Clairr's pov
Itinago naman ako ni Light sa likod niya..
"Hintayin muna natin si Mito at Janecha" bulong niya sakin..
"Aba.. Mukhang pinapahalagahan mo talaga syota mo ah" bumaling naman ang tingin sakin nung lalaki..
Hindi naman umimik si Light..Janecha! Nasan na kayo?!
"Ano Light?! Naduduwag ka na ba ngayon? O nagpapaimpress ka lang dyan sa chicks mo?"
Hinawakan ko ang kamay ni Light para ipaalam sa kanyang.. Nandito ako..
Ayoko ng gulo.."Sa wakas" mahinang bulong ko ng makita ang paparating na motor..
Agad itong tumigil ng makita kami at bumaba ang hinihintay namin..
"Anong nangyayari?" takang tanong ni Janecha ng makalapit sila...
"Hindi ko alam pero andami nila!" natatarantang sigaw ko..
"Calm down.. Hindi ko hahayaang mahawakan nila kahit dulo ng buhok mo.." sabi ni Light at hinarap ako..Hindi ko alam kong dapat ba akong kiligin sa sitwasyon namin ngayon..
Pero hindi ko mapigilan ang pag-apaw ng kilig sa puso ko...
Nagiging korni ka na Clairr!!Namalayan ko na lang na nagkatitigan silang tatlo at hindi man lang ako sinama..
"Sige na Janecha.. Bibigyan namin kayo ng daan kaya tumakbo na kayo" pabulong na sabi ni Light.. Dahilan para umiling ako at hinawakan ang kamay niya..
"Hindi kita iiwan dito! Andami nila! Please run away with me!" pagsusumamo ko..
"Susunod ako.. Pangako"
"No! Light!" sigaw ko..
Hinawakan naman ni Janecha ang kamay ko..
"Magtiwala ka sa kanila Miss Clairr.. Hindi siya naging gangster prince at kinatatakotan ng lahat sa wala lang" sabi ni janecha.. Kaya wala akong nagawa kundi tumango at tumakbo kasama siya...Nung akala namin makakatakas na kami sa kanila..
Nagkakamali pala ako..
Ngayon ay pinalibotan na kami nung ibang gangsters kaya napalingon ako kay Light na ngayon naman ay nakikipagbakbakan sa iba.."Akala niyo makakatakas kayo?"sabi nung isa sa mga gangsters napaatras naman kami ni Janecha..
"Ano ba! Mga mahihina lang kami! Wala kaming kalaban-laban sa inyo!" sigaw ko tumawa lang yung lalaking nasa harap ko..
"Nagpapatawa ka ba?! Niloloko mo ba ako huh?!" sigaw niya sakin..
"Huwag na huwag mo siyang hahawakan at baka pagsisihan mo!" may diin na sigaw ni Light mas lalo lang ngumiti ng parang demonyo ang lalaki at humakbang palapit samin kaya napaatras nalang kami.."Humakbang ka pa at pagsisisihan mo"
0.0 nagulat ako dahil first time kung narinig ni Janecha na nagbanta ng ganun..
Ngumisi lang yung lalaki at humakbang..
"Ahhh!" sigaw ko at pumikit..
Katapusan ko na siguro 'to ngayon! Pagbukas ko ng mata ko nakahandusay na ang lahat sa sahig..
A-anong nangyari?!
Tumingin ako kay Janecha pero bago pa man ako makatanong hinila na niya ako para tumakbo"Janecha bumalik tayo! Paano sila Light!"
"Kayo po ang importante kailangan niyong maging ligtas!" nagulat ako sa sigaw niya..
Bakit pakiramdam ko ibang tao ang kasama ko ngayon at hindi si Janecha?May hindi ba ako alam?
Habang tumatakbo ako nilingon ko si Light..
Light! Mag-iingat ka..Napatigil nalang ako ng makita si Light na sasaksakin nung lalaki!
Namalayan ko nalang tumatakbo na pala ako palapit sa kanya..
0.0
"Nalaman ko kung sino ang dahilan kaya nasira ang buhay ko" nagulat ako sa sinabi niya at agad kong hinawakan ang kamay niya..
"Ipaubaya mo na sa batas ang lahat! Prince bata lang tayo!"
"Gusto ko siyang patayin! Gusto kong malaman niya na sana pinatay niya nalang din ako!"
*pak!*
Nagulat ako sa nagawa ko.. Nasampal ko siya.. Parang namanhid ang kamay ko dahil dun.. Tiningnan niya ako ng masama..
"Hindi mo ko naiintindihan! Hindi mo kasi nararamdaman ang galit at poot na nasa puso ko!" sigaw niya at umalis..
"Prince!!! Huwag mong gawin to!"
BINABASA MO ANG
My Memories of the Gangster Prince
Genç KurguA story about a Girl who lost her memory about her first love who turns out to be the guy she hate the most. Who is also the ruler of the famous gang of thier school. And known as the Gangster Prince! Maalala pa kaya nya ang taong una niyang minahal...