Chapter 16

55 4 7
                                    

Phoebe's POV

Andito kami ngayon sa loob ng sasakyan nina Mayumi. Pinasundo niya kami pero di siya sumama. Ang sama nu?

Tahimik kaming tatlo. Si Ziggy nakabihis. Ang gwapo niya lang. Ayokong ideny kasi totoo naman talaga. Kahit basahan pa ang ipasuot mo kay Ziggy lilitaw talaga ang ka gwapohan niya.

"Andito na po tayo ma'am and sir" sabi ni manong driver. Oo pinasundo kami ni Mayumi sa driver nila.

"Wait lang manong driver. Tatawagan lang namin si Mayumi" sabi ni Thalmalia. Tawagan? Para sa ano?

"Oh c'mon! Answer Mayumi!" stress na saad ni Thalmalia. Tumawag siya uli.

"Thank God you answered. Yes we are here...No! Definitely no!...you invited us here so you should pick us up!...No! We are not going out of the car!...Can't you see there are so many people!....Yes of course I know that this is a party! Just...just shut up and pick us up here! Oh c'mon it's just a meter away from where you are!....I can definitely see you here!...good! Thanks!" sabi ni Thalmalia. Nakatitig lang kami ni Ziggy sa kanya.

Nagtaka naman siguro si Thalmalia kaya tiningnan niya kami at nag salita. "What?! First timer here!" sabi pa niya at napasandal siya sa upuan ng sasakyan.

"First timer?" takang tanong ni Ziggy.

"Yes! First time to wear dress! First time to wear pumps! And definitely my first time to attend a welcome party! Even my parents can't force me to attend their anniversary party and now look at me!" turo niya pa sa sarili niya.

"Kinakabahan ka ba Thal?" tanong ko sa kanya.

"Yes! Yes! I'm fckin shaking for the whole ride from home until here! Even until now the last minute...I AM SHAKING" stress niyang sabi. Bakit ba siya kasi nai-istress?!

"It'll be fine. I'm here to look at you girls." sabi ni Ziggy sabay akbay pa samin. Siya kasi nakaupo sa gitna. Ewan ko sa kanya.

"Th-thanks. Now you may remove your arms" parang nandidiri na sabi ni Thalmalia. Napatawa naman ako ng bahagya. Hinay-hinay namang kinuha ni Ziggy ang kamay niya.

Ang gwapo ni Ziggy sa shirt at black jacket sa kanya. Puro black and white pero yung buhok pink. Hahaha.

May kumatok sa pintuan at binuksan naman 'tu ni Thalmalia. Unang lumabas si Thalmalia tapos si Ziggy at ako ang huli.

Ang ganda ni Mayumi.

"Omygosh! Mga ate at Kuya Ziggy you're so gorgeous!" sabi pa niya na may hawak na glass na may wine. "Tara. Someone wants to meet you!"

Sinundan naman siya namin. Tuwing napapadaan kami mga mata nasa samin. Lalo na ang mga babae na titig na titig kay Ziggy, sarap pitikin ang esophagus. Mabuti na lang 'tung si Ziggy eh walang pake.

Huminto kami at umalis saglit si Mayumi para daw may tawagin. Naiwan kami dito sa gilid na ang mga atensyon e samin. Tinanong ko kung sino ang ibang bisita sagot ni Mayumi taga SVA daw sila.

Kumuha si Thalmalia ng wine sa waiter na umiikot para mag bigay ng wines. Indi niya ito ininom. TINAGAY niya po.

"Phoebeeeee~!"

Napalingon ako sa tumili.

Sina Janine at Prince! Andito rin!

"Omygosh! You look gorgeous tonight" komento ni Prince. "Omygee fafa Ziggy. Mas gumwapo ka pa!" napatingin naman siya kay Thalmalia na tagay ng tagay. Kinuha niya yung buong tray sa waiter at yun ang itinagay.

"Hoy bakla. Wala ka pang bente minutos dito sa party knock out ka na nyan sa ginagawa mo" komento ni Prince said kanya.

"Kinakabahan yan" sabi ko kasi di naman siya pinapansin ni Thalmalia.

Je t'aime ma Poupee PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon