PHOEBE'S POV
"GISING NAAAA~! GISING NA MGA ATE AT KUYA!"
Napabangon naman ako sa narinig ko. Ang aga nambu-bulabog eh! Tiningnan ko ang oras sa cellphone ko. 6:30 am? Seriously?!
"BANGON NA!"ulit pa nya. Kaya kahit hindi pa ako nakahilamos ay bumangon na lang talaga ako. Naka pajama pa ako.
Paglabas ko ng kwarto. Nasa labas na rin ang lahat kaya sabay-sabay kaming bumaba. Nakita ko pa nga si Ziggy eh, kasu di ko natingnan mismo sa mata kasi nahihiya ako sa nangyare kahapon.
Pagbaba namin lahat nakita namin si Dolly na may hawak na megaphone. Seriously?! Nilibot nya ba ang buong rest house para gisingin lang kami gamit ang megaphone?!
"Kid. What's your deal?! Ba't mo ba kami ginising?!" singhal ni Yang pero di natinag si Dolly at nakangiti pa rin kahit nga ang katabi nyang batang lalaki nagulat.
Nakangiti si Dolly na hinarap si Yang pero pag harap nya sumeryoso sya and believe me! Nakakatakot! Kahit si Yang nagulat ata at umatras pa ng unti.
"Be thankful ka na lang Kuya Yang at nagising ka pa" sabi niya kay Yang at humarap na uli saming lahat at nakangiti na uli. Katakot!
"Daebak!" sabi ni Yong at natawa ng unti pero sinamaan lang sya ni Yang ng tingin kaya tumigil na sya, pero halatang pinipigilan pa rin ang tawa.
"Ginising ko po kayo kasi last day nyo na dito sa isla at gusto ko po kayong mag enjoy at gumawa ng memories dito. Unforgettable memories" sabi niya at ngumiti lang.
"To start that. Nagluto kami ni Dolly ng breakfast nyo po" sabi naman ng katabi ni Dolly. Poging bata 'tu ah. Di ko namalayan nakangiti na ako dahil sa aura ng kasama ni Dolly. Ewan ko ba pananaw ko sa kanila mga anghel, ba't ganun?
"Oy kiddo! Ikaw yung bata kagabi ah?" sabi ni Denver.
"Haha opo" sabi ng batang lalaki at ngumiti sabay kamot sa batok nya.
BINABASA MO ANG
Je t'aime ma Poupee Prince
Teen FictionWill you love someone who was made to love you? Or would you choose to pretend that you don't love him for the sake of everybody?