Chương 2

1.6K 178 8
                                    

"Trò Isagi làm đúng rồi, các bạn bên dưới chép vào đi. Câu này sẽ ra kiểm tra đấy nhé!"

Isagi Yoichi vừa mới gọi lên bảng giải bài tập Hóa học vài phút trước đã háo hức đến tiết tiếp theo. Tiết 2 là thể dục tự chọn, con trai lớp Yoichi đều chọn bóng đá. Cảm giác nôn nao khi sắp chạm và bóng, Yoichi không buồn để ý đến lời giảng của thầy nữa.

"Kết thúc ở đây thôi, các em nhớ về ôn bài tiết hôm nay. Tuần sau là kiểm tra giữa kỳ đấy rõ chưa?" Thầy giáo nghiêm túc dặn dò trăm lời không đủ, nhưng nam học sinh lớp 11-2 lại không lọt tai thì phải.

Bachira Meguru hồ hởi tung vở bài tập lên, thiếu điều muốn nhảy ra khỏi cửa sổ: "Giải phóng rồi các anh em ơi! Đi lăn bóng, hít thở khí trời thôi!"

Yoichi sảng khoái giãn người: "Cuối cùng cũng đá bóng rồi. Gọi Chigiri dậy đi, ngủ sắp thành ma rồi."

Nguyên nhân của sự hưng phấn được đá bóng đến từ kỳ kiểm tra giữa kỳ như thầy Hóa Học đã dặn khi nãy. Vì để ôn tập, nên toàn bộ tiết thể dục tuần này đều thay thế thành tiết ôn tập. Như một trò đùa với các nam học sinh.

Kỳ kiểm tra sắp tới mông, cả lũ không chịu được nữa liền đệ đơn kể khổ với bộ giáo viên, xin được học thể dục như một cách quang minh chính đại dùng sân cỏ của trường với lý do giải tỏa áp lực những ngày kỳ công ôn tập. Không mấy vất vả, lớp 11-2 cũng được học thể dục, hay nói thẳng ra là chơi bóng đá.

---

Phòng thay đồ giờ không khác gì cái chợ đang đợt giảm giá. 

Bachira thay xong đồ thể dục, chóng hai tay bên hông, giọng đỗi tự hào: "Tự do rồi. Cơm áo đây rồi. Nói thật, tớ cảm giác ôn thi cứ như chuẩn bị chiến tranh. Nhìn hai tay tớ mà xem, chép bài khác gì lao động khổ sai, chai mòn hết cả rồi."

Chigiri Hyoma nhịn không được than phiền: "Cậu chỉ chép bài chứ có động não mà làm bài đâu thở than, thật tình!"

Chigiri vừa búi tóc lên cao, gương mặt xinh đẹp hiện ra che giấu chứng tật ngủ trong mọi tiết học. Đưa mắt nhìn sang Bachira rõ đánh giá khinh thường rồi lại thở dài như bà mẹ già.

Bachira mồm miệng nói liên tục, hai bàn tay còn xòe ra: "Này chép bài cũng là một dạng lao động chân tay, cậu không biết à? Đúng không Isagi?"

Yoichi bên cạnh đang gấp lại đồng phục, miệng gắng gượng ra nụ cười công nghiệp, sợ rằng giờ hai thằng này mà cãi nhau khéo tiết thể dục thành tiết chiến tranh đúng nghĩa đen mất nên vội chuyển chủ đề:

"Lớp Nagi với Reo không được học thể dục nhỉ? Tớ còn định lập kèo với họ."

Chigiri xua tay: "Thôi đi, cái lớp 11-1 chuyên chăm từ bụng phụ huynh đó có tận thế thật thì may ra giáo viên còn được cho tận hưởng sân cỏ."

Bachira không thèm gấp đồ ném thẳng vào tủ sắt, nhìn rõ bừa nhưng chỉ cần đóng tủ lại, ai biết nó bừa được:

"Đúng đấy, khi nãy tớ thấy mặt Nagi như bị dính keo lên mặt bàn."

Đề tài "lớp của quan" và "lớp của dân" dừng lại khi chuông reo vào tiết 2. Cả đám Yoichi bê giò lên cổ chạy ra sân cỏ, thiếu điều muốn lăn ngủ mấy vòng trên đó.

[RinIsa] Bức thư tình và quả bóng lănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ