. Ngayon ay nakakakita na ang kapatid ko. Habang si Vince naman ay hindi namin alam kong nasaan ngayon. Ang alam ko lang pupuntahan niya sa Japan ang Girlfriend niya.
After all what happen we deserve a happy ending too. I will risk my life for my family and for my wife.
She might losses her memory again but I know her heart will always find a way to remember me.
Clairr's Pov
Pagkarating namin sa Mansion ay agad na sumalubong sa amin ang mga tauhan at assasins sa amin. Welcoming us all.
Naramdaman ko ang hawak ni Light sa akin. I'm so happy to be alive and to be able to carry his child.
"Masaya ako at nakaligtas tayo sa nangyari tatlong taon ang nakararaan" sabi ko.
Ngumiti naman si Light at pinaupo ako sa sofa at agad siyang tumabi sa akin. Hinimas niya ang tyan ko.
"I love you baby"bulong niya pa sa may tyan ko.
"We love you too Daddy"sabi ko nalang dahilan para ngumiti siya at hinalikan ako sa labi."Naks! live show" agad namang nasalo ni Mito ang binatong unan ni Light sa kanya.
"Chill boss"nakangising sabi pa ni Mito."Kamusta naman ang pagiging tatay mo Mito?" tanong ko sa kanya. Ngumisi naman siya sa tanong ko.
"Ayos lang naman. Bubuo kami ng basketball team ng Necha ko" natawa naman ako sa sagot niya lalo na ng binatukan siya ni Janecha na di namin namalayan na nasa tabi niya na pala."Anong akala mo madaling umire ng bata?!"sigaw ni Janecha dahilan para mapangiwi ako.
"Tinatakot mo si Lady"saway naman ni Zalena kay Janecha.
"Where is dad?" tanong ko ng di ko makita si Daddy.
"Nasa kwarto nila ni Mom"sabi naman ni Kuya. Tumingin muna ako kay Light. Tumango naman siya kaya tinulungan akong makatayo at hinatid ako sa kwarto nila Daddy at Mommy.
Kumatok ako ng tatlong beses at agad akong pumasok.
Naabutan kong nakatayo sa harap ng portrait ni Mom si Dad.
"Isn't she lovely?"sabi ni Dad ng hindi man lang ako nililingon.
"She is"sagot ko nalang.
"You look exactly like her"sabi ni Dad at ngumiti. Bahagya akong lumingon at nakita kong wala na si Light sa may pinto at nakasara na ito.
"I'm so happy that my two precious positions have found their families"sabi ni Dad at tiningnan ako.
Yinakap ko naman siya. Alam kong miss na miss na niya si Mommy.
"Andito lang kami ni Kuya Dad."sabi ko at naramdaman ko din ang paghalik ni dad sa noo ko.
"baka maipit ang apo ko"sabi ni Dad at tumawa kaya bapatawa din ako."I hope your children will be brave like there parents"sabi ni Dad.
Tumango naman ako."Palalakihin ko sila sa pagmamahal kagaya ng pagpapalaki niyo sa akin ni Mommy" masayang sabi ko.
pagkalabas ko ay naabutan ko ang asawa kong nakatayo sa harap ng pinto.
This man never failed to make my heart beat so fast.
"Lady, stop starng you're making me blush"sabi niya ng nakangisi.
Tumawa ako at uamarteng hindi ko siya nakikilala.
"Who are you?" napataas naman ang labi niya."I'm the gangster Prince"sabi niya sa may tenga ko.
"and you are mine"sabi niya at bigla akong hinalikan.
We all deserve to be happy right?
But is this forever or just temporary happiness?
Author's note:
Wow! Thank you for reading my first try sa pagsusulat ng mafia slash gangster stories. Kahit alam ko karamihan naman ay silent reader. Masaya akong nakikita kapag nadadagdagan ang mga mambabasa ko. Thank you for the support.Isa pa! Yes! may book 2 po ito at sana abangan niyo. Ice is taking his revenge. Magtagumpay kaya siya?
Well see, Please read the book 2 entitled The Gangster's Daughter.
BINABASA MO ANG
My Memories of the Gangster Prince
Teen FictionA story about a Girl who lost her memory about her first love who turns out to be the guy she hate the most. Who is also the ruler of the famous gang of thier school. And known as the Gangster Prince! Maalala pa kaya nya ang taong una niyang minahal...