Chapter 26

21 4 0
                                    


PHOEBE'S POV

"Ate labas na tayo" pagyaya sakin nina Lejan at Mayumi.



"SIge susunod na ko. Inom lang akong tubig" sabi ko sa kanila. Tumango naman sila lumabas na rin.



Gabi na rin. Nagsisimula na rin silang mag pa-apoy sa labas. Naririnig ko nga ang mga tawanan nila. Ako na lang ang wala pa sa labas.



Uminom na ako ng tubig at lumabas na rin. Ayoko ring magpa-feeling VIP.



Pagkalabas ko nakita ko sila na masasaya at nagtatawanan. Tinawag na ako nila at nag lakad na ako papunta sa kanila. Tumabi ako kay Ziggy as usual.



Pagtingin ko sa kanya, tiningnan niya rin ako nginitian.



"Guys matatapos na ang bakasyon natin dito at diba gusto naman nating lahat na maging memorable 'tu? Mag-share naman tayo tungkol sa mga buhay natin. We're all friends here then naman diba?" suggestion ni Thalmalia. Tumango naman kami at biglang nag tas ng kamay si Mayumi.



"Ate ba't parang okay na kayo ni Ate Nicole? Parang close pa nga"



"Ahh about Nicole...well...she's my step-sister" sagot ni Thalmalia.



Tumango naman kaming lahat....pero, wait! Did she say sister?!



"SISTER?!" sabay-sabay naming tanong pwera kina Denver at Dwight.



"Haha yes" sagot naman ni Nicole at natawa lang silang apat.



"P-pano?" utal natanong ni Prince. Wow. Grabe. Di ko ini-excpect na magkapatid sila. Masyado kasi silang malayo sa isa't isa.



"Namatay yung mom ko at pinakasalan ni mama ni Nicole si dad kaya yun" sagot naman ni Thalmalia.



"Kailan lang?" tanong naman ni Janine.



"Ten years ago" sagot ni Thalmalia.



"Wow. Di ko ini-expect yun" pag-react ni Mayumi.



"Uhm. Guys sorry kung naging mean ako sa inyo" pagso-sorry ni Nicole. Ngumiti naman ako.


Je t'aime ma Poupee PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon